Raniela's POV
After couple of hours crying, tumigil na rin ako. Bababa na sana ako nang kotse pero nagsimula na ulit magmaneho si Thunder. Niliko niya ang kotse at hindi dumiretso sa bahay namin. Hindi pa rin umaalis si Yael doon.
Lowbat naman na ang cellphone ko. I don't want to assume pero hindi ko mapigilang mapaisip na tumatawag si Yael ngayon. Umiling ako at inalis iyon sa isipan ko. Dapat hindi ko na siya iniisip.
"Sa'n tayo pupunta?"
"Mall," maikli niyang sagot.
Minutes passed by, nasa parking lot na kami ng isang kilalang mall. Lumabas kaming pareho ni Thunder. Nilahad niya ang kamay niya sa harap ko. I tilted my head and looked at him innocently. 'Di ko agad nakuha ang gusto niyang iparating.
"Let's go," he grabbed my hand and intertwined it.
Nanlaki ang mga mata ko at sinubukang alisin iyon pero mahigpit ang hawak sa akin ni Thunder. He just laughed at me.
"You know what, you look handsome when you're smiling."
Then, snap. His face turned into damn poker face again. He's not also wearing his eyeglasses, maybe he put some contacts on his eyes today. Umiwas siya ng tingin sa akin at hila-hila pa rin ang kamay ko.
I giggled and let him do what he wants.
Pumasok kami sa isang kilalang shopping store. Umikot na rin ako para tumingin ng mga damit kaya bumitaw muna ako saglit kay Thunder. Hinayaan niya naman ako kaya iniwan na lang muna siya.
Gusto ko sanang bumili ng damit pero naalala kong wala akong dalang pera ngayon. Tahimik akong nag-iikot nang biglang bumangga sa balikat ko.
"I'm so..rry."
"Oh, what are you doing here, slut?" Sofia smirked at me.
Iba ang ngiti niya ngayon, talagang nang-iinis iyon. Siguro'y alam niya na ang balitang engaged na si Yael at Summer. I'm sure, tuwang-tuwa siya ngayon dahil break na nga kami ni Yael.
I gritted my teeth but still afraid to look at her directly. Iniwasan ko na lang at siya balak sanang umalis pero hinila ang braso ko pabalik. Halos mapatid pa ako dahil sa suot kong stilletos.
"Hey, I'm still talking to you, bitch."
"Wala tayong kailangang pag-usapan, Sofia."
"No, dear. I heard something about you."
"I don't know what you're talking about. I don't care either."
Ngumisi siya at diniin ang kuko niya sa braso ko. Ngumiwi ako nang maramdaman iyon. Ninais kong bawiin ang braso ko pero naging dahilan lang iyon para makalmot niya ako.
"Oops, sorry. It's your fault anyway," then she faked a laugh. "By the way, are you and Yael already broke up? Or is he still cheating on you?"
"Yes, we broke up. Are you happy?"
"Of course, I am. You're just a piece of shit. He doesn't deserve a bitch like you. But wait, did you two had sex already?"
I couldn't control myelf so I slapped her really bad. Nakita iyon nang ibang sales lady kaya dumalo sila sa amin. Narinig ko pa ang mga malulutong na mura niya pero tinalikuran ko na lang siya.
And then, I just felt somebody was pulling my hair. "Malandi ka talaga! You're such a bitch!" Sigaw pa niya.
Hinila muli siya nang ibang sales lady at nagtawag na rin ng guard para umaksyon. Binawian ko naman siya, hinila ko rin ang buhok niya at parang gusto ko siyang kalbuhin. Nagtilian naman ang mga nanonood.
BINABASA MO ANG
Behind Those Glasses (EDITING)
RomanceEDITING. May mga bagay na hindi inaasahan. Mga pangyayaring hindi maiiwasan. At mga taong kahit anong gawin ay hindi mo magawang kalimutan. Dahil nga mapaglaro ang tadhana, pagtatagpuin ang dalawang taong hindi alam kung saan ang patutunguhan ang pa...