Chương 221: Nan đề

101 3 0
                                    

Khi Thẩm Trạch Xuyên vén màn trúc vào nhà, Phí Thịnh lui xuống. Tiêu Trì Dã mang theo gió lạnh của bên ngoài, để thư trên bàn của Thẩm Trạch Xuyên, nói: " Án Đan Thành thẩm tra lần thứ hai, Phan thị dùng ác phó của thôn trang gánh tội thay, vì Phan Lận quản lý qua quýt mà ra, muốn đưa Phan Lận ra ngoài trước."

Thẩm Trạch Xuyên đọc thư, nói: " Phan thị ngầm chiến đất dân, Đan Thành mười phòng thì chín phòng trống, chỉ cần tra hoàng sách của Đan Thành là có thể biết được năm ngoái dân chúng trôi dạt khắp nơi bao nhiêu nghìn người, dù lấy cái tên ác phó ra, cũng không che được lỗ thủng. Phan Lận ở hộ bộ quản lý thuế của tám thành, thiếu nhiều như vậy, hắn không thể không biết."

" Người phụ trách quản lý việc thuế đất của Phan thị đều đã bị bỏ tù," Tiêu Trì Dã che khuất ánh sáng, " những người này toàn bộ đề chối chết là do mình bị ma quỷ sui khiến, không phải do Phan thị bày mưu đặt kế."

Thẩm Trạch Xuyên đầu ngón tay nhẹ nhàn cọ sát trang giấy, nói: " Phan Tường Kiệt là một lão già dối trá."

Phan Tường Kiệt từng mở mang sự lợi hại của Hoa Tư Khiêm và Ngụy Hoài Cổ, vì đề phòng ngày này xảy ra, đã sớm chuẩn bị từ trước. Chủ quản việc thuế đất Đan Thành ma hắn bố trí đều là con của gia đình, cùng với Phan thị lợi ích chia đều, thời điểm này bảo vệ Phan Lận cũng chính là bảo vệ tính mạng một nhà già trẻ của mình, đương nhiên là phải gánh tội thay.

Tiêu Trì Dã nói: " Tiết Tu Trác nếu như bây giờ dám gây khó dễ, trong tay nhất định có nhược điểm của Phan thị."

" Hắn đều có thể cùng thuyền với khổng tưu và sầm dũ, trong tay có sổ sách của Đan Thành không chừng," Thẩm Trạch Xuyên nghĩ nghĩ, " Nhưng hắn chưa lấy ra."

Án tử này đã có Tam ti hội thẩm, Phan Lận cũng bị cách chức điều tra, dựa theo quy trình, chỉ cần Tiết Tu Trác bảo Lương Thôi Sơn xuất ra chứng cớ, bọn họ có thể thắng, mặc dù cuối cùng chỉ loại bỏ được phan lân, đối với sự chia rẽ trước mắt của Khuých Đô cũng có tác dụng hết sức quan trọng.

" Em nghĩ đi nghĩ lại, có thể lúc này chuyện chế ngự Tiết Tu Trác không hành động chỉ có vụ xuân mà thôi," ánh nắng từ sau lưng tuột ra, chiếu vào sườn mặt của lan chu, Tiêu Trì Dã nâng vươn tay chặn, không có nó lén nhìn, " Mười ba thành Quyết Tây sắp vào vụ cấy rồi."

" Nhưng mà năm trước Quyết Tây không có thiên tai, mười ba thành kho lúa dồi dào," Thẩm Trạch Xuyên dường như không phát hiện sự chiếm giữ của Nhị Lang, " Bọn họ vào đông không phân phối quân lương cho năm quận Khải Đông, chính là bổ sung kho lúa Khuých Đô, lúc này hẳn còn có vụ xuân dự trữ, Tiết Tu Trác sợ cái gì?"

" Sớm đã lập ra kế hoạch đương nhiên là không thành vấn đề gì," Tiêu Trì Dã ngồi ở mép bàn, nhìn Thẩm Trạch Xuyên, " nếu trong đó có chút sự cố thì sao?"

Thẩm Trạch Xuyên một chút liền thông, y gác bút, nói: " Xem ra tháu hậu là muốn mượn chuyện Thích Trúc Âm xuất binh để di chuyển kho lúa Quyết Tây."

Biện pháp để Khuých Đô lúc này có thể di chuyển kho lúa Quyết Tây là điều động quân lương, Tiết Tu Trác nếu cứ khư khư cố chấp, lúc này cố ý tiếp tục thẩm tra, vụ xuân của Quyết Tây năm nay sẽ không có biện pháp để tiến hành, vấn đề cơm ăn của mấy chục vạn người đang treo trên đầu Tiết Tu Trác, khiến cho hắn không lùi cũng phải lùi.

Thương tiến tửu - Quyển hạ - Say điên đảo trong tiếng cuồng caNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ