Chương 13: Lựa chọn part 1

1K 89 3
                                    

Xin lỗi dạo này update hơi thất thường, tại mấy ngày nay mình bị ốm nên chẳng bật máy lên được.

-----------------------------------------------------------------------------------------------

"Trái tim có những lí do của nó mà chẳng thể nào hiểu được."

-Blaise Pascal

-xxx-

"Chúng bị bắt gặp đâu đó quanh đây," Kakashi nói khi nhóm ninja dừng chân trên một mái nhà.

Ông liếc nhìn xung quanh, nhưng chẳng thấy dấu hiệu nào cho thấy ninja có tại đó, mà ông cũng đâu có mong chờ vậy.

Ít nhất thì trời cũng đã hết mưa.

"Coi đây là điểm bắt đầu nhé," ông tiếp tục. "Chúng ta sẽ tỏa ra tất cả các hướng quanh đây trong vòng 5km. Máy điện đàm không dây không phát xa đến vậy được, nên với nhiệm vụ này, các em sẽ phải luôn đi cùng với 2 khuyển nhẫn của thầy."

Và thế là Kakashi cúi người triệu hồi đám thú, gọi ra lũ chó ngay trên mái nhà. Ông mong người nào đấy xây mái nhà này làm việc tử tế.

"Kiba có Akamaru rồi nên không cần nữa," người ninja tóc bạc nói tiếp trong khi lũ chó đi kèm với Sai và Shino. "Còn thầy sẽ lấy Pakkun. Naruto, vì em là mục tiêu của Akatsuki nên người đi cùng sẽ là Yamato và Hinata, cộng thêm một thú triệu hồi của thầy nữa. Đã rõ chưa?"

Naruto gật đầu, liếc nhìn cô gái tóc đen bên cạnh. Hinata ném cho cậu một nụ cười ngượng nghịu.

"Được rồi, tất cả hãy bám theo mùi của Sasuke và Sakura, nhưng nếu họ có chia ra thì ưu tiên là tìm kiếm Sakura. Nếu bất kì ai chạm trán Akatsuki thì phải rút lui ngay và quay lại đây."

Ông ra hiệu, cả nhóm liền tản ra như lá cây trong gió.

-xxx-

Sakura quan sát Juugo và Suigetsu nhảy vào trong rừng cây quanh họ cùng một tiếng thở dài. Mấy cạ tán chuyện của cô đi mất tiêu rồi. Sasuke hình như nghĩ rằng họ chia nhau ra là khôn ngoan, dù Sakura mang chút hy vọng sẽ được tự đi một mình để còn chạy trốn, cô cũng không mấy tin tưởng vào nó cho lắm.

"Sasuke..." cảnh Karin ôm lấy Sasuke kéo lấy sự chú ý của Sakura, giọng ả chuyển sang kiểu tán tỉnh. "Tôi muốn ở bên cạnh cậu một lát cơ, bảo con nhóc kia đi đi..."

"Cô cũng phải đi," Sasuke nói cộc lốc.

"Thế còn cô ta?" Karin hậm hực, chỉ về phía Sakura. "Cô ta có đi không?"

"Không. Cô ấy ở lại với tôi."

Sakura thở dài – biết ngay mà. Chẳng có cơ hội bỏ trốn rồi.

Kể cả Sasuke có tự dưng tự lành đi kể huỵch toẹt lí do cậu ta mang cô theo cùng (quá vớ vẩn luôn – cô tự lo được cho bản thân!) thì không có nghĩa là cô không nhảy vào bất kì cơ hội nào để được về nhà.

"Tại sao? Sao cô ta được ưu ái thế?"

"Tôi là người duy nhất ngăn được cô ấy bỏ trốn," Sasuke trả lời cụt lủn.

Anh biết đó là sự thật. Karin ghét Sakura lắm, nên chắc sẽ để cô đi thôi. Suigetsu thì quý cô đến mức chẳng thực sự ra tay ngăn lại – anh ta có thể phản đối, nhưng Sasuke đảm bảo anh ta không chiến đấu để ngăn cô đâu. Còn Juugo...

RipplesWhere stories live. Discover now