CHAPTER25

138 4 0
                                    



DAVER LORENZ POV ❤️




" Good morning manang! " Wika ko kay Nanay Ester pagbaba ng Hagdan.


" Good morning sir. Mukang Napuyat po ata kayo? " Aniya habang sinusuri ang Mukha ko.



Napakamot ako sa Ulo bago nagsalita.




" Halatang Halata po ba? Hehe. Office papers manang. Tinapos ko kasi.Anung Oras nadin ako nakatulog. "




" Kaya naman pala. Halika na at Kumain ka muna bago Umalis. "





" Sige ho. Hmmmm. " Wika ko habang inaamoy ang Mabangong Niluluto na naamoy ko.
" Mukhang Masarap yang Niluluto mo manang ah? " dugtong ko habang nakangiti sakanya.



Napatigil sya sa paglalakaf chaka muling Humarap sakin.



" Ah Sir. Nakalimutan ko sabihin, May bisita po kayo.Sya yung Nagluluto ngayon. Nagprisinta kasi sya eh. Napakagandang babae sir. "



" Tss. si Raven talaga. Kala ko titiisin nya pako eh. "  tatawa-Tawang sagot ko pero kumunot noo lang si manang kaya napatigil ako.



" Hindi ho si Raven sir . " Seryosong saad nya sakin.




" Then who?? Bat nagpapapasok ka basta basta manang , di ba sinabi ko naman po na si Raven lang ang papasukin nyo dito? sino ba sya--- "



" Hi Honey. " Pamilyar na Boses na Kilalang-Kilala ko.



napatingin ako sa Gawi ng Boses na yun at nagulat sa taong aking Nakita.



" H-Hera!? "



" Hera pala pangalan nya . Sya yung Tinutukoy ko sayo. mauuna nako. Kailangan nyo ata mag-Usap. " Wika ni manang chaka Iniwan kami sa sala.



" So, dito kapa din pala nakatira? " Pagbasag nya sa katahimikan namin.



" Yes. " Maikling sagot ko. Dahil hanggang ngayon  Gulat padin talaga ko na nandito sya ngayon.




" Dito sa bahay na Napakadami nating Ala-ala. "



" tss. Its been 5years Hera. Why are you here? " masungit na saad ko.




Lumapit sya sakin chaka Inayos-Ayos ang Necktie ko habang nakatingin sa mismong mga mata ko.




" Come on hon, I know you cant get over with me. Until now, You still love me. " Malambing na wika nya pero iniwas ko ang tingin ko.



Totoo kasi yun. Hanggang sa Kasakuluyan, Si Hera padin ang Hinahanap hanap ko. Kahit na Niloko nya ko pero
Hanggang sa makilala ko si Raven, Dun simulang nagbago  lahat ng nararamdaman ko.
Lahat ng Pagmamahal ko kay Hera, Bigla nalang Nawala.
Lahat ng pagmamahal na meron ako sakanya,  nalipat lahat yun kay Raven na mas tumindi pa.




" dont assume hera.  " Nakangising wika ko na dahilan ng pagtanggal nya sa mga kamay nyang nakapalibot sa katawan ko.



" tss hon naman. Dont Push me Away. do you want to know why im here? " Aniya kaya Tumango ako.
" I want to be with you again. "  


" Why? Did Ken Left you? "




" Hm. Yes. but Its okay! i really dont love Him Hon. "


" Cause im the one you really love? "



" Exactly Honey! I really miss you---- "




" stop this nonsense drama Of yours Hera. We cant be Together again "  wika ko na ikinakunot ng noo nya.



" Why? What's the problem?? "




" Im already taken. " wika ko na ikinalamya nya.
" Im sorry Hera. I have to go. Please leave my House as soon as possible . Your not welcome here anymore."



" I cant . Wala ko matitirhan at Masasakyan-- "




" Take this. Grab a Taxi, And leave my house. I dont want to see you here again." Wika ko nang Sapilitang Iabot sakanya ang mga cash na nasa bag ko.



Agad akong Lumabas ng bahay, chaka Sumakay sa sasakyan ko.
Napayuko ako at Naisip ang mga nangyayari.
ang Biglaang pagdating ni Hera.
Hanggang sa maalala ko si Raven.



" I need to talk to her. " Wika ko habang hinahanap ang cellphone sa bag na dala ko pero wala??
Hinanap kodin sa mga bulsa ko pero wala talaga!


Naalala ko bigla na nagdukot ako ng pera kanina baka nalaglag sa sala.



Pumasok ako uli sa Loob pero papalapit palang ako nang marinig ko ang sinabi ni Hera habang may kausap sa Cellphone na nasa Tenga nya. Ang cellphone ko!!




" My fiancee is not here. Who's this?  Why are you Calling him Baby? " Mataray na wika ni Hera kaya patakbo akong lumapit sakanya dahil alam kong si Raven ang Kausap nya.




" What the fuck Hera!! " Sigaw ko habang papalapit sakanya kaya napatingin sya sa gawi ko at diko alam kung tama ang nakita ko , pero parang nakita kong Ngumisi sya sakin.





Papalapit ako sakanya pero Layo ng Layo si Hera dahilan para di ko makuha agad ang cellphone.




" Give my phone to me Hera! " Sigaw ko pero Lalo lang sya nalayo at natakbo pag malapit nako.




" Now Im Back from him, Stop calling Him Okay? He's engaged to me . and we're soon to be married.Your just his Play toy Girl. Thanks for Making him Happy While I'm Away okay? Byeeeee!"  Aniya sabay baba ng Linya na mas lalong Kinainis ko.




Hinagis nya ang cellphone sakin dahilan para saluhin ko Chaka Dalidali syang Lumabas ng Bahay ko.
Gusto kopa sana syang Habulin pero kelangan ko muna makausap si Raven.
Kelangan nyang malaman na walang katotohanan  yun.

O B S E S S I O NTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon