" How was your Heart to heart Talk with Renz baby? " Malamig na tono ng pananalita nya sa kabilang Linya.
" H-Ha? " Tanging Nasagot ko.
Nagulat ako . kasi pano nya nalaman? Ano , pinapaEspiya nya bako tss? ang lalaking to talaga kahit kelan.
" I told you Raven , Everytime You talked with that man . Im really Pissed off! " sigaw ngunit mahinang wika nya.
" tss. Alam ko naman. pero Daver , uulitin ko nanaman ba? Bestfriend na namin sya. Pano tayo tatagal nito kung bawat galaw ko may Reklamo ka? "
" Ah , so our Relationship depends on that man? " aniya na ikinamaang ng labi ko.
Hindi naman kasi yun ang Gusto kong iparating tsk. advance masyado mag-Isip -_-
" Hindi! Syempre. Nakadepende sating dalawa! Lalo na sayo. ang sinasabi kopo, Magtiwala ka naman sakin kahit konti. Kakabati lang natin Daver oh? Eto nanaman ba tayo? Kaibigan ko si Renz. Bestfriend namin nila Mica. Di mo ba kaya unawain yun? " Wika ko habang sapo ang Noo .
" tss. Okay! Have fun! bye. " Aniya pagkaputol ng Linya.
Napatingin ako sa Cellphone ko. Ni di man lang nya ko hinayaan magsalita, Binaba agad?? hays. Bahala nga sya! Nakakainis.
Pumasok nalang ako uli sa Bahay.
Pagpasok ko, Nakatingin si Renz at Mica sakin. Habang si Ria, Nakanta sa Videoke." Is Everything Okay Sissy? " si Mica kaya napangiti ako .
" Oo naman . wag ka mag-Alala--- "
" si D-Daver ba tumawag sayo? " alalang tanong nya.
" Oo pero wala yun! Namiss nya lang daw ako. haha " pagsisinungaling ko pero di padin nawawala ang alalang itsura sa mukha ni Mica kaya napatigil ako at Tiningnan sya ng may Kahulugan.
" Excuse me. Cr lang ako. " si Renz kaya napatingin kami sakanya chaka Tinanguan ko.
pero agad kodin binalik ang paningin ko kay Mica na Ikinabuntong Hininga nya." Im sorry Raven. " Aniya
" Sorry para saan? "
Tumingin tingin pa sya sa paligid namin. Tinitignan kung Nakikinig ba si Ria pero hindi naman dahil abala sya sa pagkanta habang si Renz, wala pa din mukang nasa Bathroom padin.
" look at this. " Aniya sabay pakita ng cellphone nya sakin.
Mga pictures nila ni Mica habang nagsasayaw at nakanta pero sa dalawang pictures, Makikita kami ni Renz. Magkaharap halatang malalim ang pinag-Uusapan dahil sa sobrang pagkaseryoso.
Meron din isang comment dun sa picture kaya tinignan ko.
Nagulat ako ng mabasa kung sino yun. Si Daver!
( Nice Photo. Very Nice. :) )napatingin ako uli kay Mica.
" Sorry talaga Raven! Diko kasi napansin pinost ko agad. sorry. "
" Kaya pala nya nalaman. okay lang sis. wala naman kami ginagawang di tama sa picture eh. nag-Uusap lang naman kami. " Nakangiting wika ko sakanya.
" Talaga ah? di ka galit? Diko talaga sinasdya sis--- "
" oo nga? okay lang! anu kaba. kala ko naman kung anu na eh. " tatawa tawang sagot ko na ikinangiti nya sakin.
Di naman talaga ko galit dahil doon.
Naiinis ako kay Daver hindi kay Mica.
Napakababaw ng Pinagagalingan ng Galit nya -_-
Nakakaloka talaga yung lalaking yun!KINABUKASAN.
Pagkagising kopalang, Hinanap kona agad Cellphone ko.
Namimiss kona kasi baby ko hehe.Dinial ko agad ang number nya sa Cellphone ko pero panay ring lang yun.
( The Number you have dialed is either unattended or out of coverage area.pls try again later. )
" Ano kaya ginagawa nun? Alas Nwebe na e? busy kaya sa Office? " wika ko sa Sarili ko.
Dinial ko uli ng Ilang beses ang number nya hanggang sa sagutin nya to.
Di kona sya pinaantay na magsalita, Inunahan ko agad dahil sa Inis ko." Kanina pako tawag ng tawag baby naman. Galit kapa ba? Sorry naman na--- "
" My fiancee is not here. Who's this? why are you calling Him baby?? " Mataray na wika ng boses babae na nasa Linya.