Chương 274: Sương sớm

74 3 0
                                    

Lãnh địa của bộ Mông Lạc gần Hồ Đồng Lâm, từ xa nhìn lại, bọn họ như trong ngọn lửa trại bất diệt ở Đại Mạc, Hồ Đồng chính là biểu tượng của họ. Một nhánh của sông Trà Thạch chảy qua đây, bọn họ chiếm giữ nguồn nước duy nhất của mạc tam xuyên, lại tiếp tực đi về hướng đông nữa, chính là Nội Mạc bị cái nóng bức của mùa hạ thống trị.

Lúc này đây Ba Nhã Nhĩ đang mở tiệc chiêu đãi Tiêu Trì Dã, ông ta có bộ râu râm hoa, thân hình mập mạp. Ông ta tự mình rót rượu cho Tiêu Trì Dã, nói: "Ta nghe được truyền thuyết của sói, thiết kỵ của ngươi giống như nghiêm sương lãnh khốc vậy, vó ngựa rền vang ở hố Trà Thạch thiên, nghiền chết bọ cạp tinh nhuệ của A Xích."

Yến tiệc ngoài trời dưới ánh trăng, bầu trời ban đêm Đại Mạc không có màu đen, mà là màu xanh lam nồng đậm. Tiêu Trì Dã ngồi ở chỗ này, bất đồng với sự nhanh nhẹn dũng mãnh của nam tử biên sa, hắn có vẻ ngông cuồng hời hợt tùy tiện đến từ Ly Bắc, sau khi bỏ giáp xuống mới thấy được.

"Ta nhận lời khen ngợi của bộ Mông Lạc," Tiêu Trì Dã nói, "bằng lòng cùng bộ Mông Lạc liên minh, giống như bộ hồi nhan vậy, trở thành huynh đệ tương trợ lẫn nhau."

"Mội khi đã như vậy, tại sao chúng ta không kết thành quan hệ thông gia?" Ba Nhã Nhĩ nhìn Tiêu Trì Dã, cảm khái nói, "Núi hồng nhạn sinh ra những binh sĩ giỏi, ta biết người Ly Bắc các ngươi đều là những người cứng cỏi, ta thật sự rất yêu thích ngươi, con gái ta cũng muốn được gả cho ngươi. Nếu ngươi lo lắng vợ trong nhà không đồng ý, ta đây sẵn lòng lấy ra 500 con lạc đà dành tặng cho Đại phu nhân."

Nữ nhân của mười hai bộ nắm giữ đồ quân nhu, Ba Nhã Nhĩ nghĩ, nếu "vợ" của Tiêu Trì Dã là người hiểu chuyện, thì y nên đáp ứng mối hôn sự này, thay chồng mình giảm bớt phiền toái.

Thẩm Trạch Xuyên ở đan thành hắt xì hơi một cái, Kỷ cương đang ở bên ngoài bưng thuốc hô: "Xuyên nhi, uống thuốc đúng giờ. Hôm nay thời tiết thay đổi bất thường, không chút ý một chút, là sẽ bị ho đấy."

Hắn vân vê chén rượu mà Ba Nhã Nhĩ kính, tửu lượng của hắn rất tốt, trên đường đi tiểu một chút là lập tức tỉnh, ở nhà không có đối thủ. Lúc này lại giống như là say, không có nghiêm túc giống như lần trước đến bàn chuyện với Ba Nhã Nhĩ.

Điều này khiến cho Ba Nhã Nhĩ cảm thấy thời cơ đã đến rồi, ông ta nâng cánh tay ý bảo Tiêu Trì Dã nhìn về phía bên phải, con gái ông ta dùng khăn loan che nửa mặt, cúi đầu e thẹn ngồi ở chỗ kia. Ba Nhã Nhĩ tin rằng không có nữ nhân Đại Chu giống như vậy cả, ông ta nói: "Ô Nhã nhà ta rất thông minh khóe lóe, nó có thể chăm sóc đại phu nhân như là muội muội chăm sóc tỷ tỷ mình vậy."

Lục Quảng Bạch dùng dao găm cắt thịt bò, nghe vậy liếc mắt nhìn Tiêu Trì Dã, nói: " Trong nhà Phủ—– Đại phu nhân chúng ta không có huynh đệ, nếu thực sự có muội muội, ta thấy cũng rất tốt."

Tiêu Trì Dã nhìn theo hướng cánh tay của Ba Nhã Nhĩ, cô con gái kia cúi đầu càng thấp.

Ba Nhã Nhĩ liền nói: "Ô Nhã, lại đây kính đại lang một chén đi."

Ô Nhã đứng lên, bên hông cô đeo đầy đồ trang sức rườm rà, lúc đi phát ra tiếng "Đinh đương". Nhưng thần trí của Tiêu Trì Dã lại chạy đi mất rồi, hắn đang nghĩ đến thời điểm còn đang ở Đôn Châu, có một lần "Giáo huấn" Lan Chu, trên mắt cá chân của Lan Chu có đeo một cái chuông bạc, không chỉ vang lên tiếng "đương đang", mà còn có tiếng thở dốc hỗn loạn ướt át của Lan Chu.

Thương tiến tửu - Quyển hạ - Say điên đảo trong tiếng cuồng caNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ