Chương 203: Tùng Ngọc

146 2 0
                                    

Hoắc Lăng Vân đương nhiên là không biết "hắn"đến cùng là ai, nếu không thì đã có thể nói ra cái tên ấy tại thời điểm hắn nói, nhưng mà bất luận là Ngụy Hoài Cổ hay Hề Hồng Hiên, bọn họ đều đã chết.

" Thời điểm Hàm Đức năm thứ sáu chỉ có Hoa, Phan đảng có thể hứa hiện chức vị với Hoắc Khánh," Diêu Ôn Ngọc vuốt gáy mèo, " Lúc ấy Tề Hồng Liên chưa vào triều, Ngụy Hoài Cổ cũng không có năng lực kia, phủ quân vì sao lại đoán là hai người này?"

"Tước vị," Tiêu Trì Dã lặp lại hai chữ này, " Từ lời hứa hẹn lên cao, thậm chí không cần đoán đều có thể kiệt kê ra mấy kẻ kia, cũng không phải giấu diếm như vậy."

" Dựa theo phỏng đoán đường thăng quan của Bành Phương Miêu, lời hứa hẹn tước vị này cũng chỉ là giả, thật sự đem đến hối lộ người lại là một thứ khác." Khổng lĩnh bị bọ cạp quấy cho nửa người mồ hoi lạnh, " Tuy Hộ bộ thượng thư trước Hàm Đức năm thứ tám là Tiền Cẩn, nhưng từ những năm đầu của Hàm Đức thì thực sự gây khó dễ Hộ bộ vẫn là Ngụy Hoài Cổ."

Tiền Cẩn trong án mưu phản ở khu vực săn bắn Nam Lâm và Hoa Tư Khiêm cùng nhau bị cách chức, cái chìa khóa kho tiền của Đại Chu vẫn không rơi vào tay của Hải Lương Nghi, tiếp đó Ngụy Hoài Cổ liền đứng lên, đảm nhiệm Hộ bộ thượng thư cùng Hải Lương Nghi tiếp tục quần nhau. Mãi cho đến khi Ngụy Hoài Cổ bị vào ngực trong vụ án quân lương của Ly Bắc, chuyện thế gia trong năm Hàm Đức đã nuốt chửng quốc khố đến thâm hụt nặng nề dính líu đến án Trung Bắc binh bại mới trồi lên mặt nước.

Đây là cái lưới phức tạp rối rắm, liên lụy vào không chỉ có quan viên Khuých Đô, thậm chí là bao gồm cả các quan viên địa phương của Đại Chu. Giả sử như, "hắn" cũng dùng biện pháp giống vậy mà ở Quyết Tây và Khải Đông chôn gián điệp ngầm, vậy hiện tại đến cùng là có bao nhiêu người là bọ cạp?

" Thực sự sợ hãi," khổng lĩnh nhịn không được, " đây quả thật là..."

Quả thực là đục khoét Đại Chu từ sâu bên trong!

" Không phải hoảng," Thẩm Trạch Xuyên nhìn các vị tiên sinh xung quanh, y dùng ngữ khí bình tĩnh đánh rớt sự lo lắng, " Nhiều đầu mối nhỏ sẽ dễ dàng lộ ra dấu vết, cho dù tính toán khéo léo đến đâu cũng sẽ phải chịu sự bó buộc của con người, thao túng bàn cờ như vậy tốn rất nhiều sức và thời gian, quá nhiều người ngược lại là chuyện xấu."

Quyết Tây, Khải Đông, và Trung Bắc không giống nhau, Trung Bắc là kết quả quản chế lỏng lẻo, Quyết Tây có Giang Thanh Sơn, hắn cùng Tiết Tu Trác truy ra khoảng thâm hụt là cản trở chuyện của thế gia và bo cạp. Khải Đông có Thích Trúc Âm, đại soái quản lý toàn bộ thành viên dưới trướng của mình, ở chính vụ còn có sự phụ giúp của Thích Thì Vũ, tuyệt đối không thể cùng bọ cạp là một giuộc. Nhưng tại khoảng khắc này Thẩm Trạch Xuyên chắc chắn, người gian lận quân lương Biên Quận là con bọ cạp trắng ẩn mình ở Khuých Đô, con bọ cạp này vốn không muốn bức phản Lục Quảng Bạch, mà là muốn bức chết Lục Quảng Bạch.

Tiêu Trì Dã lúc này lần nữa nhìn thẳng Hoắc Lăng Vân, nói: " Nếu hỏa súng kia là bọ cạp đưa cho Dực Vương, vậy thì ai là người dạy ngươi?"

Thương tiến tửu - Quyển hạ - Say điên đảo trong tiếng cuồng caNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ