" One more vodka Waiter Please!" Wika ko Habang Inaantay Dumating ang Waiter ng Bar.
" Uy Raven ano kaba! Halika na Tama na yan, Dami mo na nainom eh"
Pumunta kami sa Bar na Di Kilala Para Magpakalasing. Pero Kahit Baso ni Ria na may Vodka, Iniinom ko din. Masama Loob ko dahil Wala nakong Trabaho. Pano nako neto? Bwisit talaga Yung Lalaking yon.
" Okay Lang ako Ria! Kulang pa nainom ko. Chaka wag mo Tatawagan si Lorenz ha! Umayos ka."
Inirapan nya lang ako nun at Tumingin sakin.
Wala naman kasi sya number ni Lorenz hehe nanigurado Lang ako. Ayaw ko muna kasi makita Yung Lalaking Yun." Gosh! Kung Alam Ko Lang na Dahil sa Dare makikilala mo sya, Di ko na Sana pinagawa Yun sayo. Pinagtataka ko nga Nahulog sya agad sayo eh? Minahal ka agad - -"
" Di nya ko mahal Ria. Tingin ko Lust Lang Yun at Ayun Napakadali nya lang Nakuha. " Pagputol ko sakanya na Ikinagulat nya.
DI na sya nagsalita non kaya ngumiti nalang ako.
Alam Ko naman na naiintindihan nya nayon.Umorder ako Uli ng Vodka sa Waiter at Di nako Nagbaso ng Dumating Yun. Inalis ko ang Takip at WALANG alinlangang Tinungga Yun.
wala naman nako Trabaho eh, kaya okay Lang kahit Di ako makagising ng Maaga bukas. Naririnig kopang Inaawat ako Ni Ria pero di ako nagpapigil sakanya.Diko pa nauubos ang Isang Bote ng Maramdaman ko nung Di na kaya ng Mata ko kaya Napapikit nalang ako at di na Alam ang nangyari.
KRIIINNNGGGGGGGGG!!!!!
Nagdilat ako ng Isang Mata AT agad pinatay ang Alarm clock na nasa Side Table ko.
Kulay White? Pink Clock ko eh? Siguro Namalikmata Lang ako.
Babalik. PA Sana ko sa Pag tulog ng Bumukas Ang Pinto ng Kwarto.
" Masakit Ulo mo no? oh eto Inumin mo." Wika ng ISANG Boses sa Harap ko.
Diko Yun nakikita kasi Nakatalukbong ako ng Kumot.
Pero Familiar." Renz!!!???" sigaw ko sabay Bangon Sa Kama.
Nanlaki Lalo ang Mata ko na Tama nga ang Hinala ko.
Nasa Kwarto nya ko?? Tinignan ko ang sarili ko balot pa naman katawan ko pero iba na suot ko." Oo ako nga. Lasing Nq Lasing Ka Kagabi Raven. Di ka kaya mag-Isa ni Ria. Di ka din daw pwede na sa Bahay nila dahil Andun ang Mga Relatives nya. Ayaw mo naman daw patawagan Boyfriend mo kaya Ako tinawagan nya. May Problema kaba? " Aniya na animoy Alalang Alala.
DI nako Nagtaka, Noon pa naman Boto na Sila Ria Kay Renz pero nang Dumating si Daver sa Buhay ko ayun nagbago.
" K-Kaninong kwarto to?" Wika ko na INilibot ang Paningin sa Kwarto.
" Sakin. " Aniya na Ikinalaki ng Mata ko.
Napansin nyang Nagulat ako kaya Nagsalita sya agad.
" Wag Ka mag Alala wala ko Ginawa sayo. Hiniga Lang dito at Pinunasan. Si Ria ang Nagbihis sayo. Puro Suka ka kasi Kagabi eh. Ano bang Nangyari?"
Habang Nakain ako non, Kinekwentuhan kona din sya non sa Nangyari Kahapon.
Yung Pagkakita ni Lorenz na may Kabiruan akong Lalaki at Ang pag sira nya sa Imahe ko sa Trabaho Na dahilan Ng pagpayag Ng manager namin na Ikatanggal ko." Are you Really sure na Sya ang May Gawa non? Hindi Tama Yun Raven. wala na yun sa Lugar."
" Oo nga eh. Kaso wala e. Mas Mataas sya Sya ang Pinanigan kaya masama talaga loob ko mapasahanggang ngayon." Malungkot na Wika ko.
" Anong Plano mo nyan Ngayon? "
" Plano ko? Wala ayoko Lang muna sya Makita--
" Sige dito ka Na muna sa Bahay ko. Di ka naman na ibang Tao sakin Sige. na Ubusin mo na yan. Maglilinis munako sa Sala. Tawagin moko pag may Kelangan ka ha? " nakangiting Wika nya kaya Tumango ako.
Hayyy Renz Napakabait mo talaga kahit Nabusted na kita. Kung Sana Ikaw nalang ang Pinareha ni Kupido sakin, tyak Wala Kong Mararamdamang Sakit na Tulad Nito. PANIGURADONG Isang Tanong kolang sayo, Sasabihin mona agad sakin na mahal moko.
Wala rin akong Kaba o Alinlangan na Nararamdaman sakanya. Alam Kong di nya ko kaya gawan ng Masama. Diko Alam eh pero MAY tiwala Ako sakanya.
Napangiti ako non sa Mga naiisip ko Kay Renz. Hanggang sa Tumunog ang Tyan ko, Hudyat na Gutom na talaga ko. ^^
Agad Kong Sinimulang Kainin ang Mga pagkain na Dala nya sakin. Napakasarap non. at Tingin ko Luto nya yon. Wala naman kasi sya Mga Kasambahay na Tulad ni Lorenz eh.
Papaubos na Sana ang kinakain ko nang Tumunog ang Cellphone ko na nasa Bag ko sa side Table.Kinuha ko yun at Di na Nagulat pa sa Natawag Sakin. SI Daver. tss.
Sinagot ko yon at Magsa salita na Sana pero Inunahan nya agad yon." Where are you? Kagabi Pako natawag Raven." Kalmado ngunit may Gigil sa salita nya.
Nakagat ko ang Labi ko at Napapikit.
" N-Nasa Bahay ako ni Ria. Nag-Inom kasi kami kagabi kaya ayun Nalasing ak--"
" Tss. Kaya pala." Aniya na pinutol ang Salita ko.
" Kaya naman pala dika makausap kagabi. Nag-Inom ka. did you Go out with Mr Daren Cruz Raven huh?"Napamaang ang labi ko sa Sinabi nya chaka naalala ang ginawa nya sakin kahapon.
" Anu Ba naman Daver. si Ria Sabi ko. Hanggang Ngayon ba Yan padin gusto MO pag-usapan natin? ikaw pa galit nyan ah? Hindi ba dapat ako? Dahil ako ang Pinatanggal mo? lakas mo. Grabe " Sarkastikong Sagot ko.
" Who's Fault is it Raven? Is it me? or you? You who's flirting while working--- "
" Flirting? Anong Paglalandi dun Daver? Pinatanggal mo ko dahil Umiral yang selos mo? Na wala namang Katotohanan----- "
" So your Saying that my eyes are Lying?? I saw it with my two Clear eyes Raven. so don't deny it!--- "
" Jusko po. Tsaka na tayo mag-Usap. Ibababa kona-- "
" Sunduin Kita jan--"
" ha? W-wag na! P-pauwi nako. "
Nasapo ko ang noo ko. Nagsisinungaling ako Kay Daver. Hays. Di nya ko pwede makita na andito sa bahay ni Renz. Gulo talaga to. ><
Ilang Segundo din ang Lumipas, bago sya mulling nag salita.
" bat Nauutal ka? Are you Lying Raven? Na kela Ria kaba talaga?? " seryosong Wika nya sa Linya na nagpadagdag sa Kabang Nararamdaman ko.
" Oo Baby. Please Wag mo nako sunduin. galit Pako sayo eh. Hayaan mo munako ma kapag-Isip please Lang." Paglalambing ko at syempre pinigilan Kong di mautal sa salita ko.
totoo naman kasing Galit Pako sakanya pero di na tulad ng Galit ko kagabi. Ang rupok ko talaga pagdating Kay Daver - _____-
" Okay. we're not done talking About that Bastard Daren okay? I'm Really Pissed off Raven. I'll wait you bye."
Nasapo ko ang noo ko pagtapos non.
Totoong NAKAPAGSINUNGALING nako ngayon Kay Daver. Natatakot ako pag Nalaman nyang Andito talaga ko ngayon Kela Renz. hindi kela Ria. tsk." Kailangan kona talagang Umalis dito. Malaking Gulo pag nalaman nyang andito ako. " Wika ko sa Sarili ko.