" No. We're not doing Anything There Mr Friego . She's my Secretary Ms Raven De Leon. " Aniya habang nakatingin silang dalawa sakin.
Si Sir Christian Ngiting-Ngiti sakin habang yung kasama nya naman, Para nakong papatayin sa Sobrang Sama
ng Tingin." G-Good M-Morning sir. " Nakayukong wika ko.
diko kaya makipagsabayan sa talim ng Tingin nya.
Nakakalambot ng Tuhod.Di nya ko sinagot sa pagbati ko. Diredirecho lang sya papasok sa Opisina ng Boss ko.
Silang dalawa lang din halos nag-Uusap. Di talaga ako makasingit sa usapan nila
Parang tinahi bibig ko kaya wala nang nalabas na kahit anong Salita." Excuse me Mr Friego. I'll go to Bathroom." wika ni sir habang Nakatingin kay Daver chaka bumaling sakin.
" Ms Raven. Please assist Mr Friego. "" A-Ako sir?--- "
" Yes. You. " Pagsabat ni Daver.
Bumuntong Hininga ko chaka Umupo sa katapatan nyang Upuan.
Iniwan nadin kami agad ni Sir Christian na halatang Ihing-Ihi na.
Kanina pa ata nagpipigil tss." Callcenter huh? " Pagsimula ni Daver pero diko sya pinapansin.
Inaaliw ko ang mga paningin ko sa ganda ng tanawin sa labas ng Building." Gusto moba sya? " Pagsasalita nya ulit pero diko padin sya Tinitignan. Diko kaya.
" Anong Ginagawa nyo sa elevator kanina? Maglalapungan? " Dugtong nya dahilan para mapatingin ako sakanya.
" H-Hindi po sir Frieg-- "
" wow. Sir?? Really Baby? " Nakangising sabat nya sakin.
BumuntongHininga ko bago nagsalita.
" Nasa Trabaho ako Daver. Wag moko Kausapin ng ganyan--- "
" Ah. Nasa Trabaho ka kaya di ko pwede kausapin ng ganito Girlfriend ko pero yung Muntikan nyo nang Gawin kanina Okay lang? Kahit Nasa Trabaho? Bakit? Kasi Boss mo? hahaha. " Sarkastikong wika nya.
" W-wala naman kaming gagawin dun-- "
" Stop Lying. I saw it with My own clear eyes. " diin na wika nya.
" Kaya ba inutusan mo mga kaibigan mo na Wag sabihin sakin kung san trabaho mo dahil may iba kana dito? "" Ha? Anung pinagsasabi mo? Ako pa ngayon ang may iba? Talaga?? Hindi ba't ikaw--- "
" Is There a problem here? " Boses ni Sir Christian habang papalapit samin kaya diko na natapos ang sasabihin ko.
" N-Nothing sir. Can I Outside Sir? " Wika ko na ikinatango nya naman.
Inirapan kopa si Daver pagkatayo ko chaka diredirechong Tinahak ang pinto palabas ng Opisina.
Kailangan ko ng Sariwang Hangin. tsk.Alam kong Hindi talaga tama yung nakita nya kanina pero aksidente lang naman yun at di naman natuloy eh!
Ngayon alam nya na kung san Trabaho ko Pano nako nito?
Lalo na't ngayon , mukang Pagseselosan nya na pati boss ko? Ano, Sisirain nya nanaman ako dito? Hindi na talaga ko papayag---" Come with me. Lets talk. " Boses ni Daver sabay hila sakin.
" T-Teka san tayo pupunta? " Wika ko habang nagpupumiglas sa madiin na pagkakahawak nya sa kamay ko.
Pagdating sa Parking Lot ,Binitawan nya din ako at pinapasok sa Kotse.
Hilot-Hilot ko ang sentido ko nang pabalibag nyang isara ang Pinto ng kotse pagpasok nya na ikinagulat ko.Sinamaan ko sya ng Tingin pero mas masama pala ang tingin nya sakin.
Ako nalang din unang Umiwas chaka nagsalita." Anong pag-Uusapan natin?-- "
" What's your relationship with Mr Xeiano? " aniya habang direchong nakatingin sakin.
" A-Ano paba, Edi Boss ko sa trabah--- "
" I know. Anu pa? "
" Wala na. Boss ko lang. Bakit nanaman ba? Yung kanina nga, Wala yun! Nagulat lang kasi ako nung biglang pagharap nya kaya natulala ako nun sakanya--- "
" Do you Like him? " Pagputol nya .
Tumingin ako sa Bintana.Chaka Bumuntong Hininga.
Paulit-Ulit nanaman kami neto." Hindi. Ikaw lang naman gusto ko eh. " sagot ko habang ang paningin ay nasa Bintana padin .
" Really? Can you Prove it? "
Tumingin ako sakanya chaka Ngumiti.
" Sure . What do you want Baby? " Paglalambing ko. " Hug? Kiss?--- "
" Quit Your job here. "