Chương 241: Cô nương tốt

85 3 1
                                    

Khuých Đô đã hết mưa, Thích Trúc Âm nên quay trở về. Cô ở cửa cung nghênh đón Hoa Hương Y, xe ngựa ngay bên cạnh, nhưng cô mang theo Tru Cưu, nói với Hoa Hương Y: "Cùng nhau đi đi.."

Hoa Hương Y thấy sợi kim tuyến năm châu bị đứt của Thích Trúc Âm còn đang rũ xuống, dính trên tóc của cô, như vốn dĩ là vậy, nhìn không ta sự chật vật của Đại soái — nếu không chút ý đến vết xanh tím trên khuôn mặt.

Thích Vỹ nâng tay ý bảo xe ngựa đi theo phía sau mình, chờ khi Thích Trúc Âm và Hoa Hương Y đi xa một chút, hắn mới không xa không gần theo sát.

Lúc này trên đường gió thổi nhè nhẹ, đám người tấp nập nhốn nháo, không khí hỗn tạp mùi mồ hôi và mùi thức ăn chiên nấu, hoa xuân đằng xa xa nổ rộ giống như che đi lớp dầu mỡ, làm Thích Trúc Âm cảm giác rất buồn bực.

"Ngươi không ăn không?" Thích Trúc Âm đi ngang qua sạp kẹo đường bên phố, hỏi Hoa Hương Y.

Sạp này ngay bên đường, người đến xe đi, xung quanh rất nhiều bụi. Hoa Hương Y là hòn ngọc quý của hoa gia, trước khi đến Khuých Đô rất ít khi được ra ngoài, ở trong viện đã quen được nuông chiều. Cô nhìn về phía Thích Trúc Âm, Thích Trúc Âm từ trong tay áo lấy ra mấy đồng tiền, thấy Hoa Hương Y khẽ giật mình lên một chút, trong tiếng ong ong xung quanh thỏa mãn mà nói: " Ta có tiền."

Trên phố không được sáng lắm, nhưng nụ cười lộ trên môi xanh tím, cùng với đèn lồng sau lưng của Thích Trúc Âm chỉ trong một thoáng liền lần lượt sáng lên. Cô tựa như cô gái mười tám mười chín tuổi, chạy ra ngoài chơi, chuyện gì cũng chưa từng để trong lòng, chỉ nghĩ đến xiên kẹo đường này.

Hoa Hương Y nắm chặt khăn tay, giơ ngón tay lên, chỉ vào trong đó nói: " Ta cũng muốn."

Cô nói câu này mà ngượng ngùng, sự hào hứng rất nhỏ giấu đôi mắt, đây là chuyện mà cô chưa từng làm qua, cũng chưa từng có cơ hội để làm.

Thích Trúc Âm ném đồng tiền cho người bán rong, sau đó đưa xiên kẹo đường cho Hoa Hương Y. Cô không quan tâm chuyện mình không có tiền, dù sao cô cũng chưa bao giờ có, tiền trong tay cô không giữ được lâu.

Hoa Hương Y cẩn thận cầm xiên kẹo đường, đứng dưới ánh đèn, bất động thanh sắc ngắm nhìn. Cô từng cách người hầu, lén nhấc mảnh rèm he hé mà lén nhìn kẹo đường. Trong cung có kẹo, trước kia Thái hậu thường xuyên bảo Lưu tương cô cô làm cho cô.

Thích Trúc Âm dùng ngón tay sờ sờ qua vết xanh tím trên mặt, cô cách vào cái bóng, nghiêng người soi bóng mình trên lu nước.

Thích Trúc Âm là dòng dõi quý tộc, nhưng hoa hương ý luôn cảm thấy không giống, cô thoải mái cởi mở như là du khách dạo chơi. Hoa Hương Y ở Khải Đông đợi nửa năm, chưa từng thấu Thích Trúc Âm tức giận, giống như sẽ không có chuyện gì đáng để Thích Trúc Âm tức giận.

" Đại soái thường xuyện đến đây sao?" Hoa Hương Y hỏi.

" Mấy kẻ lưu manh dám vung tiền đều ở đây, ta đến đây mười phần đều là vay tiền." Thích Trúc Âm nói xong tháo trâm châu trên tóc xuống, có chút tiếc nói, " Năm châu này là phần thưởng của triều đình, ta vẫn không dám bán, sớm biết sẽ bị đứt ở trong cung, thì bán lâu rồi."

Thương tiến tửu - Quyển hạ - Say điên đảo trong tiếng cuồng caNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ