"Chỉ một lượng hy vọng nhỏ nhoi cũng đủ để sản sinh ra tình yêu."
-Stendhal
-xxx-
Neji thở dài, cậu biết biến thân thành Sasuke và ra khỏi làng sẽ rất khó khăn, nhưng ai mà ngờ được nó lại khó đến mức này.
Cậu và Tenten hiện tại đang bị bốn chuunin dí đuổi, cậu phải chật vật lắm mới giữ đủ khoảng cách để họ không nhận ra khi cậu và Tenten giải thuật để trở lại bình thường.
"Nếu tớ mà ra tay được thì đã dễ hơn biết bao nhiêu rồi..." Tenten lẩm bẩm trước ngực cậu.
"Cậu bị chuốc thuốc mê mà, nhớ không?"
"Biết rồi, biết rồi – chỉ là phiền quá đi mất!"
Neji tiếp tục chạy trong im lặng thêm một lát nữa – im lặng ở đây là không tính đến tiếng la ó của đám người đuổi theo.
"Cậu có nghĩ việc này sẽ thành công không?" Tenten hỏi lúc Neji nhảy qua bức tường.
"Bọn họ sẽ nghi ngờ có kẻ ngụy trang," Neji thừa nhận. "Nhưng họ sẽ cho rằng Sakura và Sasuke sẽ phải rời làng, thế nên sẽ tập trung tìm kiếm những quốc gia lân cận."
"Phải... vậy thì chúng ta, à nhầm cậu, sẽ phải chạy bao xa?" Tenten hỏi. "Khoảng một dặm chắc là đủ."
"Hẳn hai dặm đi cho an toàn."
Tenten gật đầu, rồi thở dài trước tiếng của những người đám theo khi trèo qua tường.
Giá mà cô được ném vài cái shuriken thì có phải tốt hơn không.
-xxx-
Shikamaru liếc xuống cô gái trong tay mình. Ngay cả khi tính đến chuyện Ino đang giả vờ làm Sakura bị chuốc thuốc mê, cô vẫn im lặng khác thường. Cậu cứ tưởng ít nhất cũng phải có một hai câu đe dọa không được làm rớt cô.
Lí do cho sự im lặng ấy được hé lộ khi cậu nhảy qua bức tường. Ino hắng giọng, rồi nhỏ tiếng hỏi, "Liệu cậu ấy có sao không nhỉ?"
Shikamaru không cần phải hỏi 'cậu ấy' là ai. "Chắc chắn sẽ ổn thôi."
"Mấy ngón tay của cậu ấy trông có vẻ tệ lắm..."
"Nhưng chỉ là mấy ngón tay thôi," Shikamaru nhắc nhở. "Tôi nghĩ Sai và Sasuke đã đến trước khi chúng kịp làm cậu ấy thương tật vĩnh viễn."
Có gì đó bảo rằng giả như có bất kì thương tật nào, họ sẽ không để yên cho những kẻ tra khảo Sakura. Cậu nghĩ Sasuke không phải người dễ tha thứ.
"Ừ, Sasuke sẽ trông chừng cậu ấy," Ino gật đầu, rồi đột nhiên cười khẩy như thể cô biết một chuyện gì đó mà cậu không biết.
Phản ứng đầu tiên của Shikamaru là hỏi lí do khiến cô tỏ ra vênh váo, thế nhưng thời gian dài quen biết nhau với Ino nói rằng có nhiều việc cậu không biết thì tốt hơn.
"Này, Shikamaru, tốt nhất là đừng có đánh rơi tôi đấy."
"Con nhỏ phiền phức..."
YOU ARE READING
Ripples
FanfictionDisclaimer: Mình không sở hữu bất cứ thứ gì ngoài bản dịch, bản gốc thuộc về Yellow Mask. Author: Yellow Mask Source: http://www.fanfiction.net/s/4328663/1/Ripples Category: Adventure, Romance, Drama Pairings: Sasusaku Rating: T Summary: Vì lỡ làm h...