Mà bản thân cô đã quay cuồng như thế này rồi thì Sasuke còn choáng váng đến mức nào nữa.
Ít nhất thì cũng tạm cho là Madara đang nói thật. Dù hơi do dự nhưng cô có cảm giác câu chuyện là thật – ít ra là phần về Itachi. Cô vẫn không nghĩ rằng lí do của Madara lại tốt đẹp và cao cả như hắn nói.
"Ta đã nói điều cần nói... còn giờ ta sẽ chỉ cho cậu lối ra," Madara lên tiếng.
Như thế chỉ tổ khiến Sakura thêm nghi ngờ. Hắn kể cả câu chuyện cho họ nghe rồi thả họ đi? Cô không mắc lừa đâu – nhất định là hắn đang có âm mưu, tên này đâu phải loại người đó.
"Nào Sasuke, chúng ta phải rời khỏi đây thôi," cô thì thào, kéo Sasuke đứng dậy cùng mình.
Trông anh có vẻ bình tĩnh, nhưng Sakura biết đó không phải kiểu bình tĩnh trong thâm tâm. Đây là giai đoạn đầu của một người sắp suy sụp sau đó vài phút, có thể là vài giây.
Cánh tay anh bám quanh eo cô chặt đến mức chắc chắn đã tím bầm. Cô nhẹ nhàng, từ từ gỡ nó ra, đặt lên vai cô, rồi luồn cánh tay mình quanh eo của anh, để giữ lấy nếu anh có ngã gục.
Về mặt bên ngoài thì anh rất khỏe mạnh, nhưng bên trong thì lại là chuyện khác. Sakura đã chứng kiến nhiều người suy sụp đủ để biết tinh thần và cảm xúc dễ vỡ hơn kiệt sức về thể xác gấp cả ngàn lần.
Nếu Sasuke ngã quỵ, cô muốn phải sẵn sàng.
Madara dẫn họ ra ngoài ánh sáng, Sakura lúc này mới nhận ra họ đang ở bên bờ biển. Thế có nghĩa là họ vừa ở trong một hang động ven biển được tạo nên bởi thủy triều.
Madara quan sát Sasuke và Sakura từ trong hang động, hai người bám chặt lấy nhau, sự bất an lúc bấy giờ mới tràn tới.
Hắn tưởng rằng, sau khi kể cho Sasuke nghe sự thật về Itachi thì sẽ dễ dàng để thuyết phục anh gia nhập Akatsuki chống lại Konoha. Thực lòng thì hắn nghĩ không phải thuyết phục gì nhiều, chắc chắn Sasuke sẽ tự nguyện tìm hướng triệt hạ Konoha. Phải, Sakura đến từ Konoha, nhưng không nghĩ cô lại đủ sức để ngăn cản.
Hắn đưa cô theo cùng là để triệt tiêu ảnh hưởng từ cô lên Sasuke, tưởng rằng anh sẽ không coi trọng cô lắm. Gã cho rằng Sasuke mang cô theo là để lợi dụng khả năng chữa trị, có lẽ còn để có chút cảm giác thân quen của đồng đội cũ nữa...
Thế nhưng, cái cách mà Sasuke đang ôm lấy cô lúc này, phản ứng khi cô bị đe dọa, cách họ đối xử với nhau trong hang động, tất cả đều nói cho Madara biết hắn đã coi thường mức quan trọng của cô gái này đối với Sasuke.
Hắn có nên nêu chút gợi ý mở nào đó chăng?
Sasuke chớp chớp cho mắt điều chỉnh với ánh nắng, anh tự hỏi giờ phải làm sao? Anh vừa được cho biết rằng mình không hề tiêu diệt một con quái vật, mà là giết chết người anh trai yêu quý...
Nghĩ đến đó khiến họng anh nghẹn lại. Chẳng còn ai nữa, chỉ có một mình, cô đơn...
"Sasuke, hơi chặt quá rồi đó," tiếng Sakura từ bên cạnh.
Sasuke thả lỏng bờ vai cô, hớp lấy một ngụm không khí khi nhận ra anh không còn một mình.
Anh không hề cô đơn, Sakura ở bên cạnh anh. Mặc dù anh đã thả cô đi, mặc dù cô có thể bỏ chạy lúc anh đánh nhau với Itachi, mặc dù cô có thể bỏ anh ở trong hang động...
YOU ARE READING
Ripples
FanfictionDisclaimer: Mình không sở hữu bất cứ thứ gì ngoài bản dịch, bản gốc thuộc về Yellow Mask. Author: Yellow Mask Source: http://www.fanfiction.net/s/4328663/1/Ripples Category: Adventure, Romance, Drama Pairings: Sasusaku Rating: T Summary: Vì lỡ làm h...