The Three Little Pigs

12 4 0
                                    

They broke up.

"Oh, really?" napaismid ako saka itinuloy ang paghakbang. "Pakisabi condolence."

Nakakatawang isipin na pagkatapos namin maghiwalay ni Jackson ay may bago na kaagad siyang karelasyon. Pinagmukha n'ya pa 'ko maruming babae!

Nagpatuloy lamang kami sa paglalakad hanggang makarating sa tapat ng Uniqlo kung saan hinablot ni Hye-jin ang braso ko.

"The reason why you've chosen to cut your fucking long hair is because you're thinking that it is the easiest way to move on. Pero ikaw at si Stella ang una niyang hinanap noong nagkasalubong kami sa school. Pinapasabi rin n'yang he still loves you, and he is sorry for what happened."

"Actually, bukas na ang flight niya papuntang Japan. Sinabi kasi namin na doon na kayo nakatira. And now, his planning to beg you back," Aneesa added.

If the old Alizanabelle is standing right now, malamang na magmamatigas ako at iisiping hindi kawalan ang isang Jackson Castellar. But the story is not only about us. There's also Stella-chan in the picture that's why I need to set aside this fucking pride for the sake of my child. Pero kung gagawin ko 'yon, paano na lang ang pagbabagong buhay na ginagawa ko ngayon?

"Tama naman ang ginawa namin, 'di ba?" pilit na ngiting pahayag ni Hye-jin. "But don't worry, we didn't told him the exact address."

Wari'y napahugot ako nang malalim na buntong-hininga at pilit nagpakawala ng matamis na ngiti. Muli kong itinuloy ang paglalakad habang patuloy na pinaglalaruan ang usok na ibinubuga ng sigarilyo na parang walang narinig.

"By the way, how's life naman without fame and luxurious thingy?" pag-iiba ni Aneesa sa topic.

"Boring."

"Boring? Eh, I heard from rumors na may mga ine-entertain ka raw na suitors. Who among them?" pagsang-ayon na rin ni Hye-jin sa bagong usapan. "Iyon bang 'Oppa' ng La Salle? I also heard that he is a Call Center Agent."

"Well, we met at a birthday party. He added me on Facebook and that simple 'Hi' starts our endless conversation. Siya 'yong tipo na daraanin ka sa jeje messages, tipid dates, and killer smiles. Unfortunately pamangkin siya ng pinsan ko."

"Yuck! Kadiri ka! Kailan ka pa pumatol sa kuripot na jejemon?" tila kinikilabutan si Hye-jin.

"Don't tell me seseryosohin mo 'yon," medyo naging seryoso naman si Aneesa.

"Honestly, I've started admiring him na."

"So, ayaw mo makipaglaro?" konklusiyon ng dalawa.

"I guess so."

"You should not because pagmamay-ari ka na ni kuya Badr-al-Din!" sabi pa ni Aneesa.

Badr-al-Din is Aneesa's big brother, my fiancée.

Napabuntong-hininga na lang ako pagkaalala sa tatlong lalake na involved sa 'kin.

MY NIGHTMARE TO REMEMBER...Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon