-xxx-
Karin nhìn chằm chằm vào mấy cái bóng vụt qua sàn phòng giam mang hình song sắt được tạo nên bởi ánh đèn ngoài hành lang.
Ở đây không có cửa sổ, nhưng mà cô ta cũng chẳng mong đợi gì hơn. Đây là nhà giam shinobi, chúng phải được canh chừng nghiêm ngặt hơn nhà giam dân thường.
Cô còn băn khoăn giờ này Sasuke đang làm gì. Anh đã trở về với những đồng đội anh từng phản bội, Karin biết làng ninja không hề nhẹ tay đối với bạt nhẫn. Sasuke thừa biết điều đó... vậy thì tại sao anh ta quay về?
Thế nhưng mỗi khi Karin nghĩ về nó, đầu óc ả lại tua lại lời của Suigetsu.
"Đã bảo cậu ta thích cô ấy rồi mà."
Thật vậy không? Karin đã tự hỏi mình suốt hàng tiếng đồng hồ, nhớ lại tất cả những lần anh ở cùng với Sakura, tất cả thái độ của anh.
Vào lần đầu gặp mặt, anh là... thứ không thể sở hữu, có thể nói là vậy. Đệ tử của Orochimaru, mạnh đến mức người ta sững sờ, thế nhưng lại xa cách, gần như vô cảm, một người đang ở độ tuổi lẽ ra phải nghe theo những âm thanh đường mật của hóc môn thế nhưng lại chẳng bao giờ thể hiện chút hứng thú nào với người khác giới.
Dường như lúc nào anh ta cũng sống vì một mục tiêu duy nhất – sức mạnh. Và tất cả những gì bên ngoài mục đích đó đều không khiến anh cảm thấy thích thú.
Có lẽ đó là thứ khiến anh ta hấp dẫn – nỗi thèm muốn có thể phá tan lớp vỏ ngoài lạnh lẽo kia.
Thế nhưng Sasuke không cư xử như thế với Sakura. Anh không lờ cô đi, ngược lại, gần như lúc nào anh cũng nhìn cô; liếc cô từ góc mắt, quan sát cô nói chuyện với Juugo và Suigetsu, nhìn vào gương mặt cô chằm chằm với sự mãnh liệt đang âm ỉ mỗi khi cô gọi tên anh...
Anh đã làm trái quy tắc để bảo vệ cô, luôn giữ cô bên mình... và Karin đã thấy anh tuyệt vọng đến mức nào khi Itachi bắt cóc cô gái tóc hồng. Đó là lần duy nhất cô ả từng thấy nỗi sợ hãi trên mặt Sasuke.
Karin càng nghĩ về nó, cô ta càng nhận ra Suigetsu đã nói sự thật. Biết đâu cảm xúc mà Sasuke giành cho Sakura không phải tình yêu thực thụ (vài phần trong ả vẫn muốn tin vào ảo ảnh đó), nhưng cũng không thể nghi ngờ việc anh quan tâm đến cô. Rất rất quan tâm.
Karin thở dài buồn bã. Nếu Sasuke quan tâm tới Sakura nhiều đến vậy... thì cô còn lại gì?
-xxx-
Suigetsu gõ nắm đấm vào song sắt, đổi thanh để có những âm thanh khác nhau, tạo nên một giai điệu kì quặc.
Đó là chứng cớ cho thấy độ chán của anh ta, mà bản thân anh ta cũng thấy nó hài hài. Nhưng mà anh vẫn còn phải chết dí ở chỗ này! Anh đi theo Sasuke và Sakura quay trở lại Konoha để được vui vẻ, còn giờ thì chả thấy vui ở chỗ nào hết!
Những tưởng Sakura sẽ tới thăm, cho dù chỉ là vài phút, để kiểm tra xem anh còn sống hay không.
Ừ thì đúng là cô đã đi cùng với một bạt nhẫn nổi tiếng, vậy nên chắc phải qua nhiều cửa nữa mới chứng tỏ được sự an toàn của cô. Tuy nhiên Suigetsu không nghĩ nó lại mất nhiều thời gian, tất cả những hành động có thể được tính là phản bội với làng mà Sasuke đã làm xảy ra vào thời điểm mà cô không thể ngăn lại được. Theo như Suigetsu được biết, khi cái vòng cổ được tháo ra, Sasuke đã lập tức quay trở về Konoha.
YOU ARE READING
Ripples
FanfictionDisclaimer: Mình không sở hữu bất cứ thứ gì ngoài bản dịch, bản gốc thuộc về Yellow Mask. Author: Yellow Mask Source: http://www.fanfiction.net/s/4328663/1/Ripples Category: Adventure, Romance, Drama Pairings: Sasusaku Rating: T Summary: Vì lỡ làm h...