Sa sinabi nyang yun para kong mas lalong nawalan ng Pag-Asa na makakasama pa siya.
( MAY MAHAL NAKONG IBA. )
Ganun? Ganun napang yun kadali na ipagpalit ako?? Ayaw maniwala ng Puso ko pero yung Utak ko ang nananaig na Di na talaga kami pwede pa.
Dumirecho ko agad sa restaurant na pagmamay-Ari ni Aries. Diko na nga namalayan kung pano ko nakapunta sa Sobrang lalim ng Iniisip ko.
" What's Up? " aniya pero di ako sumagot. dumirecho lang ako sa Table na malapit sakanya.
Lumapit sya sakin at Umupo sa kaharapang Upuan ko
" I Think You're not Okay? Is About that Girl again? Love Quarrel man? " Panunuyo niya .." She Really Left me Aries. She hates me so much . "
" What? Why? What Hapenned?? "
Kwinento ko ang lahat kay Aries. Lahat ng Detalye di ko pinalagpas. Habang nagkekwento din ako ay Nagpakuha sya ng Iinumin naming alak.
" Dude. your so Possessive pala? Sa ex mi naman di ka ganyan nun ah? " aniya na si Hera ang Tinutukoy.
" I Know. I dont Know but The day I met her First, was the start of me being territorial-- "
" Its okay to be territorial man. But What you did to her was too much. You really hurt her .. Im sorry for the loss of your Baby Daver I think, Its really your karma. " Dismayadong Saad ni Aries sakin.
Diko sya masisisi kung ganun ang Maging Pananaw nya sakin. Totoo naman kasi. Karma kona nga talaga ata kaya pati mag-Ina ko nawala.
" She also told me that she already loved someone. is it really Possible Aries? that people can easily moved on?? In just a Month?! "
" Your so Stupid Daver Lorenz." tatawa tawang sagot nya kaya kumunot noo ako.
" What? "
" She just lied to you man okay? Based of what you've told me, She really loves you. Imagine? Living in 1 roof with your love one and his Ex Girlfriend?? Kung ako sya, Di ako magtatagal pa nun. Masyado nang natapakan pagkatao ko nun. Especially, She knew that you had sex with your ex Dude. " aniya chaka Uminom ng alak na nasa baso nya.
Napaisip ako sa Sinabi nya na yun. Lahat yun may Punto. Bakit ba noon diko man lang naisip yun? Ganun naba talaga kagrabe ang galit ko at nilamon ako?
Nabalik ako sa wisyo nang Tumunog ang Cellphone sa Bulsa ko. Unknow Number?
" Hello. Who's This? "
" Its me. Christian Xeiano-- "
" Why did you call? " Striktong pagputol ko.
" Nabalitaan ko ang Nangyari kay Raven. Is she Okay now?-- "
" You have no rights to know . " Kunot noong sagot ko sa Kausap ko.
Maging si Aries Tahimik lang na nainom ng alak at nakikinig sa akin." Daver-- "
" Are we close? Dont Call me just by my name! " " Inis na saad ko.
Kung Kausapin nya kasi ako, parang walang tensyon na nangyari. Kung tutuusin, Isa sya sa may kasalanan sa nangyari samin ni Raven." Mr.Friego. ngayon ko lang nalaman na nalaglagan kayo ng anak-- "
" Oo. Masaya kana ba? Sinira mo kaming dalawa?? "
" Please calm down. Di ko naman ginusto na pati bata ay madamay. Diko naman alam. Kung alam ko lang na magkakaanak kayo, Di sana ko pumayag sa plano ni Ms. Sandoval. Sorry Mr Friego "
" S-Sandoval? H-Hera Keith Sandoval?? " Nagkatinginan kami ni Aries nang banggitin ko yun. Maging sya Kumunot noo nang marinig ang Pangalan na yun.
" Yes Mr Friego. Ms Sandoval and I Planned all of this--
" E hayup ka pala talaga e! -- " diko naiwasang di mapasigaw. Maging si aries tuloy nabahala at Pinaupo muli ako nang bigla akong Mapatayo, Marami kasing Tao sa Restaurant ni Aries ngayon kaya naiintindihan ko sya.
" Hear me out Mr. Friego. Please. Let me explain all of this. 2years ago when I met Ms. Sandoval. Unang Kita kopalang, Nagustuhan kona talaga. sya. Ilang bwan lumipas nang Ligawan ko sya mapasangayun. Until One Night, She Begged on my knees. she wants me court Raven. Nung Una ayaw ko, Lalo nat diko naman kilala si Raven. Pero nang sabihin nyang, pag nagtagumpay ako. Sasagutin nya nako at ibibigay lahat ng Gusto ko kaya walang alinlangan na Pumayag ako-- "
" Kaya sinira mo kami? Nananahimik kami ni Raven Christian-- "
" Let me finish Mr Friego. pagtapos nun, sinimulan ko ang plano. nalaman ko na naghahanap si Raven ng Trabaho. Kaya kahit Highschool Grad lang, I Accepted her as my Secretary So I Can Easily Start my Plan to Ruin the relationship between the two of you-- "
" Kaya pala Desperadong Desperado ka para maging Businesspartner ko? Dahil pala yun sa plano nyo mga walanghiya kayo! " Sigaw ko kaya nabahala muli si Aries at sinabihan akong hinaan ng boses ko.
" Sorry-- "
" Whats your Reason for telling me now this? because of your conscience to what happened in our baby?? Ganun ba?! "
" Oo Mr Friego. Diko gusto na pati madamay sa nangyari kaya sinasabi ko to. Huli man na ang lahat pero gusto kolang na malaman mo.-- "
" Huling Huli na talaga dahil Iniwan nya nako dahil sa Kagaguhan mo. Kung andito kalang, Baka nabasag kona ang muka mo. " Gigil na saad ko.
" Im really sorry Mr Friego. I hope you can Forgive me. Im Just Too blind in the Love I am feeling for Ms Sandoval. This is also my Last Call. I will go now. far away from all of you. " aniya chaka Binaba ang Linya.
Tulala ako habang nasa tenga pa ang cellphone.
Lahat ng Sinabi niya, nagdagdag sa Sakit na nararamdaman ko ngayon. Napakatanga ko para paniwalaan ang Ibang tao.
Napakatanga ko para saktan si Raven na mahal na mahal ako. Bakit ba kasi laging nasa Huli ang Pagsisisi? Bakit??Bigla kong tumayo sa Kinauupuan ko dahilan para magtaka si Aries.
" man, where are you going ? What will you do? Kinakaban ako sa Kilos mo--- "
" To comfront an Evil lady. " diin na Saad ko chaka agad lumabas ng pinto.
SORRY RAVEN. MY BABY,MY LOVE. SORRY FOR LOVING A MAN THAT IS AN ASSHOLE.