pagkagising ko non, Walang Reply na Nanggaling Kay Daver kaya Nalungkot ako.
" Hays Mukang Laro Lang talaga to sakanya. Kaso nahulog nako eh. Eenjoyin ko nalang Siguro ang Katangahan ko." Wika ko sa Sarili ko.
Pagkapasok ko non sa Trabaho, Andun na sa Locker namin ang Mga Skirt na Pinagawa ni Daver SAMING lahat. Lagpas Tuhod nga talaga sya. Hays wala naman kami magagawa dahil aprubado na daw to NG Mga boss namin.
Sinuot ko yon at Pumasok na sa Department store." Bagay sayo sis. Sexy kapa rin naman. hahaha." pang Aasar ni Ria sakin nang Makalapit ako sa Pwesto ko Magkalapit Lang din kasi Pwesto namin.
" No Choice naman Girl. Aprubado na pala ng Lahat ng Boss Natin." Wika ko.
" Thanks to your possessive Boyfriend. Kahit Na mahaba na skirt natin, Libre naman eh. At mas Makapal pa. Okay nadin hehe. Sana all may ganyang Jowa ano?"
" Mahirap magkaJowa ng Ganun Ria. Iniintindi ko nalang Dahil Gusto ko rin naman sya." Wika ko na Ikinangiti naming Dalawa.
" Pag Naging Mag-Asawa kayo o Live in, Dapat Magbago na sya. "Seryosong Wika ni Ria sakin.
" Bakit? " Takang Tanong ko.
" Nakakasakal pag ganyan Jowa mo. Di naman pwedeng Lahat ng Lalaki sa Mundo at sexy na Damit Ay Maiiwasan mo. Kelangan din natin Yun minsan syempre. Panget naman Kung Malolosyang ka sa Pananamit nang dahil Lang ayaw nya? about sa Boys, Minsan may time na kelangan natin makisama dahil sa mahalagang Dahilan. Pwedeng trabaho o ano man na di Paglalandi. Nakakasakal kasi pag possessive sis. Kaya Pagbaguhin mo yan ha? Inaalala Lang Kita. " Aniya SABAY balik sa Pwesto nya.
Napaisip ako sa Sinabi nyang Yon, Totoo kaya yon pag magkasama na sa Isang Bubong?
Ngayon kasi Di naman ako nasasakal sa Ginagawa nya, o sadyang wala ko Alam dahil First time ko?Lutang ang Isip ko kakaisip sa Sinabi ni Ria pero Nawala din yon ng Mag Alas kwatro na.
Pinasa ko Muna Kay Ria ANG Paninda ko at agad na Lumabas. Ngayon kasi ang Usapan namin ni Renz.Paglabas ko, Nandon na sya sa Inaantayan nya sakin kaya Kumaway ako at Ngumiti naman sya
Agad naman akong Umangkas nun sakanya at Dumirecho kami sa Isang Restaurant. At Umorder Muna ng Makakain bago Nagsimulang Mag-Usap." Hm Renz?" Panimula ko.
" Yes Raven?" Nakangiting Sagot nya.
Mukha talaga syang Masaya ngayon tapos Papalungkutin ko dahil sa Sasabihin ko? Hays. Kasi eto ang Tama eh!
" I Just want To please you To Stop Courting me."
Napatigil sya non sa Pagkain nya at Napatitig sakin.
Nginitian ko sya non at NagPeace Sign."S-Sorry. Biglaan ako nag ka Boyfriend eh. Dahil sa Dare ni Ria nung Birthday ko ayun Basta mahirap IKwento Renz.Pasensya kana talaga--"
" Sya ba Yung Humila sayo nung Gabi na Sinundo Kita sa Mall?" Aniya kaya Tumango ako.
Napatitig sya sa Baba, Ngumit bago nagsalita.
" D-Do You Like Him? " pekeng Ngiti na Saad nya sakin.
" Hm. Y-yes? Im Starting to Love him. "
Ngumisi sya at napakamot sa Ulo.
" I Just asked if You Like Him But You replied to me That Your Starting to Love Him" Aniya sabay Titig sakin.
" I Think Your REALLY in love With Him. He's so Lucky To Have the Lady that I Really Love. " Habol nya Sabay Inom ng Tubig." O-Okay naman tayo Diba? F-Friends padin?" Wika ko.
Turing kona talaga Kay Renz malapit na Kaibigan, NapakaGentleman nya at Napakabait sakin kaya Agad ako na palapit sakanya mapahanggang Ngayon.
Siguro Kung andon si Renz sa Bar nung Birthday ko, Mas pipiliin Kong sya nalang ang Halikan non kesa Ibang Lalaki na di ko naman nakikilala.
Kaso Mapaglaro nga naman ang Tadhana, Si Daver Lorenz ang Andon at Boyfriend kona ngayon." Y-yes We're okay Raven. But Please Promise me One Thing." SERYOSONG sagot nya.
" Sure. ano Yon?"
" if He ever Hurt you, Please Don't Hesitate to First Call me. I will Surely Comfort and Take Care of you when that Time Happens. I don't Want to see you in Pain Raven Please Promise me. "
matagal na di ako Naka sagot sa Sinabi nya.
Para kasing Pinapahiwatig nya na Mag-A antay sya sakin kahit matagal pa.
Sabagay, Ilang taon na syang Nanliligaw sakin. Hayyy Renz. Pinapahirapan mo ang Puso ko. Nakukunsensya ko dahil Napakabait na Tao Nito." Promise. T-Thankyou." Sagot ko sakanya.
" Nagpaalam kaba sa Boyfriend mo na Kikitain moko?"
Nawala ang Ngiti sa Labi ko non at Naalala si Daver na Paniguradong Magagalit pag sinabi ko.
" H-Hindi hehe. Iba takbo ng Isip nun Renz. Aawayin Lang ako non. "Sabay Tawa ko.
Dinadaan ko sa biro kahit totoo naman talaga yon.
Tumango Tango kang si Renz sa Sinabi ko at Kumain na Ulit.Pagtapos namin Kumain Don, Nagpahatid na ko agad nun sakanya sa bahay. Maayos naman ang Pagpaalam naman sa Isa't Isa ni Renz kaya Naginhawaan ang Puso ko. Kala ko kasi magagalit sya sakin pag Sinabi ko yon.
Pagpasok sa Bahay, Humiga agad ako sa Kama pero Naalala ko Bigla ang Cellphone ko. Wala man lang Natunog sa bag ko kanina? Di nakaalala tss.
Pero Laking Gulat ko NG makita Kong may 50Missed Calls at 20message Galing Kay Daver. Lahat Sakanya.
Nakasilent pala Phone ko - ______-