CHAPTER17

181 3 0
                                    




" OH aga mo ha? Dun kana kela Lorenz Nakatira?" Si Ria.


" O-Oo sis." Mqikling sagot ko. wala kasi ako sa Mood.


Maaga ko Pumasok ngayon Para maiwasan si Daver.
Tulog pa sya nang Bumangon nako at Maagang Umalis ng Bahay Nya.


Nasasaktan padin kasi ako sa Nangyari Kagabi. Masakit Yung Baba ko pero Nagpumit padin ako Pumasok. Mas masakit kasi Ung Di nya pag sagot sa Tanong ko. Tagos na Tagos sa Puso.


FLASHBACK



" Do You Love me?" Pag - Uulit ko dahil di sya nasagot. Nakatingin Lang sakin.



Ilang Minuto na ang Lumipas wala PA rin syang Tugon sakin kaya Umalis nako sa Pagkakayakap nya, Inalis ang Nasa loob ko at Nagtungo sa Banyo.


Mahirap ba sabihin ang salitang Mahal nya ko?
Wika ko sa Isip ko habang Naliligo sa Bath Tub.



Napahagulgol ako non sa banyo.
Umaasa Lang bako? pakiramdam ko naman kasi Mahal nya ko eh? Pero Bat di nya masabi sakin?  ni-I love you ko sa Text walang Tugon. NOON Okay Lang eh kaso ngayon, HarapHarapan nyang Pinaramdam na Di nya ko Mahal. Hays.



Pagtapos ko Magbanyo, Agad agad ako nag bihis non. Ayaw ko na Ng Round 2 eh. MagpapaRound 2 Pako e di nya nga Masagot tanong ko.
Tumabi nako sa tabi nya non at nakatalikod na Natulog sakanya.



END OF FLASHBACK..





Dalidali ako nagpunta sa Locker room at Don sinubsob ang Ulo. Bitin pa kasi Tulog ko - _-



" Masama ba Pakiramdam mo? halika dalhin Kita sa Clinic." Alalang Wika ni Ria.


DI kasi yan sanay na Ganto ko eh. Kaso Diko Mapigilan.  Sama ng Loob tas Kulang sa Tulog.


"Hindi Na Okay Lang ako. Kinulang Lang sa Tulog--"



" Kinulang? don't tell me? Bininyagan kana ni Lorenz?" tanong ni Ria na may Panunuksong Tingin.


Inirapan kolang sya non at Pinikit ang Mata ko.
Narinig kopa sya nagsasalita pero Hinayaan kona yon.
Basta Matutulog ako.




KRIIINNNGGGGGG!!! ( tunog Ng Orasan sa Buong Mall.)
Hudyat na Mag-Oopen na ang Mall Para sa Mga Tao.



Agad agad ako Napadilat ng Marinig ko yon.
Pagtingin ko sa Relo 9Am na. dalawang Oras bakong Tulog?!!! Di man lang ako Ginising ni Ria. - _-



Dalidali ako non Pumasok at Pagpasok ko, si Daren ang Nakasalubong ko.







" HI Ravennn!" Ngiting Wika nya Habang I naayos ang Mga Damit na Paninda Malapit sa Pwesto ko kaya Kumunot noo ko.



" A-Ano pala Ginagawa mo dito?  Walang Bantay din sa Pwesto. mo--"



" May Reliever ako don ngayon. E Alam mo naman BerMonths na, mas Doble mga Tao kaya kelangan May Tatao dito sa Pwesto dati ni Mica." Paliwanag nya na Ikinatango Tango ko.



Agad naman akong Dumirecho non sa Pwesto ko at Inayos ayos yon.




Nang Umagang yon Hanggang Hapon, Napakadami nang namimili kaya Naging Busy nanaman kami. Ni Break di magawa ng Walang Mga Reliever o Partner na Kasama sa Pwesto Tulad ko at Ni Ria.
Di ko nadin naman naramdaman ang Gutom dahil Asikaso ko ng Asikaso sa mga Tao. Minsan kela Ria I Daren pag wala ko Inaasikaso sa Paninda ko , Natulong ako sakanila.



Umonti ang Tao nang Naggabi na Kaya dun na kami Maluwag na Nakahinga. Inaantay nalang din namin ang Uwian non kaya kahit papano Nag-Usap Usap kami.



" Sis Salamat Ah! Grabe dami ko Nabenta matutuwa neto Coor ko. hahaha." Si Ria



" Okay Lang! What are Friends for Diba?" Sabay tawananan namin pero Naputol din yon ng Sumali sa Usapan si Mr Daren Cruz.



" So, Friends Na tayo Raven? Hindi na Bilang Workmate Lang? "Nakangiting Wika nya.



Don ko naalala na Tumulong nga pala ko sakanya hehe. Kaya Tumango nalang ako at Ngumiti.



" Yun oh! Friends na kami ng Idol ko! Whooo " Aniya sabay Taas pa ng Isang Kamay na akala mo nanalo kaya Nagtawanan kaming Tatlo.




"  Ms. Raven De Leon." Baritonong Boses na Kilalang Kilala ko.





O B S E S S I O NTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon