Chapter Eighteen

6.7K 311 26
                                    

MEGAN

After 30mins long drive,Long na ba ung 30mins?dahil pakiramdam niya kasi mas-matagal pa sa 30mins ng byahe nila.nag-park ang Ford ni Theo sa tapat ng isang napakataas na Hotel na may malaking katagang nakasulat na MONTILLANO HOTEL AND RESTAURANT.At May Initial na MHAR.

Ang buong akala niya sa airport na ang tuloy nila,but dito sila sinala ni Theo sa Hotel.

Agad namang may lumapit sa ford na dalawang lalakeng nakatayo sa entrance ng hotel, naka-uniform ang dalawang lalake na may nakalagay na Hotel staff sa may tapat ng dibdib,Binuksan ng isang lalake ang pinto ng ford sa tapat ni Theo.At ang isa naman ay sa tapat ni Kevin.Siya naman kusa na niyang binuksan ang pinto sa tapat niya,dahil hello.Sino ba siya para ipagbukas pa ng car door.And then the two guys took their luggage outside the compartment.



Lumapit siya kay Kevin at agad hinawakan ang kamay ng bata.

"Good afternoon,Chairman..."bati ng lalake,na ngumiti kaya lumabas ang isang dimple nito sa kaliwang pisngi.Sa tingin niya'y nag lalaro sa 30 to 35 years old ang edad nito,Six feet ang taas at soldier cut ang hair.Like the other guy na sumalubong sa kanila.

Tumango lamang si Theo bilang tugon,bago siya nito tinapunan ng mabilis na tingin.Agad naman siyang nagyuko ng ulo.Napakasaglit na sulyap lamang niyon pero,pakiramdam niya para na siyang napaso.

"The chopper is ready,chairman.."wika ng isa sa dalawang lalaki na bibigyan nalang niya ng name na GuyB.

"I missed,Nona...dad..."naiiyak na wika ni Kevin.

Nakakunot naman ang noong tiningnan niya si Kevin.Kanina lang excited ito ngayon naman puno ng lungkot ang cute nitong mukha.

Agad lumapit si Theo at Lumuhod sa harap ng anak."What's the problem?ayaw mo bang sumama samin sa palawan?"

"Yes,Can stay with Nona nalang daddy?"mabilis na sagot ni Kevin.

Tumingin naman sa kanya si Theo bago muli nitong ibinalik ang tingin kay Kevin.

Bigla naman siyang natuwa dahil,kung hindi sasama si Kevin hindi narin siya makakasama.Oh my ang galing mo talaga Kevin you saved me...

"Okay..."Wika ni Theo,bago ito tumayo at dinukot ang cell  sa bulsa ng suot nitong faded blue jeans.Ilang minuto lang may kausap na ito sa kabilang linya.

"Ipapahatid ko nalang si Kevin pabalik mansion.He's crying and he wants to be with you Mom..."

"Yes."narinig pa niyang wika ni Theo bago tumingin sa kanya.

Agad naman siyang kinabahan,parang hindi niya magugustuhan ang susunod na sasabihin ni Theo.

"She's coming with me.."Wika muli ni Theo na parang bombang sumabog sa harap niya.Titig na titig ito sa kanya habang naglalaro sa labi nito ang pinipigil na ngiti.

"Sasama ka sakin,right Megan?"tanong sa kanya ni Theo.

Napaawang ang kaniyang labi at mas-humigpit pa ang kapit niya sa kamay ni Kevin.Hindi niya bibitawan ang kamay ni Kevin dahil sasama siya pauwi.Hindi pwedeng sila lang ni Theo ang pumuntang Palawan.Ayoko."Ayoko."naisatinig niya ng hindi sinasadya.

Agad namang nagdilim ang mukha ni Theo at nag tagis ang bagang sa pagkakatingin sa kanya."What did you say?"

Agad naman siyang nataranta,hindi niya alam kong ano pang isasagot niya hanggang.."Ayoko-ayoko pong tumanggi.."Nabiglang wika niya.Sabay kagat niya sa kanyang ibabang labi.

Agad namang nag liwanag ang mukha ni Theo sa sinabi niya."Good."wika nito bago mulinh ibalik ang atensyon sa kausap sa cell.

Ang tanga mo talaga,Megan,talagang isinusuong mo nag sarili mo sa patibong nang lalaking yan.

He Love's Me  He Loves Me Not? [ The Montillano Saga BOOK 3]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon