[96] Mel

27 2 0
                                    

I know Amalie doesn't know we're there and just watching the two of them from distance. We're the one who help him about his plan that's why we're there.

Nang masaksi namin iyon panay puri naman ni Ian sa pagmamahalan ng dalawa. Dati kase panay sabi namin sa kanya na hindi tatagal ang relasyon nila lalo pa't hindi nila kilala ang isa't-isa at lalabo rin ang relasyon nila but look at them now. Just like his song lately, their love still going strong. But it won't last anyway. May rason kung bakit ito ginagawa ni Killian. And that is why I'm here right now. The door was left slightly open and I was about to enter his room when I heard them talking, I know eavesdroping is a bad habit. Nakahawak ako sa door knob habang nakikinig sa pinagusapan nila. 

“Hanggang kailan mo pinaplanong gawin to?”. Rinig kong tanong ni Jules na nag e-echo sa loob ng silid.

“hanggang kasama ko siya”. Sagot naman ni Killian. I rolled my eyes.

“Killian, sumama kana. Para to sa..”

“look Jules, Can't you see her smile? The way she laugh! I wan't to protect it and  I..I can't leave her.. I love her Jules”. Sigaw ni Killian na parang may emosyonal.

“Just give me One more week, I promise I'll go with you”. Patuloy ni Killian.

“four days”

“ano?!”. Killian shouted. “Ugh! Bakit ba gusto niyo akong ilayo sa kanya?!”

“hindi ka namin pinapalayo sa kanya, at alam mo yun. Para rin to sayo at sa kanya..”

“pero hindi natin alam anong mangyayari pagpapayag ako”

“you'll be okay”

“alam mo ba nang sinabi niyang wag ko siyang iwan, alam mo bang para akong sinaksak ng kutsilyo nun. Dahil hindi ko masabi sa kanya ang ang salitang ‘hindi kita iiwan’ dahil alam kong hindi ko iyon maipapangako sa kanya. Kaya ang pinangako ko sa kanya ay ang mahalin siya.."

Nagulat ako dahil rinig kong suminghot si Killian. Umiiyak ba siya?. Ito ang unang pagkakataong marinig ko siyang umiyak.

“papayag na ako”

“salamat”

“I have favor to ask you and also please tell this to Mel and others..”

Mas lalo kong inilapit ang sarili sa pinto. Habang nakikinig sa pinaguusapan nila, napasingap ako sa aking mga narinig at nanigas ang mga tuhod ko.

“Mel?”. Bungad sa akin ni Jules. Narinig niya ata yung pagsingap ko kanina. Pinapasok niya ako at sinara ang pinto. I saw Killian sitting on his bed and half of his body was cover by white sheet. Madilim sa paligid kaya hindi ko masyadong kita ang mukha niya peri alam kong nakatingin siya sa akin.

Pinatuloy nila ang kanilang pinagusapan habang ako ay hindi makapagsalita.

YOUR NAME (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon