30.

7.2K 111 3
                                    

Raniela's POV

Umirap lang ako sa kanya at binilisan ang lakad. Hinabol niya naman ako dahil naramdaman ko na ang braso niya sa balikat. Ngayon ko lang naappreciate ang tangkad niya nang higitin niya pa ako palapit sa kanya. Matangkad ako ngunit hanggang baba niya lang ako. I think I'm 5'5 and I think he's around 6 feet or taller than that.

"Wait a minute. I'll just buy us tickets. What do you want to watch?" aniya.

Tiningnan ko naman ang mga movies na naka-showing ngayon kaso lahat naman iyon ay gusto ko.

"Ikaw na bahala. Hintayin na lang kita dito," I answered.

He nodded and walked away. Hinintay ko siya sa gilid ng railings para hindi makaabala sa mga naglalakad. Nakapila na si Thunder at nakita ko rin paano siya titigan ng mga tao sa paligid niya.

The others are busy talking and shrieking about him. Habang siya, dedma lang. Hawak ang wallet at kumukuha ng pera para sa tickets. Matangkad siya at maputi, kung titingnan ay tila artista siya. He's fucking handsome, indeed.

Nawala lang ang atensyon ko dahil may dumaang golden retriever sa harap ko. Maliit pa lang iyon and puppy pa siya kaya agad kong nilapitan. Ngumiti naman ang may-ari sa akin nang hawakan ko ang ulo ng aso.

"His name is Gravy. He's only 14 months old," sabi ng may-ari.

"Hi Gravy! Ang cute mo naman," I giggled.

He's busy licking my hands and waging his tail. Tumawa naman ako dahil nakikiliti sa ginagawa ng aso. Nagpaalam naman na ang may-ari kaya umalis na rin kalaunan. When I stood up and turned around, nabangga ko si Thunder dahilan nang pagkahulog ng mga ticket.

"Oh, I'm sorry. I didn't know you were there," I explained.

Ako ang pumulot ng ticket at inabot ko sa kanya 'yon. After a while, something popped into my mind. It feels like a de javu but it's not. Nangyari na 'to dati.

"Right! Kaya pala pamilyar ka sa akin. We saw each other few months ago. Dito rin sa harap ng cinema, dito rin sa pwesto'ng 'to." Tuwang-tuwa sa naalala.

"I thought you forgotten," he said and smiled again.

"Naalala mo 'yon? Why did you not tell me then?"

Nagsimula na siyang maglakad papasok sa cinema. Kinuha niya sa akin ang ticket at binigay sa isang guard. Pinapasok naman na kami at heto pa rin ako, kinukulit siya tungkol sa nangyari noon.

"Anong sasabihin ko? Na ikaw 'yong bumangga sa akin dati?" He laughed sarcastically.

Inirapan ko siya at malakas na hinampas ang braso, "You asshole!"

Tumawa ulit siya, "Of course I didn't tell you about it. Nakalimutan mo rin naman ako. Besides, I didn't actually know that you were going to be my classmate."

Nagkibit-balikat ako at tuluyan na nga'ng umupo. "Sabagay, tama ka naman."

Namatay naman na ang ilaw hudyat na magsisimula na ang palabas. Napukaw na ang atensyon ko doon at nagsimula nang manood. The last time I watched movie was when Yael and I were still together. How irony that I'm not with him anymore but with someone I didn't expectec to meet.

Pirates of the Carribean ang napili ni Thunder na panoorin kaya puro kami tawa nang tawa dito. I'm fond of comedy movies. Lalo na 'to dahil lahat ng mga movies nito from the passed few years ay napanood ko na.

Fan din kasi ako ni Johnny Deep at halos lahat ng movies niya ay gusto ko at napanood ko na. Sa kalagitnaan ng panood ay medyo giniginaw na ako. Nakasuot lang ako ng manipis na blouse at skirt na hanggang tuhod lang ang haba, ngayong nakaupo ay mas umikli pa iyon at medyo umangat.

Behind Those Glasses (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon