"Này Hậu,bao giờ cháu mới lấy chồng vậy,đã 20 tuổi rồi còn chưa lấy,bộ cháu muốn sống độc thân đến già hả" - họ hàng said :v
"Hậu ơi,mày chưa chịu lấy chồng đi,còn chần chừ làm gì,nhanh cho bọn tao còn đi ăn cưới" - bạn bè said :v
"Con không lấy chồng đi,còn sinh cho hai bên một thằng quý tử nữa chứ" - bố mẹ said :v
"Con muốn lấy Hậu về làm vợ,mọi người đồng ý chứ?" - Dụng said :v
Trời ơi,mọi người tha cho con đi,con chưa muốn lấy chồngggggg!!!!!
_________________________
Hậu là đứa con duy nhất của một gia đình hằng năm có truyền thống làm nghề nông,vì là đứa con một,mà nhà chỉ có 1 đứa con trai nên cậu được cả dòng họ tôn kính và sủng ái.Ngay từ nhỏ,cậu đã luôn được bố mẹ dạy những lời hay tiếng tốt,cũng như phong tục tập quán và nếp sống của gia đình,chính vì lẽ đó,cậu luôn là 1 đứa trẻ ngoan ngoãn và biết nghe lời bố mẹ.Kể cả khi cậu lên đại học,khi đã chững chạc hơn và hiểu biết nhiều thứ hơn,cậu vẫn luôn tuân theo nếp sống của gia đình.Sau khi ra trường,cậu quyết định về quê làm việc tại một công ty phiên dịch,tiện phụ giúp bố mẹ vào những ngày làm mùa.Nhưng cậu đã 20 tuổi rồi nhưng chưa có mảnh tình vắt vai,bố mẹ cậu luôn thúc giục anh cưới sớm nhưng cậu không bận tâm vào việc đó mà vẫn tập trung vào công việc.Cho đến khi có quá nhiều luồng ý kiến đổ dồn về cậu,cậu mới cân nhắc đến chuyện đại sự của đời mình,nhưng vẫn còn chưa thực sự đồng ý.
Bố mẹ cậu đang cân nhắc gả cậu về nhà người quen ở bên xã,với người con trai tên Dụng.Cả hai đều là người quen thân thiết,với lại đều có con một nên chuyện cưới xin đối với hai bên không thành vấn đề,nhưng vấn đề là cả hai có ưng nhau không.
Hậu vẫn chần chừ "Bố mẹ à,con thực sự chưa muốn lấy vào thời gian này,cho con thêm chút thời gian nữa đi"
Dụng thì nóng lòng muốn cưới Hậu về ngay lập tức "Con muốn cưới Hậu về trong vòng 2 tuần tới,bố mẹ lo sắp xếp đi ạ"
Nhưng đời nào Hậu muốn về nhà chồng sớm thế?Cậu còn nhiều dự định phải làm lắm,nếu về nhà chồng sẽ không còn cơ hội để làm nữa,trời ơi,thanh xuân của đời tôi vụt tắt sớm thế sao?
Còn Dụng,cậu có bản chất là một con người quyết đoán,một khi đã chốt bất cứ một chuyện gì là không thể trì hoãn được,kể cả 1 ngày,nên gia đình cũng chấp thuận làm theo ý anh.
Bạn bè và họ hàng sau khi nghe tin này ai nấy đều vui mừng ra mặt
"Bọn tao chúc phúc cho mày hạnh phúc suốt đời nhé,nhớ đãi bọn này một chầu thật lớn nhé"
"Cháu tôi chuẩn bị cưới sao?Đây đúng là tin đáng mừng mà,chúc cháu hạnh phúc nhé"
Dường như cả người thân và bạn bè đều mong chờ vào đám cưới định mệnh của đứa cháu trai duy nhất của dòng họ nhà Đoàn,nhưng cậu vẫn không có tư thế gì để chuẩn bị cho ngày trọng đại này cả.
Giai đoạn 1:Làm lễ nói chuyện người lớn
Hôm ấy bố mẹ cậu chuẩn bị rất kỹ càng,ngay từ sớm đã bắt thằng con trai dậy sớm,chuẩn bị quần áo gọn gẽ để chuẩn bị hai bên gia đình nói chuyện với nhau.Cậu chỉ làm cho có lệ thôi chứ chắc chắn sẽ không hợp tác với bố mẹ đâu,vì cậu dại gì mà nghe theo chứ,không đời nào :v
Hai bên sau khi chào hỏi nhau thì cùng tiến hành bàn về công việc cưới xin.Trong suốt buổi gặp mặt,cậu vẫn giữ bản mặt đơ như đá,không hề nhúc nhích gì khiến bố mẹ cậu nhiều lúc huých vào thắt lưng cậu bảo cậu tươi tỉnh lên,không bên thông gia họ cười cho nhưng được một lúc,cậu lại quay trở lại sắc mặt,khiến bố mẹ cậu bất lực,mặc cho muốn thế nào thì muốn.Chiêu bài đầu tiên,thành công <3
Giai đoạn 2:Làm lễ ăn hỏi
Cũng lục đục từ sớm,nhà trai đã chuẩn bị lễ vật sang nhà thông gia,báo hiệu rằng anh sẽ rước cậu về bằng được rồi,nhưng cậu vẫn còn rất nhiều thủ đoạn,khiến cho bố mẹ cậu buộc phải hủy hôn sự này,như vậy có thể thực hiện dự định tuổi thanh xuân thanh xuân của cậu được rồi
Khi lễ vật đã được đưa đến trước nhà dâu,cậu giả vờ lảng tránh như không có biết gì về sự tồn tại của nhà trai đang đứng trước cửa nhà mình.
Đến khi bố mẹ cậu tiếp nhà trai,cậu vẫn ngồi yên trong phòng,đến khi được gọi ra,cậu vẫn giả bộ như không nghe thấy gì,bố mẹ cậu gọi đến khàn cả cổ mà cậu vẫn không nhúc nhích gì cả.Bất lực với thằng con trai bướng bỉnh,ông bà buộc phải vào lôi thằng con mình ra trong sự ngạc nhiên của họ nhà trai.Quá ngại với bên nhà trai,bố mẹ cậu chỉ biết cúi đầu xin lỗi vì để xảy ra sự cố này,bên nhà trai cũng ái ngại khi phải đưa ra lời xin lỗi trong ngày trọng đại như thế này.Sau khi buổi gặp mặt kết thúc,cậu bị bố mẹ răn đe không trượt phát nào,nhưng không đời nào,còn lâu cậu mới cưới!
Giai đoạn 3:Đám cưới
Đã đến giai đoạn quyết định,lần này phải xoay sở cách để tránh cho ngày này diễn ra.Cậu cố gắng thuyết phục bố mẹ không tổ chức đám cưới nhưng bố mẹ cậu không nghe.Nếu làm như vậy sẽ mang tiếng xấu với hàng xóm,nên không phải muốn bỏ là bỏ được.Cậu đành phải thuận theo bố mẹ,nhưng chỉ phần nhỏ thôi,còn lại sẽ tính toán sau
Vâng,vẫn là bộ com-lê quen thuộc mà cậu đã phát ngấy khi lúc nào cũng phải mặc nó,và hôm nay cũng không ngoại lệ.Nhưng chỉ với bộ comlê kết hợp với mái tóc đen mượt được xoa ít gel đã khiến cho cậu nổi bật hơn hẳn trong đám đông.Trời ơi,vậy mà cũng được coi là đẹp trai sao?Vào ngày mà cậu không muốn nó xuất hiện trong cuộc đời mình,đúng là thảm,không còn gì có thể thảm hơn được nữa
Mọi thủ tục đã chuẩn bị xong xuôi,chỉ còn chờ nhân vật chính vén màn thôi
Anh nhẹ nhàng nắm lấy tay cậu bước ra khán đài khiến cậu có chút ngại ngùng.Trong suốt 20 phút đứng trên khán đài,mặt cậu vẫn trong trạng thái cứng ngắt,không cảm xúc,cho đến khi anh hôn vào môi cậu,cậu mới bừng tỉnh.Trời ơi,anh ta làm trò gì với mình vậy?Hôn nhau ư,tôi thực sự không có khái niệm đó,làm ơn đẩy nó ra khỏi não đi,làm ơn.
Sau màn "hôn" không mấy ngọt cho lắm,anh và cậu đã chính thức về chung một nhà,mặc dù cậu không muốn nhưng vẫn phải làm theo mọi chỉ bảo của nhà anh,không để bố mẹ phụ lòng.
Trong những ngày đầu tiên về chung nhà,hai người chưa được hòa thuận cho lắm,nhưng rồi dần dần cả hai tìm thấy được tình cảm của mình dành cho đối phương.Mặc dù còn nhiều dự định phải làm nhưng cậu vẫn luôn ở bên anh,nếu có dịp,biết đâu anh lại dẫn em đi khắp muôn nơi thì sao?Vậy nên,một ngày nào đó chúng ta cùng đi nhé!
_________________________
Do bộ "Anh biết nấu ăn không" không được khả quan cho lắm nên mình viết bộ khác vào thế chỗ cho cặp đôi này.Mong mn đọc nha,iu mn❤❤❤
BẠN ĐANG ĐỌC
[AOV & ĐTQGVN] Hoa tàn tình tan
ФанфикNhững mẩu chuyện ngắn giữa các thành viên ĐTQGVN và các tuyển thủ LQMB VN Chào đón mọi người đến với những mẩu truyện đam mỹ nhạt nhẽo và không có chiều sâu của tui :) Trình còn non tay lắm,vậy nên mọi thứ chỉ dừng lại trong hai chữ 'vừa...