Tulad nang nasa Condo ako, Diko din namalayan na nasa Tapat nako ng Opisina. Bumalik lang ang wisyo ko nang Magsalita ang nasa Loob nito.
" Come in. "
Inayos ko ang Itsura ko chaka Pumasok sa Loob.
Nakaupo si Daver sa Upuan nya Habang nakatalikod sakin.
Nakatingin sa Glass Wall ng Kompanya.
Di sya nagsasalita kaya Ako na ang Unang Nagsalita samin." Good Morning M-Mr Friego. "
Ilang segundo ay dipa din sya nagsasalita Kaya Tumikhim akong Muli at nagsalita.
" P-Pupunta napo ako sa Table ko sir, Tawagan nyo nalang po ako pag-- "
" Stay here . " Pagputol nya. Nakatalikod padin sa akin.
" P-Po? M-May iuutos poba kayo? Kasi Kung wala po, Mag aasikaso nako ng mga gamit ko sa Table-- "
" Stay Here. Like I Said. " aniya chaka Humarap sakin.
Ganun nalang ang Gulat ko nang makita ang matalas na Pagtingin nya sakin.
" S-Sige sir-- "
" Dont Call me Sir Baby. There are only two of us here. Take off your formalities. "
Kumunot noo ko sa Sinabi nya.
" K-Kahit na. Nasa Trabaho po tayo, Trabaho ang Habol ko dito-- "
" You left me immediately earlier . " Panimula nya dahilan para manahimik ako.
" Di mo man lang ako Ginising na aalis kana pala? Para mahatid sana kita-- "" Sir Daver? " pagdiin ko. Sya naman ang nanahimik. Mas sumama ang tingin sakin.
" Tutal nabanggit mo na yan. G-Gusto ko sana Linawin yun. "" Linawin na? "
" Na.. D-Di yun dapat nangyari, Di na Yun dapat na maulit pa-- "
" Wh-What?! " Singhal nya..
Mas lalong Sumama ang awra ng Muka nya sa Mga sinabi ko.
Pero kailangan kong di Matakot. Kailangan kong labanan ang galit nya para maayos kona ang Lahat.
Nakokonsensya na kasi ako .." I Felt that Baby. You still love me! Kasi kung hindi, Di ka naman papayag na may mangyari sa atin di ba? "
" K-Katawan ko lang ang may Gusto Daver. " Pagsisinungaling ko.
Napakahirap sabihin pero eto ang nararapat." What do you mean? "
" Natukso lang tayo dahil sa Init na naramdaman natin .. Yun lang yun. W-Wala nakong nararamdaman pa sayo. kasi kung meron, Di ko tatanggapin ang alok ng tito mo na magtrabaho dito-- "
" Lier! Hanggang Kelan ka magsisinungaling sa Sarili mo Raven?? Alam ko mahal mo pako! Mahal din naman Kita-- "
" Hindi na nga kita mahal Daver, mahirap ba intindihin yon? "
" Really? " Aniya chaka Dahan Dahang Lumapit sakin.
Paatras naman ako ng Paatras hanggang sa Bumangga nako sa Pintuan. Palapit ng Palapit ang Mukha nya sakin,
" M-Mahal kona si Renz! " Sigaw ko na nagpatigil sakanya.
" Diko sya kayang Saktan Daver. "" You already hurt him baby. You had sex with me-- "
" O-Oo na! P-Pero ayoko nang Maulit yon Daver. Tantanan mo nako para sa Ikabubuti nating lahat. "
Sa sinabi kong yun, Lumayo sya ng Kaonti sakin.
Nakatitig kami sa Isa't isa , walang namumutawi ni isang salita. Sa Huli, Sya din ang Bumawi chaka BumuntongHininga.
Inurong nya ko sa Gilid chaka Binuksan ang pinto ng kaonti." I will do everything to make you love me again baby. You will be always Mine, Raven Deleon. "