Chapter sixty-four

701 46 25
                                    


" Don't tell me that your love is gone"

 " Megan," 

" Megan," mahina niyang wika.

" Sir, gising po," narinig niyang wika ng isang boses lalake.

"Hmmmm, Megan," muli niyang mahinang ungol.

" Sir, " muli niyang narinig na wika ng parehong boses.

Pupungas-pungas na iminulat niya ang mga mata at itinunghay ang ulo, nanlalabo pa ang kaniyang paningin ng igala niya ang mata  sa paligid  nag medyo lumiwanag na ang kaniyang paningin saka niya na pantantong nasa hindi  siya pamilyar na lugar. 

" Sir, nakatulog na po kayo dito sa Bar," wika ng lalaking kanina pa niya naririg ang boses.

Ihinilamos niya ang kaniyang mga palad sa kanyang mukha saka muling iginala ang paningin sa paligid at napagtanto nga niyang nasa loob pa siya ng bar ay nakatulog sa counter.

" I'm sorry, I didn't know,"  tugon niya na tumayo sa pagkakaupo.

" Okay lang po Sir, Hindi narin namin kayo ginising kagabi," tugon naman nito.

" Thank you," Tugon niya bago niya kinapa ang kaniyang bulsa upang sana ay kunin ang kaniyang cellphone pero wala siyang nakapa kahit ano, maging ang kaniyang wallet at susi ng kaniyang kotse. Napamaang siya sa lalake saka nagtagis ang kaniyang mga bagang.

" What the f*ck, where is my things," galit na bulalas niya.

Napamaang naman ang lalake sa kanya na agad nakuha ang ibig niyang sabihin.

" Marahil yung babaeng kausap ninyo kagabi ang nagnakaw ng gamit mo," wika nito na halatang sigurado sa sinabi.

Napatiim ang kaniyang bagang sa tinuran nito bago siya nagsalita. " How sure you are that she did that,?"

" Pwede ko po kayong samahan upang makita ang cctv kagabi para makasigurado kayo," 

"Alright," sang ayon naman niya, Well kung talagang ang babaeng iyon ang kumuha ng kaniyang wallet at cellphone maging ang susi ng kaniyang sasakyan kailangan nitong managot, he helped her from those bad guys then she will pay him  just like this.

Habang pinapanood ang cctv nagtatagis ang kaniyang bagang, confirmed ngang ang babaeng iyon ang kumuha ng kaniyang mga importanteng gamit.

" Can I borrow you phone ?" I am just gonna call someone," wika niya. Agad namang pinahiram siya ng cellphone ng lalake." Thanks," pasasalamat niya.

Idinayal niya ang numero ng kakambal niyang si Drake na ilang ring bago nito sinagot ang kaniyang tawag.


" Who the hell are you? It's so early in the morning!" bungad nito sa kabilang linya.

" Bro relax, it's me Theo," tugon niya.

"What! did you change your phone number?" tanong niya na hindi parin bumaba ang tinig.

" I don't want to say anything just pick me up to the address that I will send you, then I will tell you everything later,"

" Hmm, I smell something fishy," tugon nito.

"I'll tell you later, just kick your ass out from be and pick me up," seryosong tugon niya bago pinutol ang linya. Bago ibinalik ang phone sa lalake itinype niya ang address ng kinaroroonan niya bago muling nagpasalamat sa lalake.

10 mins after

Pumarada ang pulang BMW ni Drake sa harapan niya, Bumaba ang bintana sa  driver sit at bumambad sa kaniya ang nakangisi nitong mukha.

He Love's Me  He Loves Me Not? [ The Montillano Saga BOOK 3]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon