CHAPTER71

117 8 3
                                    

" Good Morning  Ladies and Gentlemen, Welcome aboard Flight C918 from Taiwan to Philippines. For your safety and comfort, Please Remain Seated with your seatbelt fasten until the captain turns off the fasten seatbelt sign.
I would like to thank you for flying with us, I do hope you have enjoyed your flight. Thankyou. " Bungad samin ng nasa Speaker.

" Sa Dulo tayo. Okay lang ba? " Request ko na ikinatingin ng dalawa sakin. Si Renz at Daver.
Nauuna silang maglakad habang ako nasa Likuran nila .

Nakagat ko ang labi ko nang matantong Di ko pala nabanggit kung sino sakanila ang kinakausap ko.
Ngumiti ako kay Renz nang makitang matamis ang Ngiti nya sakin. Nawala lang yun muli nang mabaling ang paningin ko a kahilera nyang tao ..

Ayan nanaman sya sa tingin nyang kala mo mangangain ng tao ..

" Lets go. Lets sit anywhere you like as long as it will make you comfortable . " wika ni Renz kaya sakanya  nako muli napatingin.

" Salamat. Dun Tayo sa Dulo-- "

" it's fully occupied there. Lets sit on the front area-- "

" Pang VIP lang yon. Sayo lang yun pwede, Dito nalang tayo-- "

" Your ticket too. " Diin na salita niya.

Chaka ko naalala na Vip ticket nga pala ang Kinuha nya para sakin. tsk.

" It's Okay. Dun nalang ako. Magkakasama naman tayo mamaya. " Diin na Bigkas ni Renz habang Hinahaplos ang Buhok ko kaya ngumiti ako at tumango.

Sinundan ko lang si Daver sa Upuan na sinasabi niya.
Hanggang sa makaupo kami. Akala ko ay di nya ko kakausapin ulit pero mali ako.

" Happy? " Sarksatikong Wika nya kaya napatingin ako sakanya at Inirapan nalang sya.

Nakangisi kasi tas may kung anong nasa utak na iniisip..

" Sweet nyo naman. " Muling pagsalita niya kaya humarap ako sakanya.

" Syempre. " Sagot ko na nagpadilim sa Mukha niya.
" Ganun kami lagi  Sweet sa Isa-t isa, Gentleman din sakin. ni di nga kami nag-Aaway nun. Di kasi sya seloso na tulad ng iba. Malaki tiwala nya sakin kaya eto kami masaya-- "

" Shut up.  Ang dami mong sinabi . " pagputol nya sakin chaka sa Bintana na tumingin.

Sya nanguna tas di naman pala kaya tss.

Umayos nalang din ako ng upo at Sa Magazine na binabasa ko nalang Tinuon ang paningin.

diko namalayan na nakatulog na pala ako.
Nagising nalang ako bigla nang maramdamang may humahaplos sa Buhok ko.
Nung una akala ko si Renz kaya mas lalo kong isinandal ang ulo ko sa braso nya pero nang maalala kong iba nga pala ang kasama ko, Bigla kong napabangon .. Nakakahiya

Pagtingin ko sakanya, Nakangiti siya sakin. kaya kumunot noo ko.

" A-Anong nginingiti ngiti mo? "

" Im Just Happy that I am Sitting beside you baby-- "

" Baby mo muka mo. " sagot ko na ikinawala ng ngiti niya.

" Why? It 's my endearment for you 2years Ago "


" Oo. WAS. " Riin na sagot ko
" Past na yon-- "

" Pwede padin naman yun eh.. Kung papayag ka. " Aniya chaka tatawa-Tawa.

" Ewan ko sayo Daver. Dapat dun nalang ako kay Renz Tumabi eh. Ang Gulo mo katabi. Walang kapayapaan alam mo yon? Pag sakanya, Tahimik lang. makakatulog pako ng maayos-- "

" Tss.  Renz Again . " Singhal nya habang masama ang tingin sakin ..

" E-Eh Bakit ba-- "

" tss. you're ruining my mood Raven. " aniya chaka nag-Iwas ng Tingin.
" 2years since you left, but my heart is still reserved for you." dugtong nya na ikinatahimik ko.

Nakatitig sya sakin. At kitang-Kita ko ang sinseridad sa mga mata niya.
Maging ang lungkot kitang-Kita ko.

" Christian told me everything. It was All Hera's plan. And my Mistake to not trust and believe in you. "

Yun nga talaga ang pagkakamali mo. Kung sana pinaniwalaan moko, Siguro Tayo padin hanggang ngayon.

" Pinagsisisihan ko ang lahat . Pati anak natin nadamay pa. Hinanap kita sa iba't ibang bansa pero di ka nila makita. Dito lang pala tayo magkakatagpo sa Taiwan. Sa kompanya ng tito ko. Kaso may iba kana.. " Malungkot na saad nya sakin.

Parang Gusto kong yakapin si Daver pero Ang pag-Isip kay renz ang syang Pumipigil sakin..

Hindi na yun pwede pa..


" I-Is there a chance baby? "

" H-ha? " Naguguluhang tanong ko.

" Is there a chance that you will come back to me? "

O B S E S S I O NTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon