CHAPTER23

144 4 0
                                    





" Aha. At andito na ang ating magaling na kaibigan. " boses ni Mica.




anong oras na kasi , pasado ala-Una na ng Madaling araw.
Napasarap kwentuhan namin ni Daver eh. Syempre namiss kodin sya hehe. Gustong Gusto nya na ngako iuwi eh kaso nga diba hindi muna.




" Sorry Sis. Napasarap yung paglalalad--- "



" Napasarap kasi kasama si Daver. " Pagsabat ni Ria samin.


Sinamaan ko sya mg Tingin chaka muling Tumingin kay Mica na katabi nadin si Renz. Nakatingin sakin.
Diko alam kung nag-Aassume lang ako pero pakiramdam ko masama ang Paraan nya ng Pagtitig sakin .





" Renz. andito ka pa pala. " Pagbati ko sakanya kunyari ay di napapansin ang Paraan ng Pagtingin nya pero di nya ko sinagot at dumirecho nalang sa Loob.




Pumasok nadin kami lahat sa Loob mg Bahay.
Si Mica dumirecho sa Kusina, Matik na. Kukuha ng Makakain. At Si Ria naman na Sa Ref Dumirecho. na alak naman ang Dadalhin. Ganyan Routine namin lagi hehe.




Tumikhim si Renz ng Mahina kaya Nabaling ang Tingin ko sakanya at Nginitian sya.



" Okay kalang ba? Parang Kakaiba ka kasi ngay--- "




" Kung sasabihin ko bang di ako Okay, May magbabago ba Raven? " Seryosong tanong nya kaya napakunot ang noo ko.





" H-Hindi kita maintindihan-- "





" Mas okay nang di mo maintindihan. " Aniya sabay umayos ng Upo nang Dumating sila Mica kaya ganun din ako.




" Dahil alam kona agad ang naganap kahit di nya pa sinasabi, Magcecelebrate tayoooo!!! " Si Mica habang Nilalapag isa-Isa ang mga baso na pag-Iinuman namin.




" Magcecelebrate tayo sa katangahan ni Raven. Yahoooo! " si Ria kaya nagtawanan kaming Tatlo.




Napuno ang Sala ng Ingay naming tatlo.
Puro Tawanan at Hiyawan dahil sa mga Tanong nila sakin.
mga tanong nila tungkol sa Relasyon ko kay Daver at Syempre sinasagot ko naman.
Nasa isang mahabang Sofa kaming dalawa ni Renz na mejo may Pagitan tas sa tapat namin sila Mica at Ria na Puro asaran.
Nagkwentuhan nadin kami tungkol sa mga nakaraan namin lalo na nung Mga Highschool pa kami.





" Naalala konga noon, Grabe Panunuyo sayo ni Renz nung Highschool tayo e hahaha! " Wika ni Ria chaka tawanan nila ni Mica.





Napakamot ako nun sa Ulo chaka tinignan si Renz na Sinisimsim ang baso nyang-- Punong Puno ng Alak??




" Balak mo ba magpakalasing ng Sobra Renz? " tatawa-Tawang Tanong ko sakanya.





Busy nadin sa Pagtatawanan si Mica at Ria kaya Di siguro nila kami napapansin ni Renz.





" Oo. " Maikling sagot nya .



" Bakit? may problema ba sa Trabaho mo? " alalang tanong ko pero Umiling sya.
" Sa Pamilya? " dugtong ko pero Umiling lang sya uli.
" Eh ano? "




" This. " Aniya sabay Turo sa Dibdib nya.
" This is my Problem. " habang nakatingin sakin.





napamaang ako ng Labi sa Sinabi nya.
Kahit di nya ko Direchuhin alam konang ang pagkagusto nya sakin ang Pinoproblema nya.




" Renz" Wika ko habang Nakayuko.




Narinig ko syang Tumawa kaya Napatingin ako muli sakanya.




" Im just Joking haha. Its nothing okay? I Just want to Celebrate your Happiness now.  I am really Happy for you" Aniya  kaya nginitian ko sya.




" Salamat--- "




Napatigil ako sa pagsalita ko nang Maramdaman ang pagVibrate ng Cellphone ko sa Bag ko. si Daver. As Usual.




" Excuse Renz. Sagutin kolang to. " wika ko sabay labas ng Bahay.




"  Hello Bat di kapa natutulog? May work kapa bukas diba? Matulog kana. " Panimula ko.




( Sorry namiss kasi kita agad.  Nakita ko din kasi Pictures na Pinost ng mga Kaibigan mo kaya nalaman kong nagkakasayahan kayo ngayon. )



" Ah hehe. oo eh, celebration daw dahil nagkabalikan na tayo. Namimiss nadon kita" Malambing na Wika ko sakanya.




(Talaga? Parang Hindi naman. ) Aniya kaya kumunot noo ko at nagsalita agad.



" Parang Hindi naman? namimiss kaya kita!-- "



(tss. Your enjoying The celebration without me? )




" Baby naman, Syempre kasama ko mga best friends ko .Pero mas masaya kung kasama kita no. Wag ka mag-Alala sa susunod lalabas tayong--- "




( How was your Heart to heart talk with Renz baby?) Malamig na tono nya ng Pananalita sa Kabilang Linya.

O B S E S S I O NTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon