-xxx-
"Thế còn 'Đội Hebi' của Sasuke thì sao?" Yamato hỏi.
Ông và Sai đang giúp Tsunade giải quyết êm xuôi mọi việc... ít nhất phải đủ để Sasuke không bị buộc thêm vài án giết người.
"Ta sẽ thả họ ngay khi vụ của Sasuke xử lí xong, nhưng sẽ để mắt đến họ," Tsunade đáp.
Cả Sai lẫn Yamato đều không bình luận gì. Họ và phần còn lại của ANBU biết việc nguồn tin từ vài gián điệp nói rằng Akatsuki có thể đang chuẩn bị để tấn công toàn lực vào Konoha, và trong chiến tranh, làng sẽ cần càng nhiều shinobi càng tốt.
Vậy nên kể cả nếu Hebi từng thuộc về làng Âm thanh và độ tin tưởng còn phải bàn đến nhiều, Tsunade vẫn không ngại sử dụng bọn họ cho lợi ích của làng – miễn là họ bị theo dõi.
-xxx-
"Năm?"
"Gì hả, tên khốn tiết kiệm lời?" Naruto hỏi, giọng đầy sự ngọt ngào giả tạo.
Sasuke nghiến răng rồi nói, với một giọng mang trong đó cơn thịnh nộ đẫm máu được cất chứa cực kì cẩn thận. "Cậu có con năm nào không?"
"Go Fish, ngu chưa!" Naruto rú ầm lên, khiến cho những người khác phải co mình trước cái giọng ầm ĩ vang lại từ khắp các bức tường đá.
Sasuke giật lấy con bài từ trong bộ với một tiếng gầm gừ.
"Mình còn đang mong một ván chơi thân thiện, bình thường cơ đấy..." Sakura lầm bầm đầy phiền muộn. "Mình đã sai ở đâu?"
"Sai lầm của em là quên mất Naruto với Sasuke có thể biến bất kì thứ gì thành một cuộc thi thố," Kakashi bình luận từ sau bộ bài của mình và cuốn sách màu cam rực rỡ.
"Không, sai lầm của em là nghĩ rằng mấy người đồng đội có một tí gọi là ý thức và tầm nhìn xa," cô bác sĩ cằn nhằn. "Mấy cậu, chỉ là một ván bài thôi mà – bình tĩnh đi!"
"Ừ đúng rồi Sasuke, đừng có thua rồi cay cú như thế," Naruto cười khẩy. "Hãy chấp nhận sự thất bại toàn tập và nhục nhã dưới tay vị Hokage tương lai-"
"Câm đê, thằng ngốc."
"Ai ngốc hả, tên khốn – cậu mới ngốc! Cậu còn chẳng thắng được một ván Go Fish nữa kìa!"
"Trò này tùy vào may mắn, không phải kĩ năng!" Sasuke nạt lại.
"Thua mà còn nói hả! Cậu sẽ sớm phải cúi mình trước độ siêu đẳng của tôi thôi!"
"Các cậu?" Sakura lên giọng để cố gắng cắt ngang. "Các cậu?"
Hoặc là họ đang lờ cô đi – ít có khả năng là vậy, kể cả nếu tới lúc này mà Sasuke chưa học được rằng không nên làm vậy, thì Naruto cũng biết – hoặc là họ không thể nghe thấy cô giữa lúc còn đang cãi vã ỏm tỏi.
Sakura thở dài, định quăng bộ bài xuống vì cáu. "Được lắm, cứ lao vào giết nhau chỉ vì một ván bài dở hơi đi, tôi đếch quan tâm..."
"Nếu còn to tiếng hơn, chúng ta sẽ có thể bị phát hiện đấy," Kakashi chen ngang, giọng hờ hững như thể điều đó không hề đáng lo.
YOU ARE READING
Ripples
FanfictionDisclaimer: Mình không sở hữu bất cứ thứ gì ngoài bản dịch, bản gốc thuộc về Yellow Mask. Author: Yellow Mask Source: http://www.fanfiction.net/s/4328663/1/Ripples Category: Adventure, Romance, Drama Pairings: Sasusaku Rating: T Summary: Vì lỡ làm h...