"Tôi quyết định ở lại với tình yêu. Lòng căm thù thực sự quá sức chịu đựng."
-Martin Luther King
-xxx-
Sasuke cứng người, cảm nhận được hơi thở nhoi nhói ở sau họng, anh không tin nổi là chuyện đã thực sự chấm dứt.
"Sasuke?"
Giọng Sakura kéo anh ra khỏi tình trạng tê liệt ấy, để thấy cô đang ở ngay trước mặt mình, tuy hơi bầm dập nhưng vẫn khỏe mạnh. Tự dưng anh cảm thấy một cơn choáng váng tràn qua người, như chuẩn bị ngất đến nơi.
"Cứ từ từ."
Một bàn tay nhỏ nắm quanh bắp tay Sasuke. Anh lờ mờ nhận ra là Sakura vừa với tay bên trái về phía mình, còn tay bên phải thì giữ lấy chiếc áo ngực rách rưới.
Dù trong trạng thái đờ đẫn, nhưng trước cảnh tượng ấy Sasuke vẫn cảm nhận được cái cảm giác ghê tởm, đau lòng. Cậu liền cởi áo đưa cho cô. Tuy nó đầy máu và mồ hôi, thủng lỗ chỗ... nhưng mà chiều dài thì chắc chắn phải che đến ngang đùi Sakura.
Cô nhận lấy nó cùng nụ cười biết ơn. Vì không có cách nào đóng phần ngực trước lại nên cô xé một ít vải ở một bên, rồi nhét góc nhỏ bên kia cái áo qua đó, buộc lại ở phía bên kia phần lỗ rách. Chắc là Sasuke không để bụng đâu, đằng nào cái áo cũng rách tả tơi sẵn rồi.
Cô tự tạo thêm vài cái khuy như thế rồi mới liếc lại chỗ Sasuke... và thấy anh đang nhìn xác của Itachi chằm chằm với vẻ mặt trắng bệch.
"Có khi cậu nên ngồi xuống," cô đánh bạo nói, với tới chỗ anh lần nữa. "Lần này tôi có thể chữa cho cậu tử tế-"
"Hắn đã chết rồi, phải không?" Sasuke khàn giọng, nắm tay cô đến là đau.
Sakura khẽ liếc tới xác Itachi. "Ừ... hắn chết rồi."
Sasuke từ từ gật đầu, rồi nhếch mép cười trông thật đáng sợ. Trời lại đổ mưa tiếp như thể để tượng trưng.
"Kết thúc rồi," anh thì thào.
Chỉ nói mỗi thế, rồi mắt anh trợn ngược, ngã vào người cô, bất tỉnh nhân sự. Sakura lập tức đưa tay lên đỡ lấy, chầm chậm hạ anh xuống đất, nhưng bị mấy ngón tay khóa quanh cổ tay cô gây cản trở, tay anh không hề suy suyển.
Sakura nhìn xung quanh, ngọn lửa đen Amaterasu đã lan khắp cả cái hố đá vụn. Tự tìm đường ra sẽ phiền lắm đây, chắc họ phải dùng thuật dịch chuyển mất.
Đương nhiên là chuyện sẽ không khó nếu Sasuke còn tỉnh.
Thế là Sakura phải tập trung chakra vào bàn tay rồi áp vào ngực Sasuke, từ từ chữa lành những vết thương.
-xxx-
Đám người Konoha vội dừng chân trước kẻ vừa chui ra từ giữa không trung.
"Chà, không ngờ lại tìm được cả đám Làng Lá đấy nha!" hắn nói. "Lại còn bảy đấu một, không công bằng!"
"Dựa vào cái áo choàng kia thì chắc chắn hắn là một Akatsuki," Yamato luận định.
YOU ARE READING
Ripples
FanfictionDisclaimer: Mình không sở hữu bất cứ thứ gì ngoài bản dịch, bản gốc thuộc về Yellow Mask. Author: Yellow Mask Source: http://www.fanfiction.net/s/4328663/1/Ripples Category: Adventure, Romance, Drama Pairings: Sasusaku Rating: T Summary: Vì lỡ làm h...