Raven's POV
" Ravennnn!" Si Ria na Papalapit sakin.
Andito na kasi ako sa Work, Maaga ko Pumasok ngayon. nag commute kasi ako eh, Minsan pa naman Traffic.
" Uy sis. Salamat nga pala kaha--"
Papasalamat Sana ko pero Pinutol nya agad ng Sasabihin nya.
" San kaba Nagpunta? Galing dito Boyfriend mo kahapon eh."
Nagulat ako non at di nag Atubiling Mag tanong sakanya
" Sinabi MO bang Umalis ako??" Kabadong Tanong ko.
Nagtataka man si Ria pero Tumango naman sya Sa Tanong ko na Ikinasapo ko sa noo ko
." Ilang Oras Yun nag Antay dito Kagabi eh. San kaba kasi Nagpunta?"
Alalang Tanong Ni Ria." Kasi Kinausap ko si Renz Kahapon--- "
" Kinausap mo? Kaya Nag Half day ka? Patay tayo Dyan."
Umupo Muna kami Ni Ria sa May Locker At Dun nag Usap.
Nasabi nya pala kahapon na NagHalfday ako. Hays. Paniguradong Alam na ni Lorenz na Di ako nagSabi ng totoo. Nawala kasi sa Isip ko na Pwde nya Matanong si Ria eh. Hays Raven ang Tanga mo
Di naman ako Galit Kay Ria dahil alam kong di nya naman Sinasadya yon.Kwinento kona din sakanya ang Nangyari kahapon Pati pag-Uusap namin ni Renz at Daver Kagabi.
" Hays Raven diko na Alam Kung Boto bako Kay Daver o Kay Renz nalang? Sana all may Renz Na handang Maghintay hahaha." Aniya kaya pinalo ko sya sa Braso at Nagtawanan kami.
Pagpasok sa department store, naging Sobrang Busy namin non. Napakadaming Customer kaya Di nako nagkaroon din ng Oras na Isipin si Daver.
Nang Matapos ang Trabaho, Sabay kami ni Ria naglalakad pero Hinila ko ng Isang kamay na Kilalang Kilala ko. Si Daver
Naka ramdam naman non si Ria kaya agad na nagpaalam at Humiwalay samin.
Hawak nya man ang Kamay ko Habang Papunta sa Kotse nya pero di nya Ko Kinakausap o nililingon man lang.
pagpasok namin non sa Kotse, Di sya Nagpaandar agad ng Makina kaya Alam Kong Inaantay nya ang Sasabihin ko.
" K-Kahapon M-May Pinuntahan ako." Panimula ko po pero ni Lingon di nya padin Ginagawa sakin.
" Nagkita kasi Kami ni Renz at Kinau---"
Napatigil ako sa Pagsasalita nang Lingunin nya ko ng may Nanlilisik na Mata sabay salita.
" Alam Ko. at Pinagmuka mo Lang
akong Tanga kagabi-- "" P-Pano mo Nalaman?" takang Tanong ko kaya Pinutol ko ang Sasabihin nya.
" I have my Ways Raven. Wala kang Lihim na Maitatago saken! " sigaw nya kaya Napaigtad ako sa Gulat.
First time nya ko nasigawan ng Ganito, Ganun naba kalala ang Nagawa ko?
Titig na titig ako sakanya non maging sya'y Ganon saken ngunit Nanlilisik ang Mata nya sa Galit.
Napayuko ako non at parang Mapapaiyak na. Di ako makapagsalita dahil sa Sigaw nya na yon. Gulantang na Gulantang Ako.
Tinungo ko ang Ulo ko at Ibubuka na Sana ang bibig pero Agad syang Nagsalita.
" Ano pang Sasabihin mo Raven? na Nag date kayo? kaya di Mo na sagot ni Isang Tawag ko? Ganun ba Sya Kaimportante kaya Nilihim mo pa talaga sakin Raven!" Sigaw nya uli sakin kaya naluha na talaga ko.
Hinawakan ko sya sa Kamay pero Tinanggal nya agad yon.
" Nagkita Lang kami Kasi Sinabi ko sakanyang Tigilan nya nako! kasi may Boyfriend nako! " Inis na Wika ko sakanya habang Naiyak.
Lumiwanag naman agad madilim na Awra nya Kanina At parang Manghang Mangha sa Sinabi ko.
" R-Really?" Aniya
" Oo! Importante ka saken kaya Ginawa ko yon-- "
" But Why did you Need to Hide it? You know there so many Idea Came from my Mind Last Night? I Drunk Last Night Because of Your Secret. We Can Just Talk to Him Togeth----"
" Yan. Kaya ayaw ko Sana sabihin agad sayo kasi Sasama ka"
Kumunot naman noo nya sa Sinabi Kong yon.
" Anong problema Don e Boyfriend mo nman ako? Gusto MO sya Masolo Ganon??"
" H-Ha? H-Hindi ano kaba! Gusto kolang I Paliwanag Yun sakanya ng Maayos. Mabait Yung tao---"
" Sus mabait. Pakitang Tao Lang Yun kasi Gusto ka! Sige Pagtanggol mopa!" Inis na Wika nya.
Isip Bata talaga netong Taong to - _-
" Oo na bahala ka. Halika Na Uwing Uwi nak---- "
" I uuwi na kita sa bahay ko. " Aniya na nagpatigil non sa Sasabihin ko.