DAVER's POV
Pagtapos ng Pag-Uusap namin ni Raven sa Opisina ko, mas nadagdagan ang inis ko sa lalaking nakahalikan nya .
( SIGE GAWIN MO GUSTO PERO TAPOS NA TALAGA TAYO! )
Paulit-Ulit na pumapasok sa Isipan ko .
Unang beses na nasabi ni Raven yun sakin.
Dahil ba may Christian na syang Ipapalit sakin kaya ganun nya nalang kadali sabihin yun sakin?
Kung tutuusin sya naman dahilan kung bakit napayag akong Lumapit si Hera sakin, Sobrang sakit ng harapharapang makita mo na may kahalikang iba yung taong mahal mo.
ang masaklap pa, Alam nang andun ako pero dipa din Tumigil? Bullsh*t!Padabog kong Binuksan ang pinto sa Meeting room dahilan para magulat ang Nasa loob non at mapatingin sakin pero mas lalo ko lang sya sinasamaan ng Tingin.
Ilang Segundo din na ganun lang kami hanaggang sya na ang bumasag sa Katahimikan na yon.
" Did you Invite me here just to stare like that? what do you want to talk ab-- "
" About what happened between you and Raven. " kalmadong saad ko.
" Okay. But Sit down first. "
tinatahak ko ang uupuan ko pero ang mga mata ko, na kay Christian padin ang masamang paningin. Maging sya di inaalis ang Tingin sakin habang Nakangisi.
" Why did you do that? You know I own Raven right? "
" You own? She's not a Thing Daver. " Tatawa tawang sagot nya.
" Is that how you treat her? Like a Toy?-- "" You dont know Anything Christian! " sigaw ko nang di matanggap ang mga sinasabi nya.
" I know Everything Daver. " Aniya na ikinakunot ng noo ko.
" Ofcourse she told me. She's my Secretary Babe Mr Friego." tatawa tawang dugtong nyaBiglang nagpantig tenga ko nang marinig ang mga sinasabi nya.
Napalo ko ng malakas ang table dahilan para mapahinto sya." Dont be a liar asshole!! I " inis na saad ko pero tumawa lang sya .
" I really want to kill you! " Agad akong tumayo, Mabilisang tinahak ang pwesto nya at Kwinelyuhan ." Easy man. Just because of her you will kill me? You will give up everything that you have ? Really Mr-- "
" oo. Kung ang kapalit naman nun, tuluyang mawawala ang humahadlang saming dalawa. Walang problema. " pagputol ko chaka hinigpitan ang paghawak sakanya pero Ngumisi lang sya.
" Go Ahead Kill me Mr Friego. But you cant prevent the Mutual Understandings that we have. " Sagot nya dahilan para lumuwag kaonti ang paghawak ko sakanya.
" I know she likes me Dude. I felt that when we're Kissing--- "BOOOGGGGSSSSHHHHH!
" Fuckyou! " Sigaw ko matapos syang Suntukin sa Mukha.
" Tss. Bakit ba kasi di mo nalang tanggapin?
Don't be stupid Mr Friego. When the woman has someone else, don't squeeze in anymore. Accept it , She-Likes-Me. Not-You-Anymore----- "BOOOGSSSSH! BOOGSSSHHHH! BOOGSSSSHHHH!
" Oh my God Daver!!! Stop it! " Sigaw ni Hera nang makita ang panununtok ko sa kaharap ko. kaya napatingin ako sakanya dahilan para makahanap ng tyempo si Christian na Umalis sa ilalim ko.
" Thank god you came . Perfect timing ms.Hera. "
" You deserved that Punches Mr.Xeiano! What else did you say to make him angry like that!? "
Tarantang sagot ni Hera sakanya habang ako tulala sa Sahig.Pilit inaalis ang mga huling sinabi nya sakin pero diko magawa." Just ask him . I dont have time to explain, I'll go now . " Aniya kay Hera chaka Bumaling sakin.
" You hit me really Hard Mr Friego. Nice Punches. Till next Round "Pagkalabas nya sa pinto , agad lumapit si Hera sakin at Inalalayan akong Umupo.
" Ano bang ginagawa mo Ho--- "
" Can you get those Hard drinks in my Office? Under the table please." pagputol ko sakanya.
" Okay . Just wait here. "
Pagkalabas ni Hera, Napasubsob ako sa Mesa.
( Tss. Bakit ba kasi di mo nalang tanggapin?
Don't be stupid Mr Friego. When the woman has someone else, don't squeeze in anymore. Accept it , She-Likes-Me. Not-You-Anymore----- )
Paulit-Ulit na naiisip ko." Fuck you Christian Xeiano! Fuckyou!!!!! " Sigaw ko.
Pinapunta ko si Christian dito para mahirig ang side nya sa nangyari sakanila. Ang iniisip ko, Hihingi sya ng pasensya dahil sa Ginawa nya pero hindi pala, Akala ko pag narinig ko na din side nya, malilinawan nako na Nagsasabi ng totoo si Raven.
Pero dahil sa Narinig ko? Parang mas pumabor ang utak ko na paniwalaan si Christian .
Kaya ba ganun nalang sya magpumilit na Wag umalis sa Trabaho ? Dahil sa Gusto nya ang Lalaking yun? Ano bang meron sya na wala ako? Pera? Ichura? Utak? Meron naman ako ng lahat ng yan ah! Mas magaling ba sa kama?? Fucksh*t !" Here. Drinkt it Hon. Para kumalma ka naman . " Malambing na Wika ni Hera nang iaabot ang baso ng alak sakin na agad ko namang Inubos.
" Isa pa. " saad ko.
Parang Unang Inom ko palang, Natamaan nako. eh hindi naman ako madaling tamaan ng Pagkalasing. Siguro Sa pagod ko kaya ganito tsk.
" HinayHinay Hon ano bang napag-Usapan nyo? bat ganyang gigil na gigil ka? Yung babaeng yun nanaman ba ? tss! " Inis na singhal nya.
( A very good Actor Chris-- ) Mahinang bulong nya ." W-What? Actor? " biglang sagot ko dahilan para mapatingin sya sakin.
" Ha? Ahm, Y-Yeah ! Out of thw topic hon, I just Remember that I Watched a Teleserye yesterday and The second leading man there was so good in acting!! Very fit for his role. " Manghang mangha sagot nya pero di nako sumagot At inagaw nalang sa kamay nya ang bote ng alak chaka walang Tigil na Tinungga yon.
" Sige ubusin mo lang. aalalayan namab kita hon eh " Nang-Aakit na saad nya sakin pero wala man lang ako naramdamang pagkaakit sa pagsasalita nya .. Si Raven lang talaga ang may kaya.
Tatayo na sana ko para iwan sya dun nang bigla kong mapaupo uli at Napahawak sa Sinitido ko.
" Hon? are you okay? "
diko na sya nagawang masagot .basta ang alam ko, Nahihilo ako. Pakiramdam ko , Umiikot ang lahat sa paningin ko kaya napapikit ako.
" I'll take you home honey. Papaligayahin pa natin ang isa't isa. " dinig kopang saad nya bago ako tuluyang mawala sa wisyo ko.