" Raven!!! " Sigaw ko chaka dalidaling lumapit sakanya.
Sinuri ko ang buong katawan nya, Wala namang ibang Sugat o pasa.
Ayun lang talaga. ang laslas sa Pulso nya." What happened!!! "
" N-Naglaslas po sya Sir gamit yang basag na baso. " Sagot ng matanda sakin. Napatitig pako saglit sa basag na basong ginamit nya. at talagang matulis yun.
" Call an Ambulance please! " Tarantang Sigaw ko .
Nilibot ko ang paningin ko chaka napako sa Lalaking May kinakausap sa Telepeno. Nagtatawag siguro ng ambulansya tss.BAAGGGGGG!!!! BAAAGGGGGG!!! BAAAAGGGH!!!
" Walang hiya ka talaga! " Sigaw ko habang Paulit Ulit na Sinusuntok sya.
" Sir ano ba tama na ho! si ma'am Raven ang Dapat nating Asikasuhin! " Sigaw ng Mayordoma ata ng Bahay kaya muli akong Lumapit kay Raven at Binitawan pabagsak si Daver.
Binuhat ko sya at Dalidaling Lumabas ng Pinto.
" Bitawan mo sya Renz! " si Daver.
Sinulyapan ko sya Saglit chaka Ngumisi.
" Di pako tapos sayo. Tandaan mo, Kasalanan mo to! " Saad ko dahilan para mapatigil sya chaka Lumabas ng Bahay nya at Sumakay sa Kotse .
Pagkasalampak ko kay Raven sa Upuan, Napatitig ako saglit sa Pulsuhan nyang tuloytuloy ang Pagdurugo." Hold on Raven please. You can'tleave me. " Pagmamakaawa ko na hinalikan pa ang kamay nya chaka Umayos ng Upo at Pinaandar ng mabilis ang sasakyan.
Agad naman syang inasikaso ng mga Nurse at Doctor pagdating sa Hospital.
Ilang Oras din ang inaantay ko sa labaa hanggang sa Lapitan ako ng Doctor." Ikaw po ba ang asawa ng Pasyente? "
" Opo. Ako ho. " pagsisinungaling ko.
" Masyadong Malalim ang pagkakahiwa sa Pulsuhan nya mr. her life is in danger now. We need to remove the baby inside her womb. We need your Approval .. Please sign those paper for the proof that you agree in this Condition--- "
" B-Baby? She's pregnant? "
" Yes But unfortunately, no Pulse. its already dead inside Her womb. Im sorry. " aniya dahilan para mapamaang labi ko at mapaupo sa upuan..
" Sir? " Muling pagtawag ng doctor dahilan para mabalik ako sa wisyo ko.
" Please sign this paper . We have to hurry now , Or else they will be both--- "Inagaw ko agad ang papel na hawak nya at di na nagdalawang Isip na Pirmahan yon.
Ayoko nang pati si Raven, mawala pa sakin." Here. Gawin nyo po lahat para mailigtas si Raven please doc. " Saad ko nang iabot sakanya ang papel na ikinatango nya chaka bumalik sa Emergency room.
" FORGIVE ME RAVEN. Wala nakong Choice. " Mahinang sambit ko sa sarili ko.
Papaiyak na sana ko nang Bigla kong naala si Daver. Si Daver na Naging Pabaya sa Mag-Ina nya. Si Daver na dahilan ng lahat ng to!!
Agad kong Iniwan ang Hospital at Tumungo sa Bahay nya.
Pagpasok palang sa Village, Nakita kona si Daver na paalis sana ..
Bumababa ko agad at Binababa sya sa Kotse." Where Is she Renz? I want to see her--- "
BAAAGGGGGGGG!!!!! BAAAGGGGGGGG!!!! BAAAGGGGGGGG!!! BAAAAAGGGGGG!!!
" Siraulo kang lalaki ka!! " Sigaw ko habang Simusuntok Suntok sya pero di sya nalaban sakin.
" Renz please. I want to See her--- "
"Fuck you!" Sigaw ko
" Please Renz--- "
" Kinuha mo syang maayos samin tas madadatnan ko sya sainyong Ganun ang Itsura?? Anong Ginawa mo!? " saad ko habang hawak hawak padin sya sa Kwelyo.
" Renz--- "
" Anong ginawa mo!! " Gigil na Gigil na wika ko.
" May di lang pagkakaintindihan. pero Aayusin kona . Asan sya--- "
BAAAGGGGGG!!!!!
" Yun lang? Tas ganun na nangyare??? Anung klaseng Utak ba meron ka! "
" Tella me where she is please-- "
" Hindi! Hinding-Hindi !! " Gigil na saad ko dahilan para Kumunot ang noo nya.
" What? Wala kang karapatan Renz, Kaibigan ka lang naman. Nasaan sya? " saad nya dahilan para magpantig ang tenga ko.
BAAAGGGGG!!!! BAAAGGGGGG!!! BAAAGGGGG!!!
sinuntok ko sya ng Paulit ulit hanggang sa Manakit ang kamay ko.
Binitawan ko sya at Tumayo na sa pagkakadagan sakanya.
Nakita kopa syang Pinunasan ang mga dugo na nagkalat sa Bibig nya chaka Ngumisi dahilan para mas lalong Ikainis ko." Galit na Galit ka? Totoo naman kasi dba? She's only treating you as A friend Renz-- "
" Oo Daver. Kaibigan lang ako para sakanya .. Kaya nga Hinayaan ko kayo diba? Lumayo ako dahil alam kong nagseselos ka pag kasama nya ko. Yung Nangyari satin noon , Tanggap kopa yun! Pero yung Ngayon? na pati pinagbubuntis nya Hinayaan mong madamay sa Away nyo?-- "
" P-Pinagbubuntis nya? M-My child?? " Tanong nya na ikinasapo ko sa noo.
"Oh diba Tanga ka talaga! Malamang anak mo! " Sigaw ko dahilan para mapamaang sya ng Labi.
" Anak nyo na pinabayaan mo! "" N-Nasaan ba sila Renz? Gusto ko silang Makita--- "
" Raven had a Miscarriage. The child was removed in her womb. In order to save her life Daver. " Malungkot na saad ko.
Kita ko din sa mukha ni Daver ang halong Gulat , Lungkot at Galit na nararamdaman nya.
pero wala nakong Pakialam . Mas galit ako dahil sa kapabayaan nya." Dalhin mo ko sakanya Renz-- "
" No Daver. "
" Please. " Aniya ma Lumuhod pa sakin
Ngumisi ako nang Makita syang Nagmamakaawa sakin chaka Sya tinitigan sa mata.
" Kung noon, Paulit-Ulit akong nagpaparaya sayo. Ngayon hindi na Daver. Hinding-Hindi na. " Wika ko dahilan para mapatayo sya at Kumunot noo.
" W-What are you saying Renz? Asan sya. Parang awa mona-- " aniya na hahawakan pa sana ko pero Umiwas ako kaya napatigil sya.
" Remeber this Daver. I will Never Let you see her again. " Diin na Bigkas ko chaka Iniwan syang Tulala don.