" Hello ma'am Raven . pasuyo naman po papapirmahan kay Sir para sa Salaries ng mga Employee. salamat! " magiliw na wika ni Ms. Ema sakin na Tinugunan kodin ng Ngiti.
" Your Always Welcome Ms Ema. " Nakangiting Sagot ko.
Habang Nadadaanan ko ang mga Departments dito sa trabaho, Panay silip ko sa mga Rooms pero walang tao? Habang palapit ng Palapit sa Opisina ng Boss ko. Mas lalo lang dumadagdag ang Tanong Sa Isip ko.
" asan kaya yung mga yun? " takang tanong ko sa Isip ko.
Dito lang sa 14th floor walang katao-Tao eh. Sa Ibang floor naman may mga employee, dito talaga bakante pati ilaw sa Mga Rooms nakapatay.
Tatanungin ko nalang siguro sis Sir Christian.
Pero pagbukas ko ng Pinto---" CONGRATULATIONS Ms. De Leon!!! "
Napatakip ako ng Bibig ko gamit ang mga kamay ko.
Di makapaniwala sa nakikita.( BEST EMPLOYEE OF THE MONTH : RAVEN DELEON )
nakasulat sa Tarpaulin na may kasama pang picture ko at iilang mga Stolen shots ko kaya tatawa tawa ako habang Tinitignan yun.
" Congratulations ms Deleon!! Deserved mo naman yan dahil napakasipag mo talaga. "
" Grabe pag nasa trabaho ka, Purong trabaho talaga. walang halong Chismisan sa ibang Co-Workers mo haha. "
" Sipag pa nyan Lalo na Pag may Pinapasuyo ako."
" Oo nga sakin din. "
Ilan sa mga Komento ng mga Co-Workers ko habang andito kami sa Opisina ng Boss ko.
" S-Salamat po. Grabe nagulat talaga ko sa Ginawa nyo. Kaya pala walang mga tao sa Papunta dito eh. andito kayo lahat" Saad ko na Ikinatawa nila.
" Sino pala nakaisip ng Surprised na ganito? Ikaw ba Mrs Judy? Salamat po ah, Salamat sainyo-- "" Ako. Your one and Only Boss Ms Raven Deleon. "
Bigla kong Napalingon sa Pinangagalingan ng Boses na yun. si Sir Christian pala.
" Ayieee. "
" Your One and Only Boss. Naks. Endearment nyo na ba yan Y-O-O-B? "
" hahahaha Bagay! "
" Pwede!! "
Mga naririnig kong Komento ng mga katrabaho ko pero napakamot ako sa Ulo dahil sa Ilang ko." T-Thankyou po sir. " Sagot ko na Ikinangiti nya at Hiyawanan ng mga co-Workers ko.
" Thankyou din sainyo. Naappreciate ko talaga." Dugtong ko para maalis ang Hiyawan nila samin ni Sir Christian.
Way ko na din yun para iwasan ang Kakaibang tingin ni Sir Christian sakin. Nakakailang eh." Okay Listen . Prepare yourself later? We are all going to the ClrxBar for the Celebration of the Award won by our Sexytary Ms Raven De Leon. " Wika ni sir chaka Pumapalakpak.
" Ayieee Sexitary!!! "
Panunuksong Bulungan ng Iba." M-Mamaya pagtapos po ng Trabaho sir? " Utal na Tanong ka Na Ikinatango nya.
Paktay. Kailangan kong Magpaalam kay Daver. Pero alam ko naman na Di yun papayag eh.
Magrarason nalang ako para di makasama." S-Sorry sir. Wala natira sa Sahod ko eh. Wala po Ko panlibre sa ngayon. " Malungkot na saad ko pero sa Loobloob ko Nakangisi ako.
Ganito kasi dito, Kung sinong may award o Kung sinong Napromote, Sya ang taya sa Lahat ng Pagkain at Iinumin ng mga sasama sa Celebration na gagawin.
Siguro naman makakalusot nako--" Its okay Ms Raven. " Nakangiting tugon ni Sir Christian.
" Its okay? Okay nang di ako sumama sir? "
" No. You'll come. My Treat. " Sagot nya dahilan ng Pagkalaylay ng Balikat ko.
Paktay na talaga! No Choice, Kailangan kong magpaalam kay Daver. Kahit naman di sya Pumayag, Kailangan kopa din magpunta.
Para sakin ang Celebration na gaganapin , Nakakahiya naman sa lahat pag di ako Sumipot . Hayyyyyy . Bahala na Kung anong Mangyari.