Chương 262: Chia đường

111 4 0
                                    

"Cho em, sợ eo gãy mất." Tiêu Trì Dã cười tựa như chế nhạo.

Ký Nhiên không dặn qua, nhưng Thẩm Trạch Xuyên bên hông bị thương, thật sự eo chịu không nổi.

Thẩm Trạch Xuyên nhịn một lát, muốn đưa chân đi xuống, nhưng Tiêu Trì Dã không cho, niết mắt cá chân trong tay, dán nó vào mình.

"A....."Thẩm Trạch Xuyên từ từ kéo dài âm cuối, "Đây là muốn em trông mơ đỡ khát, tạm thời an ủi bản thân."

"Thời gian không còn sớm nữa." Tiêu Trì Dã nói chuyện, nhưng không buông tay.

Thẩm Trạch Xuyên vốn còn muốn nói cái gì đó, nhưng đột nhiên tay của y xiết chặt và giật giật lên.

"Trước tháng chín, nếu Đại soái không xuất binh, ta sẽ không đợi nữa." Tiêu Trì Dã mặc chỉnh tề, nửa người trên mình không ra manh mối, nói chuyện cũng bình thường không khác biệt.

"Nữ đế thủ đoạn như vậy, nhất định sẽ không đồng ý Đại soái xuất binh, hơn nữa——." Thẩm Trạch Xuyên giọng nói đột nhiên chuyển nhẹ, như là tan ra.

Thích Trúc Âm cởi tất của y.

Bên cạnh bàn còn có khăn trải bàn buông xuống, Thẩm Trạch Xuyên thuận theo tay của Tiêu Trì Dã đang kéo xuống, đầu gối khẽ chạm vào mặt dưới của bàn. Chân trần giẫm lên áo choàng có hoa văn rườm rà, vải kia cọ vào gan bàn chân y, thứ cứng rắn được bao bây bởi sự mềm mại.

"Hơn nữa Đại soái cũng muốn vì năm quận mà suy nghĩ," Tiêu Trì Dã tiếp tục lời nói của Thẩm Trạch Xuyên, "Tiến vào Đại Mạc sẽ tiêu hao lực lương, cô ấy phải suy nghĩ cái được cái mất, nếu thời gian càng lâu, thì ngay cả thích thì vũ cũng không đồng ý."

Thẩm Trạch Xuyên khóe mắt phiếm hồng, đó là lúc sóng nhiệt thôi thúc, y nói: "Ngày ấy anh bảo với Lục tướng quân là phải đợi ở Khải Đông."

" Khi ấy nữ đế chưa lộ ra tài năng, bây giờ nhìn lại, chuyện Khải Đông xuất binh là hy vọng xa vời." Tiêu Trì Dã nói đến đây, không đùa lan chu nữa, "Năm nay em chỉ tập trung vào bốn châu Hòe, Trà, Tỳ, Hà để giải quyết vấn đề lương thực, tuy đã kịp vụ xuân, nhưng lại mất đi kho lúa hòe châu. Đào Mính chạy, triều đình đương nhiên phải thay người đến tiếp quản, sang năm muốn cùng bọn họ buôn bán sẽ khó khăn. Cảng Vĩnh Nghi và mỏ quặng đồng Hề thị sẽ bị nghiêm phong, chuyện làm ăn của chợ chung Ly Bắc sẽ giảm xuống một nửa. Lan chu, Thủ Bị Quân Khải Đông năm sau nuôi không nổi."

Lần này Khải Đông xuất binh đánh bộ Thanh Thử, Khuých Đô không cấp lương thực, Thích Trúc Âm còn lo lắng, thử hỏi lo lắng là từ đâu ra? Ngày đó trừ Thẩm Trạch Xuyên ra, còn ai có thể hào phí cung ứng quân lương cho Thủ Bị Quân như vậy nữa? Tiết Tu Trác không phải ngốc, lương thực của Thủ Bị Quân do ai cấp, trong lòng hắn biết rõ, chỉ là không vạch mặt của Thích Trúc Âm ra thôi.

Năm nay Khải Đông vì chú tâm đến binh bên ngoài, trong năm quận thì quân điền của ba quận là không ai khai khẩn, hiệu quả cảu quân truân sẽ giảm bớt, điều này khiến cho nhu cầu quân lương của Thích Trúc Âm sẽ lớn hơn so với năm ngoái. Điều đáng mừng duy nhất chính là, dân điền của bốn quận vẫn tiến hành cày bừa vụ xuân, cô chỉ cần lo lắng về vấn đề quân lương, nhưng dù vậy thì, ba mươi vạn quân lương cũng là một chuyện quá đáng sợ, chưa kể chuyện xâm nhập vào Đại Mạc, chuyện này so với chuyện cô mang binh đi tập kích là hai hai chuyện hoàn toàn khác nhau.

Thương tiến tửu - Quyển hạ - Say điên đảo trong tiếng cuồng caNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ