CHAPTER61

154 5 0
                                    

CHAPTER61.





Pagkauwi ko galing kela Hera, Kumuha muli ako ng mga tao para maghanap sa Taong Mahal ko. Dalawang tao bawat bansang naisip ko na pwede niyang Puntahan. Meron sa Taiwan, Korea, America, China, Lebanon, Australia, Paris at sa iba pa.




Lumipas ang araw, Linggo , bwan hanggang sa dalawang taon na, diko pa din siya nakikita.
Twing hihingi ako ng balita at walang magandang balita na maibigay ang mga tauhan ko, Nasisigawan ko sila sa Linya. Maging mga Empleyado ko dito sa Opisina, Napagbubutungan kona .




Naglagay din ako ng mga taong aaligid sa mga kabigan ni Raven.
Nung sinubukan ko kasing Pumunta, Para silang mga Pipe,  ayaw magsisalita!
Pinakakinaiinit pa ng ulo ko lalo nang malaman na hindi lang pala si Raven ang Umalis.
Kasama nya si Renz  Na nangibang Bansa.




Sya ba ung tinutukoy ni Raven na Bago nya? Sana Hindi. Mas gusto kong paniwalaan ang sinabi ni Aries sakin.



Salamat din at mula ng Komprontahin ko si Hera, Di nya na ginawang Lumapit pa sakin. Nalaman ko nalang na Bumalik pala sya sa Lugar ng Tita nya para magfocus sa pagmomodeling. Sikat na Model si Hera kaya kahit diko ipagtanong, Kakalat at kakalat talaga ang balita nang pag-Alis niya. Maging kay Christian, Wala nakong Balita.
Ang daddy nya na ang namumuno sa Kumpanya nya .. Di ko na din tinanong kung asan si Christian. Kung sana, Noon pa nila yun ginawa, Wala sana kami naging Problema.



" S-Sir? " Pagtawag ng Secretary ko dahilan para mabalik ako sa Wisyo.


" Yes Dianne? May nakuha kana bang Kapalit mo? "


Nagpasa na kasi ng Resignation si Dianne nung nakaraang Linggo. 1month na kasi syang Buntis at Sensitive sya sa maraming bagay. kaya bilin ng OB nya na stop muna sa Trabaho ..



Sa lahat ng Empleyado ko, Sya lang ang diko ngayon magawang sigawan o pagalitan.
Dahil kasi sa Pagbubuntis nya, Naaalala ko ang anak ko at taong mahal ko.


Kahit naiilang ay pinapakwento ko si Dianne, sa mga Nangyayari sakanya habang Buntis sya. Ang totoo nyan, Naiingit ako sa Asawa niya.  Magkakaanak na sila.
Na dapat nangyari na rin samin ni Raven kung di lang dahil sa Kagaguhan ko.



" Wala papo sir.  Tumawag po kasi ang Tito Jerry nyo po from Taiwan, pinapapunta nya po kayo dun for a business meeting po. planned po ni Mr Jerry na Gawing Business partner ang Company natin. "



" What a Lucky day For our Company . " Nakangiting sagot ko. " call him and tell that Ill book a Flight as soon as I Can. "




" Okay sir. " Aniya chaka Lumabas sa Opisina ko.




si Tito Jerry ay malayong kamag-Anak ko sa Side ng mga Friego. altough, Nakita kona sya nung bata ako. pero di kami Close .. Nabigla ako sa Biglaang Proposal niya , pero mas okay na yun. Mas lalaki at mas Makikilala ang Mga producto namin pag Naging Businesa partner ko siya.



Agad akong nagbook sa Naia para makapunta sa Taiwan. Vip na para sure na makakarating agad.
Iniwan ko muna ang Company sa Aking Kaibigan na si Aries. Kilala naman sya dun at Malaki Tiwala ko sakanya. Mula bata, kaming dalawa na ang laging Sumasalo sa isat isa pag may Problema.




Halos Isang Araw din ang naging Byahe ko bago nakarating dito sa Taiwan .. Tinawagan ko si Tito para magpasundo sa mga tauhan nya.  Tuwang-Tuwa pa sya sa Telepeno na makikita nya na daw muli ang pamangkin nya sa kapatid nyang si Daddy.
Maging ang paghahanap kay Raven , Isinantabi ko na muna. Pagbalik ko nalang ng Pinas, Chaka ko muling aasikasuhin yun.


Pagkarating sa opisina ni tito, Niyakap nya ko agad at Pinaupo sa Sofa.


" You really Look like my Brother Daver! Nasa lahi na talaga natin ang pagiging Gwapo. "
Aniya na ikinatawa ko.
" Anyway, Nabalitaan ko na sikat at Malakas ang Kita ng mga Producto mo. I want you to Send me Samples of your item Daver .. Pag-Aaralan ko yun maigi at pag nagustuhan ko, Gusto kong Makilala din yun dito. "



"Of course tito, magugustuhan mo yun. Hm sure, Ill call Aries so he can prepare today the samples that I Will send here. "




" Oo nga naman magugustuhan ko yun, Tiwala naman ako sa pamangkin ko eh.  How's your Life there Daver? May asawa kana ba? Sa gandang lalaki mo na yan, Imposibleng wala Kaya tingin ko meron. Tama ba? " Tatawa tawang saad ni Tito sakin kaya natawa din ako ..



" Wala tito. Malas ata ko sa ganyan. " Pagbibiro ko. pero sa loob ko, Totoo ang sinasabi ko.



" Ha? napakaimposible naman yan iho, vaka naman kasi binababad mo sarili mo sa Trabaho? Need mo din magpahinga minsan. at syempre Humanap ng inspirasyon sa buhay. " nakangising saad nya chaka aksidenteng nahulog ang mga Resume na nasa mini table niya kaya pinulot niya yun isa-Isa.



" Chaka na yan tito  Dadating yan kung talagang--- wait .. " Wika ko chaka nanginginig na kinuha ang isang papel na Pupulutin nya na sana.



napatingin si Tito sakin, Takang taka sa Naging Asta ko. Pero wala sakanya ang Paningin at Isip ko. Kundi nasa Resume na tinititigan ko.



"  CURRICULUM VITAE "
Name: RAVEN DE-LEON ( At sa Gilid nakalagay ang Maliit na Picture niya. )



Ang larawan ng matagal ko nang hinahanap. Ang taong mahal ko..


O B S E S S I O NTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon