" A-Anung--- "
" Will you do it? "
napahawak ako sa Sentido ko.
Ang sakit sa ulo ng Lalaking to -_-" Tapusin ko muna Contract ko dit--- "
" tss . "
akmang magsasalita na sana ko nang tumunog ang cellphone ko.
Yung boss ko natawag na." H-hello sir -- "
( Where are you? did you saw Mr Friego? )
" S-Si Mr Friego po? "
( Yes. You saw him? bigla nya nalang kasi ako iniwan dito .. )
agad akong Bumaling kay Daver na nakatingin sakin.
Nilayo onti ang cellphone at kinausap sya." Anung sasabihin ko? Hinahanap ka ng Boss ko. " Bulong ko sakanya.
" Tell him that I Just went outside for a Fresh air. Make it in a Loudspeaker. I want to hear Everything . "
Inirapan ko si Daver bago Pindutin ang Loudspeaker chaka
Nilapit uli cellphone sa Tenga ko" Yes sir. Nakita ko sya. labas daw sya saglit. Magpapahangin. " Wika ko habang katitigan si Daver
" Hm Okay. If you saw him again, Tell him that Im still waiting here ok? "
" Yes sir. Ibaba kon--- "
" Wait. It's already lunchtime Ms Raven. Lets go Eat outside .. "
Biglang nagbago tingin ni Daver. Alam kona to. Ayaw nya ng sinabi ng Boss ko.
" A-Ah sir. I-kaw nalang ho muna. M-may kasabay kasi ako ngayon. Sorry "
" Hm Sige. Kumain kanalng ng Maigi . Bye. " dismayadong wika ni Sir chaka baba sa Linya.
" Happy? " sarkastikong wika ko
" Tss. di naman yan yung Gusto kong gawin mo. Sabi ko magQuit ka eh. Ayaw moba? "
Napakamot ako sa Ulo ko.
Ayaw ko kasi talaga dahil malaki sahod dito. Okay din mga katrabaho ko. Kasundo kona lahat.
Mahirap din kasi magquit lalo na't kakasimula ko palang dito. Nakakahiya na magreresign ako agad." Kasi Daver. Okay na ko dito. Nakakahiya aalis ako agad, Ilang Linggo palang ako dito? "
" tss. Ayaw mo lang talaga kasi Gwapo boss mo. " Singhal nya chaka Lumabas ng Kotse at Pabalibag na sinara.
Nasapo ko ang Noo ko sa Gulat ng ginawa nya at Inis dahil sa Gusto nyang Gawin ko.
Pag Gusto nya, Gusto nya. Pag gusto nya at ayaw ko nagkakaganito kami?
Ni di panga malinaw yung nangyari nung nakaraan eh tapos kung Umasta sya ngayon, Parang Okay na Okay kami kung Paghigpitan ako. -_-Minsan nababanggit na nila Mica na kalimutan konalang sya pero diko kaya. Kahit na ganyan Ugali nya, Namimiss ko yan sakanya.
Pag malayo kami sa Isa't-Isa, Hinahanap ko yung pagiging Possesive nya. Kaso pag andito nako sa Sitwasyon nato, Naiinis naman ako. Hays.Akmang lalabas na sana ko para sundan sya at sabihin na Papayag nako sa Gusto nya nang Biglang MagVibrate ang Cellphone sa Paanan ko.
Pagtingin ko , Cellphone ni Daver.
Tiningnan ko muna sya sa Salamin pero nakatalikod naman sya kaya Kinuha ko ang Cellphone at Tiningnan kung sino ang Natawag." Unknown Number?? " wika ko sa Sarili ko chaka sinagot ang tawag.
" Hi Honey! Will you Go home Early? Im here. in your Bedroom. I miss you--- "
diko na pinatagal ang tawag.
Binitawan ko yun sa Upuan ni Daver chaka padabog na lumabas ng Kotse nya." sabi nya sakin, Ex nalang.pero bat Nandun sa bahay nya? Sa mismong Kwarto nya? tindi mo daver! " Wika ko sa Isip ko.
" hey Baby. Where are you going? we're not done talking. "
Inalis ko ang Inis sa muka ko chaka Masayang Lumingon sakanya. Lokohan pala Gusto nya? Sge pagbibigyan ko sya!
" Going on my Date. " Pagsisinungaling ko.