Chương 260: Phong tước

86 3 0
                                    

"Thưởng,"Lý Kiếm Đình tâm tư bay lộn, khép sổ lại. "Hách Liên Hầu có công trù liệu lương, trẫm phải trọng thưởng hách liên hầu."

Khổng Tưu quỳ tại chỗ, thầm gật đầu, cung kính nói: " Hoàng thượng thánh minh."

Lương cứu tế bất luận thế nào cũng không thể thu về được , hiện giờ Lý Kiếm Đình trong thưởng hách liên hầu, lời đồn sẽ tự tan. Nếu Thẩm Trạch Xuyên muốn cùng cô đánh trận nhân nghĩa, vậy chờ xem.

"Hàn Thừa chuyên quyền dối vua, lại có tâm tư soán vị, tội ác tày trời, khó mà đặc xá." Lý Kiếm Đình nói, "Đại soái vì bảo vệ an nguy của trẫm, thay trẫm bắt nghịch tặc Hàn Thừa, có công lớn nhất. Không chỉ có thế, cô xuất binh đánh bộ Thanh Thử đã chiến thắng trở về, về công về tư, trầm đều phải phong cô."

Khổng Tưu nói: "Đại soái đóng ở Biên Quận, chịu đựng khổ cực, từ năm Hàm Đức đã có công xuất binh xả thân vì triều đình. Không biết Hoàng thượng định phong vị cho Đại soái thế nào?"

"Trẫm nghe nói Đại soái có mỹ danh là 'Phong Dẫn Liệt Dã'," Lý Kiếm Đình đề bút, trên giấy viết xuống hai chữ, "Không bằng phong Đại soái làm 'Đông Liệt Vương'."

Khổng Tưu thoáng chốc ngẩng đầu, ngạc nhiên nói: "Vậy là. . . . . ."

"Thích Trúc Âm, ba lần xuất binh Khải Đông hộ giá xả thân vì triều đình, dẫn gió đốt mười ba doanh của Biên Sa, một mình xâm nhập cứu phụ thân về. Cô đảm nhiệm chức vị Đại soái năm quận Khải Đông binh mã, một quận hai ý nghĩa là vách sắt thành đồng. Năm Hàm Đức tới năm thiên sâm, mười hai bộ Biên Sa không ai có thể xâm chiếm lãnh thổ Khải Đông của ta." Lý Kiếm Đình ngước mắt lên, " Tướng trung thành gan dạ như vậy , trẫm phong cô làm vương, có gì là không thể?"

"Nhưng Đại soái thân là nữ tử, " Khổng Tưu nói, "Có thể đi lên Ngọc Long Đài thụ phong yết kiến đã là đặc biệt, nếu là lại phong làm vương khác họ, nhất định hội thiên hạ náo động. Hoàng thượng, hãy suy nghĩ kỹ!"

Lý Kiếm Đình nhìn Khổng Tưu, nói: "Nguyên phụ khi giảng bài đã dạy ta rằng, 'quân thần vốn cùng trị loạn, cùng an nguy,' trẫm phải thiện nạp trung lời khuyên của trung thần, còn phải thiện đối đãi với anh tài. Hiện giờ Thích Trúc Âm có thể vì trẫm trấn thủ tứ phương, có thể vì trẫm giết nghịch tặc, cô lấy lòng trung thành như vậy đãi trẫm, trẫm lại còn câu nệ biện bạch chuyện nam nữ, như vậy chẳng phải là sẽ khiến cho lòng của các bậc anh tài trong thiên hạ sợ hãi sao?" cô rời chỗ ngồi, tiến đến đã Khổng Tưu, thành khẩn nói, "Lão sư, cô ấy là nữ nhi, nhưng chịu mặc mặc quân phục đi giết giặc, ngoài sự thành tâm tận trung với quốc gia, còn có lòng trung nghĩa với quân vương. Hơn nữa, ta cũng là nữ nhi, lão sư đối với ta dốc lòng giảng dạy, còn phò tá ta thống trị thiên hạ. Cái gọi là nam nữ, thật sự là là điều quan trọng sao?"

Lý Kiếm Đình từ "trẫm" chuyển thành "Ta", nhưng Khổng Tưu không thể từ "Nguyên phụ" chuyển thành "lão sư". Tân đế muốn phong Thích Trúc Âm, ngoài những lời từ đáy lòng cô, còn bởi vì hiện giờ Trung Bắc, Ly Bắc lớn mạnh, Khuất Đô chỉ dựa vào tám đại doanh cố thủ cửa thành thì cũng không khác gì lấy trứng trọi đá, chỉ có Thích Trúc Âm, chỉ có nắm trong tay ba mươi vạn binh mã Khải Đông của Thích Trúc Âm mới có thể cùng loạn đảng tranh cao thấp.

Thương tiến tửu - Quyển hạ - Say điên đảo trong tiếng cuồng caNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ