Chương 24: Âm mưu part 1

740 61 1
                                    

"Khi những lời dối trá thông đồng với nhau bao vây tôi, yêu cầu tôi giữ im lặng một từ được sự thật trao cho, từ đó trở thành từ mà tôi muốn nói ra hơn tất thảy."

-Andre P. Brink

-xxx-

Sasuke rảo bước vào trong văn phòng Hokage, Sai và Kakashi đi sau có vài bước. Tsunade đang xem xét vài tờ giấy, trông có vẻ căng thẳng, còn Naruto thì ngồi phụng phịu trên ghế, vai co lại, cả người căng lên. Yamato đang dựa người vào tường, hai tay khoanh lại trước ngực, mắt nheo lại.

Kakashi đóng cánh cửa sau lưng lại một cái 'cạch'. "Tôi mang thằng nhóc đến rồi đây, hiện giờ chúng ta đang biết được những gì?"

"Gã Danzo đã kí lệnh bắt giữ Sakura vì nghi ngờ có âm mưu chống lại hội đồng," Tsunade mở lời, lờ đi cái cách Sasuke cong môi trước thông tin đó, chẳng khác gì một con chó dữ đang chuẩn bị tấn công. "Lệnh đó được thực hiện có lẽ là bởi thành viên Cội Rễ, còn Sakura bị đưa vào nơi tra khảo."

Ít nhất thì đó là chỗ dấu vết kết thúc. Khu tra khảo chỉ được vào khi có giấy phép, cả Kiba lẫn Naruto đều không có. Anh chàng Inuzuka – trước khi được Tsunade lệnh cho đi thông báo tin cho những người khác (bà không thể giao việc này cho người chuyển tin) – đã đùa đùa cợt cợt đòi trả thêm vì công sức giữ cho Naruto không lao thẳng vào trong đó.

"Tên lính gác buồng giam khi con bé bị bắt đã nói dối, hắn bị nghi là thành viên Cội Rễ. Chúng ta không có chứng cớ, nhưng có thể chắc chắn việc này đã được dàn dựng," vị Hokage tiếp tục. "Danzo đã kí lệnh bắt, hắn nói đã nhận được thông tin ám chỉ Sakura đang thông đồng cùng với cậu để chống lại hội đồng đó, Sasuke."

"Nói về dàn dựng," Kakashi lên tiếng. "Nếu ông ta nhận được tin nói con bé thông đồng cùng với em, vậy thì sao ông ta không kết tội cả em luôn?"

"Nhưng mà cậu ta đang bị xử rồi cơ mà?" Naruto hỏi.

"Đúng là vậy," Kakashi đồng tình. "Về tội bỏ làng. Nó cũng có thể bị kết tội âm mưu chống lại Konoha, nhưng lại không có chuyện đó. Nó còn chẳng bị lôi đến chỗ tra khảo vì bị nghi ngờ làm việc ấy."

"Vậy nên, Sakura mới là người chúng muốn," Tsunade nói gọn lỏn.

Bà để điều đó ngấm vào trong phút chốc, rồi mới tiếp lời với giọng trầm ngâm hơn, thổ lộ kết luận được thành hình một nửa trong đầu. "Tên lính gác nói dối. Điều đó là không cần thiết, nếu chúng muốn bắt giữ Sakura thì đâu cần phải giấu giếm. Thực ra, giấu giếm lại càng khiến nó có vẻ lén lút, bẩn thỉu... rất đáng nghi. Vậy nên tên lính gác chỉ được ra lệnh nói dối nếu như-"

"Họ không có ý định để tin về vụ bắt giữ tuồn ra ngoài." Yamato kết nốt câu nói của bà, giọng ông trầm và đầy chết chóc, trong đầu đang nối lại các nút thắt. "Họ không muốn bắt giữ Sakura, họ muốn con bé phải chết. Nếu chúng ta không phát hiện ra về vụ bắt giữ, họ có thể đã tra khảo, giết chết con bé, có lẽ sẽ thiêu xác thành tro rồi đổ xuống sông. Họ có thể vẽ ra một câu chuyện rằng con bé đã trở thành bạt nhẫn hay đại loại thế. Vụ bắt giữ là một kế hoạch che giấu, một cách để hợp thức hóa nếu như sự việc vỡ lở."

RipplesWhere stories live. Discover now