Em đã thấy anh cùng người ấy (2-END)

23 1 0
                                    

Cả hai đều bất ngờ khi đứa con của mình bất ngờ xông vào và nói những lời níu kéo.Hóa ra là nó đã nghe lén ngoài cửa sao?
"Con trai,con có nghe thấy những gì hai bố nói với nhau không?"
Ấp úng một hồi lâu,mãi về sau thằng bé mới trả lời
"Con....con.....đã nghe thấy hết rồi,trong lòng con rất muốn nói dối nhưng lý trí con đã làm ngược lại,có như thế lòng con mới nhẹ bớt được,con xin hai bố ấy,đừng ly hôn...."
Anh với cậu nhìn nhau ngơ ngác không biết phải giải quyết ra sao,cuối cùng đã phải "xoa dịu dư luận" bằng câu nói
"Cả hai chỉ nói đùa thôi,con đừng tin thật"
"Đừng lừa con nữa,con nghe thấy hết rồi,có phải bố (....)có người khác rồi không?"
Thôi xong rồi,muốn giữ yên bình với đứa con nhưng không thể làm được rồi......
"Con à,chỉ là nhất thời thôi,bố thực sự không có yêu cô gái đó,bố vẫn còn rất yêu (....) mà"
"Tại sao bố (.....) lại làm như vậy?Vì sao?Nếu như vì ham muốn vật chất của cô ta thì hãy ly hôn ngay đi,còn nếu như vẫn còn yêu (....) thì đừng bao giờ ly hôn,nếu không cả hai bố sẽ mất ngay đứa con trai duy nhất này trong tức khắc đấy"
Chỉ là một đứa con thôi,tại sao lại có quyền chen vào đời sống riêng tư của 2 người chứ?
"Vấn đề ly hôn hay không là do bố mẹ tự quyết,con không có quyền nói những điều vừa rồi trước mặt hai bố.Việc của con bây giờ là tập trung vào học hành,chứ đừng tham gia vào những chuyện như thế này.Bây giờ thì con vào ngủ đi,đừng để bố nói nhiều"
Thằng con lủi thủi ra khỏi phòng,chỉ còn lại anh và cậu,mỗi người một suy nghĩ
"Thế tóm lại là bây giờ đã tính đến chuyện ly hôn chưa?"
"Khoan hãy nói đến chuyện này đã,trước tiên cần phải thông báo cho hai bên thông gia đã"
"Nhưng với lý do nào đây?"
"Thì cứ nói là do tình cảm của hai ta không còn sâu đậm nữa,thường xuyên cãi nhau,không giữ được hòa hợp,như vậy sẽ không có ai nghi ngờ đâu"
"Nhưng liệu có làm sao không?"
"Không sao đâu,chúng ta sống chung với nhau hơn 20 năm rồi,lý do như vậy không có vấn đề gì đâu"
"Được rồi,anh sẽ suy nghĩ thêm
"Vậy tạm thời tối nay anh ngủ dưới sàn đi,chừng nào lấy lại được tiếng nói chung rồi mới tính đến kế hoạch tiếp theo"
"Ok,cứ như vậy đi"
Khi mọi chuyện dần êm dịu xuống,thì đứa con trai của cả hai lại làm mọi chuyện ồn ào thêm một lần nữa
Hôm nay con cậu được nghỉ buổi chiều nên anh đã tranh thủ đón con về nhà rồi lên công ty luôn.Và không ai có thể ngờ trước được là bố mẹ cả hai bên lên thăm gia đình đột ngột đến thế
"Kính coong.....kính coong"
Thằng nhóc nhanh chóng ra mở cửa,và trước mặt nó không ai khác chính là cặp ông bà nội ngoại đã lâu không gặp mà lên
"Cháu chào ông bà ạ"
"Chào cháu,cháu của ông bà ngoan quá,vậy hôm nay cháu không học ạ?"
"Hôm nay cháu học một buổi thôi ạ,buổi chiều cháu được nghỉ"
"Vậy à,thế bố mẹ cháu đi làm à?"
"Dạ vâng đúng rồi ạ,cháu mời ông bà vào nhà ạ!"
Đứa con biết ý nên nhanh chóng vào bếp pha một tách trà nóng,vừa mới bưng ra,thằng bé nhanh chóng rót trà ra từng ly rồi mời ông bà uống.
"Thế cuộc sống của gia đình vẫn tốt chứ?"
"Dạ vâng vẫn tốt ạ"
Nhìn khuôn mặt có phần không vui của thằng cháu,ông bà cố gắng hỏi lại một lần nữa:
"Sao mặt cháu lại buồn thế?Hai bố có vấn đề gì à?"
Đến lúc này thằng bé không thể giấu kín được nữa
"Thực ra....hai bố....hai bố...."
"Hai bố làm sao?"
"Hai bố....."
"Reeng.....reeng"
Tiếng chuông điện thoại bất ngờ reo lên,đứa con xin phép ông bà đến nhấc máy lên nghe.Phù,may quá,suýt tí nữa thì toi đời
"A lô?"
"Là bố (....) đây,thế ở nhà có vấn đề gì không?"
"Dạ không có vấn đề gì đâu ạ,bố không cần phải lo lắng nhé"
"Hôm nay hai bố về sớm,con nhớ cắm cơm nhé"
"Vâng ạ,thực ra....còn một chuyện nữa"
"Chuyện gì?"
"Ông bà nội.....và ông bà ngoại lên nhà mình chơi ạ"
"Con...con nói sao cơ?"
Anh ngay lập tức dập máy rồi gọi ngay cho cậu để báo về vấn đề này,cậu cũng nhanh chóng rời khỏi bệnh viện và cả hai đều mau chóng trở về nhà để phòng tránh mọi chuyện thêm xấu đi
"Cháu còn đứng ngoài đó làm gì,vào đây nói chuyện với ông bà nào"
"Dạ vâng,cháu vào giờ đây"
Và mọi chuyện lại tiếp tục....
"Cháu nói tiếp đi"
"Bố (....)....đã.....đã"
Trong lúc đó,anh và cậu đang trên đường trở về nhà nhưng xui xẻo thay là đi vào đúng giờ cao điểm nên bị tắc đường.Mong rằng nó đừng nói chuyện đấy ra,xin đừng làm như vậy....
"Đã làm sao?"
Không thể giấu thêm được nữa,"đứa cháu" đành nói luôn sự thật
"Bố (...) đã ngoại tình với một cô gái khác,và cả hai.....đang có ý định ly hôn"
"Cháu nói cái gì?"
Vừa đúng lúc này,anh đã về đến nhà,nhanh chóng tiến đến phòng khách nhưng những gì nhận lại....là sự bất ngờ của hai ông bà thông gia,thằng con nhìn cả hai với con mắt hối lỗi:Hai bố làm ơn tha cho con đi,chỉ là con không thể giấu kín được nữa nên buộc phải buông ra thôi.I'm sorry,i'm so sorry...
"Chuyện thằng bé nói có phải là thật không?"
bố anh tra hỏi với khuôn mặt khó chịu
"Bố à,nó chỉ nói đùa thôi,không phải thật đâu,đừng tin những gì nó nói"
"Bố hỏi lại một lần nữa,có phải thật không?"
Bố của anh là một người rất nóng tính,nếu như không trả lời chắc chắn ông sẽ nổi điên,nhưng bây giờ không phải lúc để nói.(....) ơi,làm ơn về nhanh đi,anh xin em đấy"
Và cánh cửa lại mở ra,lần này chính xác là cậu.Mặc dù trong lòng có chút lo lắng nhưng cậu vẫn rất bình tĩnh tiến vào phòng khách chào hỏi một câu
"Con chào bố mẹ ạ!"
Anh không quên ra hiệu cho cậu để giải nguy cho mình vào lúc này,nhưng không,cậu lại làm ngược lại những gì mà cả hai đã bàn nhau từ tối hôm trước
"Bố mẹ lên thăm con rất đúng lúc ạ!Hôm nay nhân dịp hai nhà lên đây,con có chuyện quan trọng muốn nói cho mọi người biết.Chồng con - anh (....),đã ngoại tình với một cô gái khác,lý do là vì anh không yêu con nữa,dần trở nên ham mê vật chất và cuối cùng đã sa vào bẫy của con ả đó.Bố mẹ ơi,có phải là con quá tệ hại không?Rốt cuộc con có điểm gì chưa tốt mà anh lại bỏ mặc con đi với người khác.Bố mẹ trả lời cho con được không?Con xin hai người đấy"
Khung cảnh phòng khách vốn đã buồn nay lại còn trở nên u ám ơn,chỉ có tiếng khóc của cậu,những giọt nước mắt đó chứa đầy những đau xót của một người con trai khi để cho người mình yêu đi mất,cậu đã tự hứa với bản thân mình là phải giấu kín chuyện này, nhưng cuối cùng tâm trí cậu đã làm ngược lại.Tuy vẫn còn đau xót nhưng như thế vẫn còn hơn là giữ trong lòng và không bao giờ muốn buông ra....Thà chịu đau một lần còn cả đời xót xa...
"Không nói nhiều nữa,chúng ta cho nó ly hôn đi"
Vừa mới nghe hai từ "ly hôn",anh đã ngay lập tức phản đối
"Không,con không ly hôn đâu"
"Không ly hôn?Xem lại mình đi rồi hẵng nói vì sao bố mẹ lại nói như vậy nghe chưa?"
"Nhưng mà...."
"Không nhưng nhị gì hết,ngay bây giờ làm thủ tục ly hôn luôn"
Anh không còn cách nào khác,dành phải chiều theo ý của bố mẹ cho yên lòng
Và thế rồi,ngày đó đã đến.Cậu và anh đã chính thức đường ai nấy đi,không còn là người yêu nữa.Còn về quyền nuôi con,cậu đã chính thức giành được quyền nuôi con từ anh,đứa con cũng hoàn toàn đồng ý với quyết định này,mỗi tháng anh sẽ phải cấp tiền đều đặn để lo cho việc học hành của con.Còn về phần tài sản,cậu sẽ được hưởng 20% cổ phần từ công ty giải trí  BT Entertainment của anh,cộng thêm với những khoản tiền nhỏ mà anh và cậu đã gửi tiết kiệm,như vậy là thủ tục ly hôn đã xong,vấn đề tranh chấp đã không còn nữa.Và trước khi xa nhau mãi mãi,cậu và con trai muốn nói một lời cuối với anh:
"Cảm ơn anh đã cho em hạnh phúc,cảm ơn anh đã cho em những phút giây vui vẻ và cảm ơn anh đã cho em sinh một đứa con trai đáng yêu và đẹp trai như thế này.Đối với em,anh là tất cả mọi thứ,nhưng giờ đây,em sẽ cho nó vào những ký ức đáng nhớ trong cuộc đời em.Hãy sống thật tốt nhé!Tạm biệt anh!"
"Bố (....) nhớ giữ gìn sức khỏe nhé,đừng để bị ốm.Con cũng cảm ơn bố đã cho con một tuổi thơ thật đẹp đẽ và đầy niềm vui.Những ký ức này,con mãi không quên đâu.Tạm biệt bố nhé!Chúc bố sống tốt!"
Và rồi cả ba người bắt tay nhau,đây là lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng cả ba người cùng làm việc này nhưng trong trạng thái sắp xa nhau.Một cái nắm tay thôi,nhưng sẽ mang những thứ tốt đẹp bay đi mãi mãi và không bao giờ có thể trở lại được nữa....
Anh và cậu,mỗi người một hướng,nhưng chắc chắn sau này khi có dịp gặp lại nhau,liệu rằng anh có còn như anh đã từng không?
__________
Kết đơn giản thôi,não mình không còn ý tưởng nào nữa
Chúc mọi nguời học tập thật tốt nhé 🥰🥰🥰

[AOV & ĐTQGVN] Hoa tàn tình tanNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ