" Baby I'll pick You up Later."
" Baby I'm on My way."
" I'm here. Where are you?"
" RAVEN??"
Ilan sa Mga text Ni Daver Lorenz sakin.
Agad agad ako nag text sakanya non pagkabasa ko. Nag-Aalala kasi ako baka andun pa yun eh." Baby I'm Already Home. Nag Commute ako kanina. pasensya na. "
Message sent.
Siguro di ko na lang babanggitin ang Naganap kanina, Dagdag Sa away Lang yon Chaka wala naman ako ginawang Masama. Isa pa, Buhay ko naman to. Di nya Kelangan Malaman pa lahat ng Galaw ko.
Nabalik ako sa Ulirat ko nang Magring ang Cellphone ko. SI Daver Natawag.
" H-Hello." Panimula ko.
"Pano ka nakapagCommute?" Seryosong Boses galing Sa Linya.
" S-Syempre Nagjeep ano kaba? San ka na ngay---"
" Wag kang Pilosopo. Bago Uwian nyo, Andito nako."
" T-Talaga? Di Kita napansin Baby. Sorry na. chaka Nakatulog ako. Bagsak ako agad pagdating Dito-- "
" I'll Go There." Aniya na Nagpataranta sakin.
DI sya pwde Pumunta dito, Anong oras na chaka Mahahalata nya sa Mukha ko na Di ako nagsasabi ng totoo eh. away nanaman to Panigurado.
" H-Ha, Wag na. Gabi na. Bukas na tayo Magkita. Bye. Goodnight. "Sabay baba ko ng Linya.
Hays. Alam Ko magtatanong Yun ng Bakit kaya Binaba kona. Lambingin kona Lang Bukas Para di na magalit hehe.
Pinikit ko nalang agad ang Mata ko non At nakangiting Natulog.DAVER LORENZ POV..
Inis akong Tumungga ng Basong Puno ng Beer ko.
Binabaan ba naman Ako? San Kaya Yun nagpunta kanina??FLASHBACK...
Inaantay ko sya nun sa Mismong Exit Door ng mga Workers ng Mall.
ANONG oras na pero Dipa Din nun Nalabas si Raven, Panay call and text ako pero Wala nasagot.Hanggang sa Matanaw ko palabas ang Kaibigan nyang si Ria. Ngumiti naman to sakin at Kumay. Mukhang Nagtataka pa.
" Hello. Nasa Loob paba si Raven? Di kasi sya nasa got sa Call and Text ko." Mahinahong Saad ko Kay Ria at Kumunot noo ko nang Mas lalong Nagtaka sya sa Sinabi ko.
" Hala? Kanina pa sya Nag out eh? Akala ko Sinundo mo. Nagmamadali Yun kanina, Binilin nya Pwesto nya sakin. Teka tawagan ko. " Aniya sabay Labas ng Cellphone at Tinawagan si Raven.
Ilang Minuto nang Paulit Ulit tawag nya pero Kunot noo nya.
" A-Ayaw Sumagot Sir eh-- "
" Sige Hayaan mona. Ako na Bahala. Salamat ah. " Wil ko sabay Ngiti nya at Nauna na sakin
Kunot noo akong Bumalik sa Kotse ko at Nag Antay pa ng ilang Oras pero wala Talaga.
" ASAN kana ba Raven!" Inis na Wika ko sa Sarili ko.
Tumawag ako Uli pero Wala talaga Hanggang sa Makita kong Magsara na ang Mall kaya Umalis nako at Dumaan sa Bahay nila. Baka kasi Nakauwi na Pero wala pading Tao.
Dumirecho ko non sa Bar at Nagpalunod sa alak na iniinom ko.
Hanggang sa mayamaya na receive ko ang Text nya kaya Tinawagan kona.END OF FLASHBACK
Sabi nya Nakauwi na sya? pero Matagal ako nagsaty nun sa Labas ng Bahay nila pero wala talagang Tao non. ni Lahat ng Ilaw wala.
San kaya sya Nagpunta? Kelangan ko talagang Malaman yon!" Pakiaalam kung san nagpunta si Raven DeLeon Bandang 5pm. Dodoblehin ko bayad basta Malaman mo." Sabay Baba ko sa Cellphone.
Sana naman Mali ang Naiisip ko Raven. - _-