CHAPTER27

148 3 0
                                    




KRIINGGGGG!!!!
( As usual guys, Tunog ng Alarm Clock ko. )


Pinatay ko muna yon chaka sinubukang matulog muli pero cellphone ko naman ang natunog. -_-
Nakailang patay nako sa tawag na nanggagaling sa Cellphone ko, Pero patuloy padin yun sa pagtawag kaya dalidali ko yun sinagot kahit di alam kung sino yun.
Matik naman yan eh pwedeng si Ria, Mica , Renz o Daver tss


" Hello. Ano ba, Inaantok pako--- "


" Sorry for Interupting your Sleep Ms De Leon. " Formal na Tugon  nito kaya Nawala ang antok ko chaka Umupo sa kama.



" Sorry. Akala ko kasi Bestfriend ko ang natawag. Sinu po ito? "



" This is from CLRX Company , I would like To invite you for the Final Interview.  8am tommorow . Please Wear formal attire and dont be late. Our Big Boss Will be the one to ask all of Applicants.One by One. Goodluck . Bye. "




Nagtatalon talon ako sa Higaan ko , Syempre pag nakapasa ko, may Trabaho nako ulit!
nakakahiya na kasi sa mga kaibigan ko, Wala kong ambag sa bahay nato.
Wala naman silang reklamo sakin pero nakakahiya eh. Kahit na Bestfriends kami , may Responsibilidad kami sa isa't isa na kailangan gampanan.



Pagtapos ko gawin ang Morning Routines ko,  Masaya kong Bumaba sa Sala pero di pa ko tuluyang nakakababa ng Makita ko ang Bulto ng isang lalaking di ko la handang makita.




" Pwede ba Daver, Umalis kana? matapos nang Ginawa mo sakanya , May lakas ka pa ng loob na Humarap dito? " Kalmadong wika ni Renz sakanya pero Halatang May diin sa bawat salita.



" tss. Pwede din ba wag mo kami pakelaman?  problema namin to, Kung maari wag kang Makisali. Feeling Boyfriend kana? akala mo mapapalitan moko sa Puso nya? " Insulto ni Daver kaya napayuko si Renz .


" Anong Ginagawa mo dito Daver? " Pagsali ko sa Usapan nila dahilan para mapatingin sila saking dalawa.



" Let's talk Outside please. "  Aniya habang masama ang Tingin kay Renz .



Di nako nagsalita, Diredirecho nalang ako Lumabas ng Bahay.
Sinundan nya din naman ako pagkalagpas ko sakanila.



Pagdating sa may Gate ng Bahay, Huminto ko at agad humarap sakanya pero nawala ang balanse ko nang makitang sobrang lapit pala namin sa Isa't isa.
Napapikit ako bigla. Iniisip na Matutumba ako sa sahig pero nagkamali ako.
Sinalo ako ng mga makikisig na braso ni Daver.
Nagkatitigan pa kami saglit bago ko sya Tulakin palayo sakin.



" Take Care of Your Self baby. Pano kung wala ako at natumba ka? Ayokong masaktan ang mahal ko. " Paglalambing nya pero Ngumisi ako at binigyan sya ng Malamig na Pagtitig.


" Mas okay pang masaktan ako pisikal, Kesa masaktan ang damdamin ko. "



" Baby. Its not what you think, si Hera . She's only My ex girlfriend. hindi ko sya Fiancee. " aniya na animoy hahawakan ang mga kamay ko pero iniwas ko yun.


" Ah kaya pala Nasa bahay mo sya? Kaya pala Hawak nya Cellphone mo? wow naman. " Sarkastikong wika ko.


" I left my Phone . When I came Back she's already talking to you. And She was only there yesterday Baby. Im telling the truth. Please Dont be mad at me. "


" eh bakit sya andon? "


" She wants to be with me again. " Nakayukong Wika nya kaya napabuntong Hininga ko.
" But I refused Her Idea bay Promise. I told her that Im already taken. " Nakangiting wika nya pero wala kong emosyon na pinapakita sakanya.
kahit na sa loob-Loob ko, Paniwalang Paniwala ko sakanya.


" Sige. " Wika ko.


" Sige?? You mean we're okay??? "


" Sige kako at umuwi kana. pag-Iisipan ko muna-- "


" But baby? " pagputol nya sakin.



" Tss. Nasaktan ako dun. Bigyan mo muna ko ng Panahon . Makakaalis kana--- "


" aalis ako sa isang Kondisyon. " Seryosong wika nya .


" oh sige. ano yon? "


" Aalis ako kung aalis din si Renz dito. " wika nya na ikinamaang ng bibig ko.


" Anong Klaseng kondisyon yan Daver-- "


" Kung ayaw mo sya umalis, Di din ako aalis dito. " Seryosong Saad nya sakin.

O B S E S S I O NTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon