-xxx-
Naruto thoáng nghĩ bây giờ lẽ ra phải là buổi đêm. Hay ít nhất là buổi tối. Trong phim, người hùng không bao giờ phá vỡ một âm mưu trong lúc mặt trời còn đang chiếu rọi qua cửa sổ.
Nhưng vấn đề là ở chỗ đó, đây không phải một bộ phim, cũng không có phe địch hoàn toàn xấu và phe ta toàn toàn tốt. Dù sao thì một người đã dành gần hết thời gian sống để tu luyện cho việc giết chết người cuối cùng của dòng họ, tới mức từ bỏ cả ngôi nhà lẫn bạn bè, không thể là một người hùng thường thấy. Cũng như hai ông bà già cả, những người đã dành cả đời để ra những quyết định tốt nhất cho cả làng, chẳng thể là kẻ xấu thường thấy.
Ngay cả Sakura cũng thừa nhận nhà Uchiha suýt nữa thì đã đẩy Konoha vào một cuộc nội chiến có thể tiêu diệt cả làng nếu như hội đồng không ra lệnh cho Itachi giết chết họ. Bọn họ đã hành động dựa trên lý tưởng 'lợi ích chung'... và nếu như đó là thật, thì sao có thể trừng phạt họ - ám sát họ - vì điều đó được?
'Bởi vì người ta không thể làm bất cứ điều gì để đạt được mục đích,' Naruto tự nhủ, trả lời chính câu hỏi của mình. 'Không thể. Chúng ta không thể hành động như thế trong làng này. Sakura cũng nói ông già Sarutobi đã cố tìm cách để thuyết phục họ, thế nhưng hội đồng chỉ muốn xóa sổ bọn họ mà thôi.'
Naruto chớp mắt khi những người xung quanh họ bắt đầu tiến vào phòng xử án làm cậu giật mình. Cậu đưa mắt về phía hai thành viên hội đồng đang tiến vào trong phòng với các shinobi đi theo bảo vệ, và rồi nhận ra giờ là lúc.
Cậu đứng dậy cùng với Sasuke và Kakashi, lách qua đám đông để tiến tới cánh cửa bị canh chừng, chakra được che giấu cẩn thận, rồi chờ đợi cho tới khi người dân cuối cùng rời phòng.
Sasuke thoáng nghĩ rằng, nếu như mọi việc dễ dàng đến mức này thì sao đám thành viên hội đồng không bị ám sát từ trước. Rồi anh nhớ ra Tsunade cũng đã nhúng tay vào – nếu bà ta có ra lệnh giảm số lính gác, và giao Homura và Koharu những tên non tay, lính mới thì anh cũng không ngạc nhiên.
Thế càng tốt cho họ.
"Các cháu gái và tôi muốn được tiếp kiến hội đồng danh dự," Sasuke nói, cẩn thận giữ giọng mình thật cung kính, không thể sự căm hận đang bùng lên trong người len lỏi vào giọng nói.
Các shinobi nhìn nhau không biết nên làm thế nào, Sasuke nhận ra Tsunade thực sự đã giao việc bảo vệ cho mấy tên non tay.
Nhưng suy nghĩ mới kịp hiện lên trong đầu anh thì Kakashi và Naruto lao tới trước, tháo bỏ lớp biến hình, chớp ngay cơ hội lúc đám ninja còn đang không để ý.
Kakashi lấy một tay bịt miệng kunoichi và gõ vào mấy huyệt trên cổ khiến cô ta gục xuống bất tỉnh ngay cả khi ông vừa lùi lại để né nhát chém theo bản năng của ả.
Gả shinobi đối diện thì ngã xuống đất cái thịch – Naruto còn chẳng buồn điểm huyệt, cậu cứ thế lao vào và cho hắn một cú móc trong chưa đầy một giây, trước khi khiến đầu hắn đập vào tường mạnh đến nỗi ngất xỉu ngay lập tức.
YOU ARE READING
Ripples
FanfictionDisclaimer: Mình không sở hữu bất cứ thứ gì ngoài bản dịch, bản gốc thuộc về Yellow Mask. Author: Yellow Mask Source: http://www.fanfiction.net/s/4328663/1/Ripples Category: Adventure, Romance, Drama Pairings: Sasusaku Rating: T Summary: Vì lỡ làm h...