CHAPTER37

130 2 0
                                    

CHAPTER37.




DAVER's POV




" Im leaving. If my Baby comes with me. " pagputol ko kay Hera.




Lahat sila nagulat sa Sinabi ko. Si Hera na halatang malungkot sa mga pinagsasabi ko, si Raven na gulat na gulat at si Mr Xeiano na matiim ang titig sakin. tss.




Ramdam ko naman na may gusto sya sa Girlfriend ko  eh.
Sa paraan ng pagtatanggol nya kanina kay Raven, Di yun bilang Boss. Bilang taong nagkakagusto kay Raven yung paraan ng pagsagot nya na yun.
Mas nainis pako nung pagtapos nun, nakangiti silang nagtinginan. Bwisit. Di makaramdam na andito lang ako sa harap nila. Andito ko Sa harap na BOYFRIEND NYA.
Kaninang Kanina kopa gusto sila paglayuin, Kung hindi lang talaga dahil kay Mr Xeiano kaya Umangat sales ng Company ko, Baka Nakabulagta na sya ngayon sa Sahig.




Isa kasi si Mr Xeiano sa naging Major Stockholder ng Company, Malakas sa tao ang pamilyang Xeiano.
Ang father nya kasi Congressman, ang Mother nya naman Governor Sa Lugar nila.
Dagdag pa tong si Christian na Napakatalino at Mautak pagdating sa Usapang Negosyo.
Isa sya sa mga kilalang Business tycoon dito sa Pilipinas.




" H-Hindi pako pwede umalis. Nasa meeting pa kami ng Boss ko Daver. "  Saad nya sakin.



" Hindi tayo kasali sa meeting---  "



" Secretary ako ni Mr Xeiano Daver. alam mo yan. " Aniya habang Titig na titig sakin.




Naglagay ako uli ng Alak sa basong hawak ko chaka Tinungga yun.




" So, you choose him Over me? "




" What are you saying Mr Friego? we are in front of your fiancee. If you and Ms Sandoval have a problem, dont---  "




" Im not talking to you Mr Xeiano-- "




" Also, don't talk to Raven as if you own her.
Fix the mess you have with your fiancee. Do not use other people to hurt your fiancee. "



Bigla kong Napalo ang lamesa sa Sinabi nyang yun. Nag-Init ang Ulo na parang ano mang Oras sasabog .




" wala kang Alam Mr Xeiano wag kang mangialam!--- "




"  he is right. Why Are You Still Using Someone Else To Hurt Me? we can fix this hon " Biglang Saad ni Hera kaya lahat kami napatingin sakanya.
Pero kay Raven sya Nakatitig.




Tatawa tawa ko habang Napahawak sa Bibig ko.




" I Think you're really Insane Hera. Why don't you just go back to your Ken and leave me with your lies? We're done for a long time. If your parents don't always ask me to, I will not accompany you here. "



Totoo yung sinabi ko. Tumawag lang naman magulang sakin ni Hera para Ilapit sya kay Mr Xeiano.
Naghahanap kasi sila ng Isang May kapit at Malakas sa masa na Business man para Maging Kasosyo.
Ayaw ko talaga sya samahan nung una kaso Ung Magulang nya, kinukulit talaga ko. Kaya Para matigil na, Sinamahan ko nalang.
Ang diko inaasahan ay yung kasama nya pala si Raven sa meeting nato -_-
Di naman sa Ayaw kong Andito sya kaharap ko, Ayaw kolang makita nya na kasama ko ang babaeng to.
Gustong Gusto ko na talaga na magkaayos kami ni Raven. Miss na miss ko na yung Bonding naming dalawa


" Mr. Friego , Dont--- "



" Let's go Baby? " Pagputol ko agad kay Mr Xeiano. Naririndi ako sakanilang dalawa ni Hera. Nakakabwisit!



" P-Pero Daver--- "




" Wala nang pero-Pero. Sumama ka sakin. Aalis tayo dito."




Matagal kaming nagtitigan ni Raven. Pakiramdam ko ayaw nyang Sumama sakin.
Ano paba ang Bumabagabag sakanya? sinabi ko naman sa harap nila na diko fiancee tong si Hera!  Di sya naniniwala sakin? o
Ayaw nya iwanan mag-Isa boss nya? Tss!




" Can't you Leave him Baby? Why? " laglag balikat na saad ko




" Nagtatrabaho kasi ako sakanya Daver. Secretary nya ko-- "




" Ah, kaya ako yung Pababayaan mo? ganun ba? okay fine! " Dismayado kong sagot chaka Tumayo at naglakad na palabas Sa Lugar na yun.



Nakakapagtampo! Sa harapan nilang Lahat. Hinayaan nya lang ako.
Siguro sa mga Oras na to, ngiting Tagumpay yung Christian na yun tss!



Sasakay na sana ko ng Kotse ko nang Biglang may yumakap sa Likod ko.




" Sorry baby. " si Raven.




Napangisi ako nang marinig yun chaka Humarap sakanya para mayakap din sya.




" I thought you chose him over me baby. " 


Bigla syang Bumitaw sa yakap namin chaka inangat ang tingin sakin.



" Magagawa koba yun "



" Tss . Ginawa mo na nga eh. "



" S-Sorry di kasi kita mapaniwalaan kanina. Akala ko nag-Away lang talaga kayo kaya ginagamit moko. Nung Umalis ka, Napayuko ako non. Pero Sinabihan ako ni Sir Christian na Habulin ka. Hindi ko na nagawang magtanong pa sakanya basta bigla ko nalang sila Iniwan Para mahabol kalang. Chaka andito naman nako diba? Wag kana bumusangot jan. Pumpangit ka eh. Sige ka . Maghahanap ako iba. " Panunukso nya.




Anung mabuting elemento pumasok sa Katawan ng lalaking yun at Ginawa nya yun? tss parang kanina lang ayaw nya paalisin si Raven eh.



Tumikhim ako chaka Inayos ang Mukha.
Nginitian ko sya ng Sobrang-sobra.



" Oh ayan na. Basta ako lang dapat! "



Yumakap sya sakin uli chaka muling nagsalita.




" syempre. Mahal kita eh. "


" Really? "  Nakangiting wika ko na Ikinatango nya.


Nakatitig ako kay Raven habang Nakangiti sakanya. Bighaning Bighani talaga ko sakanya. Sya lang ang nakapagpaibig sakin ng ganito katindi.
kay Hera kasi noon, Diko naranasan ang ganto.


Palapit ng Palapit ang Mukha ko sa Mukha nya.
Chaka dahan Dahang inangkin ang Mapupulang labi nya.
Nakakamiss at napakasarap sa Pakiramdam.
Bumitaw ako saglit chaka Nginitian sya.




" Diko talaga kaya makita kang Hawak na ng Iba. "

O B S E S S I O NTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon