Chapter Fifty

7.1K 296 137
                                    


"Megan!"

Pupungas pungas na iminulat ni Megan ang kanyang mga mata.Nang marinig ang malakas na tinig ni Theo na tumatawag sa kanyang pangalan.

"Megan!"

"Oo na nandyan na!"Malakas ring tugon niya.Habang bumangon mula sa pagkakahiga sa kama at tuluyan iyong nilisan.Sinuklay niya ng kanyang daliri ang kanyang magulong buhok saka siya lumabas ng silid.Mula sa labas ng bintana nakita niyang Maliwag na sa labas.Di niya akalain na kahit masama ang loob at galing sa pag-iyak ng nakaraang gabi nagawa niyang makatulog.

Ngayong araw ang kasal ni Theo at sigurado siyang nag hi-hysterical na si Althea sa pagkawala ni Theo.

"Megan!where are you I need to pee!"iretadong malakas na sigaw ni Theo.

"Nandyan na nga sabi!"sigaw din niya na hindi mapigilang itirik ang kanyang mga mata sa inis.

Nang makarating sa tapat ng silid na kinaroroonan ni Theo binuksan niya ang pinto at tuloy-tuloy na pumasok sa loob.Nabungaran niya agad ang di-maipintang mukha ni Theo.

"Where were you!I'm calling you almost a hundred times!"bungad agad nito sa kanya.

"100 times weh di nga!di sana naubusan kana ng tinig kasisigaw dyan!"naiiritang tugon niya dito.

"Are you making fun of me?"salubong ang kilay na wika nito.


"Are you making fun of me?!wag mo nga akong ini-english diyan.Magaling ka ngang mag English tanga ka naman."tugon niya na hininaan ang huling sinabi.

"What did you say?tanga ako?"

"Huh?sinabi ko ba'yon?ang sabi ko tatanga-lin ko ang pagkakatali mo para maka-pee kana😏nakangusong wika niya."

"Good,and also my arms is aching so you better let me go and cut this tie!"demand nito sa kanya.

"Yes your highness!as you wish!"tugon niya.Saka sinimulang kalagin ang tali sa pagkakatali sa mga kamay nito.

Nang matangal ang tali sa kanang kamay nito.Dumukwang naman siya upang maabot ang tali sa kaliwang kamay nito.Nakakailang ang posisyon nila kasi halos parang nasa ibabaw na siya si Theo pero pinilit niyang ipakitang hindi siya apektado.At pinilit din niyang wag itong tapunan ng tingin.Hangang sa tuluyan na niyang makalag ang tali.

Sinunod naman niya ang nasa paa nito.


"DoN'T you ever do this again!" Pagalit na wika ni Theo na bumangon at naupo sa ibabaw ng kama habang hinihamas ang pulsuhan nito kung saan kanina ay nakagapos pa.


"Wag kalang bang aalis hindi kita itatali.."wika niya.



"Where are we?"tanong nito.


"Sa batangas.."tugon niya habang nakatayo parin sa harap nito.

"What?!this is far from manila!I need to go back in manila.."bulyaw nito sa kanya.


Naningkit naman ang mga mata nitang nakatingin dito.


"Kahit bumalik kapa ng manila hindi kana makakaabot sa kasal nyo ni Megan..!"singhal nya dito.



"Where is my phone?!tanong nito.


"Hindi ko alam.."pagkakaila niya.Ang totoo itinago niya ang cellphone nito at ini-off.



"Give me my phone,I need to call my secretary to collect me here used my private plane."


"Hindi ko alam kung nasaan ang phone mo,maybe you dropped it somewhere.."

He Love's Me  He Loves Me Not? [ The Montillano Saga BOOK 3]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon