" Sissy I smell Something Fishy!" Bulong ni Mica na nasa Likod kona pala kaya napaigtad ako sa Gulat.
"Ano kaba! Kakagulat ka."
" Magkakilala ba kayo non? nung VIP natin?"
Bumuntong Hininga ako bago nagsalita.
" Sya Yung Nakahalikan ko sa-----"
" Ano?!" Malakas na Wika nya kaya Nag madali sya Bumalik sa Pwesto nya.
Papalapit kasi nanaman Manager namin dito Panigurado Sesermonan ako hays.
" Ms DE LEON." Wika ng Manager ko.
"Po?" Sagot ko pero na Kay Mr VIP ang Mata ko.
Papalapit sya sa Manager ko nang di nya nalalaman.
" Diba Sabi ko MagBehave pag May Bisita! Napakadaldal nyo talaga ni MR Santos! Kung Maglalampungan kayo, Wag ngayon Please " gigil na Saad nya sakin. Akala nya kasi si Mr Santos Kadaldalan ko, Sya kasi ang Katabi ko sa pwesto.
Hays Mica nakadamay kapa ng Inosente - _-" S-Sorry si---- "
" They are not Paying you to Chitchat with boys here. You're working here to Assist the Customer And Help the Sales Rise." Seryosong Sabat ng Mr VIP na yon sa Usapan namin ni Manager.
Maging any Manager namin ay Nagulat sa Inasta nya at Sa Ichura. Igting ang Panga at napakadilim ng Aura.
Ibang Iba sa Ichura nya nung Kinausap nya ko Kanina.DI ako Naka sagot sa Sinabi nya, Napahiya ako sa mga Kasamahan ko. Yumuko nalang ako dahil ayoko din naman mawalan ng Trabaho pag sinagot sinagot ko to.
Nang Makaalis Sila ng Tuluyan sa Department Store, Nahsorry ako nun Kay Mr Santos Dahil nadamay sya. Maging si Mica Nagsorry sakanya. Break time naman din namin na non.
Natapos din ang araw na yon na Nahihiya padin ako sa Mga Kasamahan ko. Pano kasi, Yung Iba Ako ang Topic. Grabe magsalita Yung Lalaking yon. Kala Mo kung Sino! Sabagay VIP nga pala no? pero basta GRABE sya magsalita. Muntik nako Maiyak kanina.
Nabalik ako sa Wisyo nang may Bumusina malapit sakin, Si RENZ na nakangiti sakin.
Palapit nako sakanya at Aangkas na Sana nang Hilahin ako Ng Lalaking Napakadilim ng Awra.
Maging si RENZ ay nagulat. Susundan Sana kami pero sinabi Kong Hayaan nya na kaya wala na sya Nagawa. Kilala ko naman kasi ang Humila sakin.
Tama Lang dito Para makausap ko sya ng Maayos.
Huminto kami sa Parking Lot katapat ng Sasakyan nya, At dun, PWERSAHANG sinakay nya ko sa Kotse nya at Nilock ang Pinto.
pumasok nadin sya sa Driver's seat kaya Sinamaan ko sya ng Tingin.
Pero Nanlaki ang Mata ko nang Mas Masama ang Tingin nya sakin." sino yon?"
" H-ha?" Nagtatakang Tanong ko.
" Yung susundo Sana sayo, Sino yon?" Ulit na tanong nya habang Nakatingin ng Masama sakin.
Diko kaya makipagtitigan sakanya, Ewan koba parang Lusaw ako sa Mga Tingin nya. nakakatakot.
" B-bat mo ba Tinatanong---"
" Answer me! " Sabay Palo nya sa Manibela Kaya Nagulat ako.
" Kaibigan ko yon. Bakit ba!" Nagtatakang Tanong ko.
" Kaibigan o Ka-Ibigan?" Aniya na Umigting ang Panga.
" Kaibigan ko. Ano bang Nangyayari sayo sir? kung Umasta ka parang Boyfriend Kita--- "
" Ha! Bakit Hindi ba?" Aniya kaya Kumunot noo ko.
" H-Hindi! " Sigaw ko sakanya na mas Lalo papalang Magpapadilim sa Awra nya.
" Remember Yesterday? You said I'm Yours? "
Nanlaki ang Mata ko sa Sinabi nya, Sineryoso nya Yun? patay na.
" I-Its Just a Dare! D-Don't take - - -"
" I don't Care. I'm Yours and Your Mine Remember that." Aniya na papaandarin na Sana ang Kotse pero pinigilan ko.
" Teka! Lalabas nak--- "
" Why?" Seryosong tanong nya.
Napapalunok ako ng laway sa Sobrang Kaba. Galit kasi talaga ang Itsura nya.
" Uuwi nako eh. " sagot ko.
" Ihahatid na kit-- "
" Hindi na. Lalabas nak--"
" Lalabas ka Para dun sa Lalaki mo magpahatid? don't try. "
" Don't try me too Mr VIP! Mas pinagkakatiwalaan kopa sya kesa--"
" do you want me to Punch him?"