Chương 194: Say giấc

168 4 0
                                    

Kiều Thiên Nhai vẫn chưa rời phòng, Thẩm Trạch Xuyên bảo: "Chốc nữa trở về nói cho Nguyên Trác việc bến cảng sáu châu, rồi chúng ta sẽ thảo luận sau. Dạo này trời trở rét, nhớ đốt địa long trong phòng nhiều một chút, đừng để y bị bệnh nữa."

Kiều Thiên Nhai khi đứng trước Thẩm Trạch Xuyên có vài phần tự tại hơn cả Phí Thịnh, hắn đáp: "Đã nhớ."

Thẩm Trạch Xuyên suy nghĩ một hồi, bảo: "Năm nay nhiều người đưa thiếp cầu kiến, đều là vì muốn mở rộng tiền đồ, mấy ngày nay cản bớt lại, đợi Nguyên Trác khỏi bệnh hẵng bàn. Hôm nay ngươi làm tốt lắm, Nhan Hà Như mang ý đồ xấu, lần tới cũng đừng cho hắn vào."

Kiều Thiên Nhai rút một mảnh giấy từ ống tay áo, đẩy đến trước mặt Thẩm Trạch Xuyên, nói: "Ta cũng vì chuyện này mà sang đây. Trong số những người đưa thiếp có không ít danh sĩ, Nguyên Trác đã cẩn thận xem qua, thay chủ tử lập hai bản danh sách."

"Hai bản?" Đầu ngón tay Thẩm Trạch Xuyên chạm vào tờ giấy ấm áp, giũ nhẹ.

"Bản này có thể lưu không thể dùng," Kiều Thiên Nhai chỉ vào bên trái, "Bản này có thể lưu cũng có thể dùng."

Thẩm Trạch Xuyên nhìn bản có thể lưu nhưng không thể dùng, đều là những học sĩ có chút danh tiếng, những người này quả thực ít kẻ có thể sử dụng, vì hiện tại Trung Bác cấp thiết cần phái hành động[1]. Nhưng những người này ngàn dặm xa xôi đến Từ Châu nhờ vả Thẩm Trạch Xuyên chỉ vì thanh danh, Thẩm Trạch Xuyên cũng không thể ngạo mạn đến mức mời họ lưu lại quý phủ xem như môn khách mà đối đãi. Trái lại, bản có thể lưu cũng có thể dùng, cơ bản đều là những nhân vật chưa có tên tuổi gì.

[1] phái hành động (实干派 / thực can phái) = doers : những người giỏi tư duy logic, nhìn trực quan vấn đề, có phản ứng ngôn ngữ và hành động nhanh. Không biết có từ nào chuyên môn hơn không nhưng tạm thời để như vậy nha ('ε`;)

"Đầu xuân sau sẽ cần một nhóm người," Thẩm Trạch Xuyên nói, "Lúc đó tính cả đám người mới của Chu Quế, soạn ra một danh sách cho mỗi châu, sắp xếp ổn thỏa."

Thẩm Trạch Xuyên định thu hồi ba châu còn lại trước mùa xuân, như vậy sẽ kịp canh tác vụ xuân, bằng không cuối năm sẽ lại phát sầu vì thiếu thốn lương thực.

Kiều Thiên Nhai nghe vậy thì lên tiếng đáp, chợt nghe thấy tiếng bước chân ngoài hiên, liền đứng dậy, cười báo: "Nhị gia đã về."

Từ sau khi Tiêu Phương Húc qua đời, Tiêu Ký Minh chính là Ly Bắc Vương, gọi Tiêu Trì Dã là "Nhị công tử" thực tình không thích hợp lắm, mọi người bèn dứt khoát đổi thành Nhị gia.

Tiêu Trì Dã đứng ngoài diêm hạ, Thần Dương và Cốt Tân túc trực hai bên thay hắn cởi áo khoác, thị nữ tiến đến dâng khăn ấm, hắn cầm lấy lau tay. Đinh Đào nhanh nhảu vén mành, Tiêu Trì Dã cúi người vào phòng.

Kiều Thiên Nhai và Phí Thịnh thức thời, đang định ra ngoài thì nghe Tiêu Trì Dã hỏi: "Hải Nhật Cổ ở đâu?"

Phí Thịnh nghiêng đầu nhìn Thẩm Trạch Xuyên, thấy y ngầm cho phép mới trả lời: "Hồi bẩm Nhị gia, gã đang ở giáo trường Bắc Nguyên của chúng ta." Hắn tinh ý, vừa khom lưng nhận lấy khăn trên tay Tiêu Trì Dã vừa nói, "Chủ tử đặc biệt an bài Cẩm Y Vệ mỗi ngày phải báo danh, đề phòng bọn họ chạy loạn khắp nơi."

Thương tiến tửu - Quyển hạ - Say điên đảo trong tiếng cuồng caNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ