4 days left before August end.
*bzzz
Naalimpungatan ako sa ingay ng cellphone ko. Kinuha ko ang cellphone sa kama nang hindi minumulat ang mga mata. Dahan-dahan kong binuksan ang kanan kong mata para makita kung sino ang tumawag. Si Ruth. Kaya pinikit ko na ulit ang mga mata ko matapos kong sagutin ang tawag niya.
"Amalie!". Sigaw niya mula sa kabilang linya. Agad kong inilayo ang selpon sa tenga nang sumigaw siya.
"ano ba? Ang sakit nun ah". Kinuskos ang mga mata ko at marahan na binuksan ito.
"Amalie! Yung site!." taranta niyang sabi kaya umayos ako nang upo at napakunot ang noo ko.
"anong meron sa site?"
"3 minutes nalang bilisan mo! Mamaya ko na sasabihin mag log in kana". Sabi niya at napatay ang tawag. Dahil sa sinabi niya agad naman akong nataranta at pumunta sa site.
"bilisan mo bilisan mo". Bulong ko nang nag l-loading pa ito.
Napasingap nalang ako at napatakip sa bibig sa gulat nang makita ang top announcement sa community.
2 minutes left before the site will be shut down temporary. Due to some inconvenience.
________________________
Pinned by: GovernmentAno to?!
Agad akong pumunta sa convo namin ni Black. Wala akong nakikitang bagong message. Siguro ay tulog pa siya. Pansin kong nag l-lag na ang site. Alam ko to! May hacker nanaman. Last year nangyari to. At ngayon nangyayari nanaman. At nangyayari to dahil yung hacker na iyon ay gustong malaman ang tungkol sa assigned virtual partner niya kaya shina-shut down ng mga government para hindi ma hack ang system ng phone namin. Nangyari to bago ako naging player ng VR. Kapag na shutdown na ang site kailangan ding idelete ito mula sa bookmarked at kusa nalang yun babalik at magpa-pop up. Babalik lahat ang mga laro niyo. Pero 4 days na lang at matatapos na ang game namin. Hindi na pwedeng ibalik ang game namin. Mawawala na iyon. Kung sakaling aabot to September hindi na namin makita ang isa't- isa. At..at mawawala rin ang account ni Black! Dahil newbie siya. Mawawala ang mga bagong gawang Role player.
Nag flood ako nang message kay Black pero wala akong natatanggap na reply.
Putek Black mag seen ka naman!
Nag back ako para makita kung ilang minuto nalang.
What the!! 1 minute and 3 seconds..
BINABASA MO ANG
YOUR NAME (completed)
Fiksi RemajaA/N: this is a short narration! Plot Summary: A Dating site that officially under controlled by the so called government. Site that'll connect to your phone system to protect your true identity from your assigned virtual partner. Called Virtual Rel...