CHAPTER2

546 14 0
                                    


Bumangon agad ako Kinabukasan nang Maramdaman Kong Napakasakit ng Ulo ko.
Hays  Napadami talaga Inom ko kagabi eh. Pero naalala ko bigla ang Lalaking nakahalikan ko Kagabi.


Napangiti ako Bigla at Hinawakan ang Labi ko na Hinalikan nya. NapakaLambot kasi ng Labi at NapakaHinhin ng Paghalik nya sakin. Sinapo ko agad ang Ulo ko sa Iniisip ko.


" Ano ba Raven!" Wika ko sa Sarili ko.


Umalis nako sa kama ko At Ginawa ang Morning Routine ko bago Pumasok ng Trabaho.
Pagtapos ko nun Maligo, Sinuot kona ang Uniporme ko at Naglagay ng Make up sa Mukha ko.

Isa kasi akong Sales Lady sa Dept. Store sa isang Kilalang Mall sa Lugar namin. Kaya di pwedeng Wala Kong Make up sa Mukha ko. Nasa Rules kasi Yun pero syempre Light Make up Lang.



Nang Matapos ako, agad akong Lumabas ng Bahay Para Sana Mag-Antay ng Tricycle palabas pero nakita ko agad nun sa Gate si Renz na Nag-Aantay sakin habang nakasakay sa Motorsiklo nya.


" Renz. Kanina kapa ba jan? " Panimula ko kaya napatingin sya sakin.


" Anjan ka na pala. Hm Hindi naman, Chaka okay Lang kahit mag-Antay ako. Sanay naman ako e. basta ikaw ang aantayin ko." Aniya na Ikinatawa naming dalawa.



Masugid Kong Manliligaw si Renz, Simula Highschool Kami ayaw nako nyan tantanan. Kahit na sabihin Kong di ako nagpapaligaw, Nagpipilit sya. Kahit na pigilan ko daw sya, Liligawan nya padin ako Hanggang sa Magkagusto nadin ako sakanya.




" Bolero ka Talaga. Sige na. Alis na tayo, Baka Langgamin tayo dito." Pagbibiro ko.


Agad naman kaming Nakarating sa Mall na Pinapasukan ko at nagpaalam Kay Renz. Wika nya pa'y Susunduin nya ko mamayang Uwian kaya Tumango ako at nagpasalamat.


" sisssyyyyy! " si Mica na patakbo sakin.


" Kamusta Hang Over mo? Buti nakapasok ka?" Wika ko.


" Oo naman. Syempre masakit Ulo ko kanina pero Nawala wala nadin naman. Ikaw kamusta ang First Kiss? meserep be? hahaha." Aniya na Nakahawak sa Braso ko.


" Gaga. Diko na Itatanggi, Masarap. Yung Hinalikan koba naman Tingnan mo palang, Ulam na Ulam na." Wika ko sabay Tawa namin.

Pagkahalik ko kasi dun kagabi, Umuwi nadin ako agad. Hinabol kasi ako ni Baby boy eh hehe.
Tinext kona Lang Sila Ria na na Nauna nako at nagawa kona ang Dare ko.


" Ay nga pala sis. May Vip Visitor daw mamaya Mag-Iikot sa Department store. Naku, Masungit daw Yun pero Gwapiings!" Aniya na Ikinakunot ng Noo ko.


" San mo nanaman nasagap yan? Lakas talaga NG signal mo no?"


" Syempre Kay Mr.Cruz sa May Men's Wear. Hinahanap ka nga nun sakin eh. Patay na patay din Yun sayo no? tss Ganda te! "


Si Mr. Cruz ay Isa Ring Sales Stuff sa mall pero mas Mataas sya samin kaya Ginagalang talaga namin sya Wala naman sya sinasabing Bet nya ko, pero Sabi nila Mica at Ria na Lagi daw ako nun Hinahanap. at Sabi ng Ibang Sales Man sa Men 'S Wear na ako daw Bukambibig non.
Ngiti nalang ang sinasagot ko pag nagkekwento Sila sakin tungkol Kay Mr Cruz. Wala naman kasi ako Gusto Don. pero syempre ayoko naman mapahiya sya.
Marami Panigurado magagalit sakin, Mga Babaeng Baliw sakanya.
gwapo naman kasi si Mr Cruz. Masipag, gentleman at Malinis din sa katawan kaya di nako magtataka pa.


" Halika na mag-In na tayo. Puro ka Chismis." Wika ko pero Tumawa Lang sya

Sabay naman na kami sa Gantong Biruan, Mga Bestfriend ko na Sila kaya Alam din nila ang Ugali ko.


Lumipas ang Mga Oras nang Dumating na nga ang Mga Sinasabi ni Mica kanina sakin. Ang VIP Visitor.
Kaya nag-Ayos kami ng sarili at ng pagkakasalansan ng mga Binebenta namin Para di kami masita ng Bisita na yun.


Tumingin ako Kay Mica at Nag Thumbs Up sya sakin.
Nagbulong pa na Nanjan na ang bisita kaya Umayos ako ng Tayo.

Pag gantong may mga Bisita, Kinakabahan talaga ko 
Minsan kasi bigla Bigla nagtatanong Yung mga Yun Tungkol sa Tinda namin. Malas ng Mapipili pag di Nya Alam ang sagot Syempre. Lumipas ang Mga Oras nang Dumating na nga ang Mga Sinasabi ni Mica kanina sakin. Ang VIP Visitor.
Kaya nag-Ayos kami ng sarili at ng pagkakasalansan ng mga Binebenta namin Para di kami masita ng Bisita na yun.


Tumingin ako Kay Mica at Nag Thumbs Up sya sakin.
Nagbulong pa na Nanjan na ang bisita kaya Umayos ako ng Tayo.


Pag gantong may mga Bisita, Kinakabahan talaga ko 
Minsan kasi bigla Bigla nagtatanong Yung mga Yun Tungkol sa Tinda namin. Malas ng Mapipili pag di Nya Alam ang sagot Syempre.


" Welcome to Our Department Sir Friego." Wika ng Department Manager namin kaya napatingin kami sa
tinitignan nya


Laking Gulat ko ng Mamukaan ko ang Lalaking Papalapit sa Posiyon ko habang Nakatingin din sakin.
Si Baby Boy!!


Para Kong Naestatwa sa Kinaroroonan ko, Ni pagKurap diko na magawa at sobrang Bilis NG tibok ng Puso ko.


" You." Aniya ng Tumigil sya sa Harap ko kasama ang Manager namin.pati mga ka trabaho ko na Sales Stuff nakatingin sakin at Halatang Kabado din.

" Y-Yes S-Sir? W-Welcome T-To L-Ladies W-Wear D-department S-sir." Utal na Wika ko.
Hays Kahiya! >________<


" Are you Okay? You Look pale Ba---- ." Aniya kaya nagulat ako Lalo.


" I-I'm okay sir." Wika Ko na Ikinatango nya.


Ngumiti pa sya sa Akin sabay Lakad uli.
Nang Makalagpas ako, Chaka Lang ako nakahinga ng Maayos.

" Muntik na yun ah." wika ko sa Isip.

O B S E S S I O NTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon