Chương 214: Thống soái

96 4 0
                                    

Ngày hôm ấy ánh dương chiếu gắt, cửa thành Đoan Châu ầm ĩ tiếng hô hào. Tuyết trên đất ướt nhẹp, bị móng ngựa đạp tung toé tứ phía. Bánh xe gánh đồ quân nhu trượt trên phiến đá, lôi kéo đến nỗi ngựa phải oằn mình hí lên, đường thì bị tắc kín, thiết kỵ Ly Bắc phía sau không vào được, chỉ có thể xuống ngựa tới giúp một tay.

"Mẹ cái thời tiết này, " Doãn Xương mót tiểu, xoắn đai lưng, nín đỏ cả mặt, "bảo trở là trở ngay, mấy hôm trước còn cóng chết người, hôm nay lại chói nắng phỏng cả mông ông."

Bên đường toàn là ngựa chạy, tuyết ướt văng lên khắp người ai cũng bẩn thỉu. Phí Thịnh đùm cái áo choàng, dắt vào đai lưng, giơ tay véo mũi mình, oán thán bảo: "Sao bọn ngựa Biên Sa thối thế không biết!"

"Chúng nó toàn chạy trên sa mạc, thích ị là ị luôn." Đàm Đài Hổ đang nói, ngựa lùn của Biên Sa phía trước mặt lại vẩy cái đuôi kéo theo phân lên, phân rớt vào trong tuyết ướt, bốc hơi nóng hôi hổi. Đàm Đài Hổ dí dí ủng chiến, muốn kéo con ngựa này ra xa một chút, còn chưa cả kịp ra tay, phía sau đã có mấy người phi như bay qua, phân nóng bắn tóe hết thân bọn họ luôn.

Phí Thịnh đã nín xanh cả mặt, thối đến nỗi nhảy ngược lên, thấy phân tươi đó bay tới thì trốn nhẹm sau lưng Doãn Xương, cho lão già cản sạch.

"Chạy c*n c*c!" Doãn Xương gào to với thiết kỵ Ly Bắc chạy như bay qua, lại chùi mặt một cái, quay đầu nói với Phí Thịnh, "Ngươi trốn c*n c*c!"

Ô Tử Dư ghìm ngựa lại, quay đầu muốn đến chỗ này, Đàm Đài Hổ khua tay rối rít, mắng: "Mẹ nhà ngươi, xuống ngựa ngay!"

Ô Tử Dư vừa mới thay ủng, nhìn bọn họ ai nấy đều bẩn thỉu như người bùn, đâu chịu xuống ngựa, hắn hoãn chậm tốc độ, đi tới trước mặt hỏi: "Sao chỉ mấy người các ngươi vậy? Nhị gia với Phủ quân đâu?"

"Đi vào trước rồi, " Phí Thịnh không thở thông suốt được, nắm cổ họng nói, "sao không dọn tuyết sớm đi hả? Giờ tắc kín đường rồi, ngươi xem bẩn cỡ nào đi, áo choàng trắng thanh của chủ tử ta lĩnh vạ là cái chắc!"

Ô Tử Dư vừa đánh thắng một trận, xuân phong đắc ý, đang tính mấy bữa nay rảnh rỗi thì mời mấy người họ uống bữa rượu, lúc này bị chửi cũng không giận gì, đắc ý nói: "Ta bận mà."

Hắn ở đây còn chưa cười xong, chợt một nắm tuyết bay từ đầu khác tới đập thẳng vào mặt hắn.

Mũi Cốt Tân không chịu nổi nữa rồi, sắc mặt cũng tái mét, hắn ném Ô Tử Dư một vốc xong bắt đầu mắng: "Ngươi cười c*n c*c! Trời mà cứ nóng mãi thế này, tuyết trong thành lại tan theo, ngươi cứ chờ đến lúc cống rãnh tàn tạ ở Đoan Châu ngập lên đi, lúc đó trong ngoài thành vừa bẩn vừa thối."

Cốt Tân lúc thường không nói năng nhiều, bởi vì mang trọng trách nuôi Đinh Đào cho nên rất ít mở miệng chửi tục, năm ngoái bị Quách Vi Lễ sỉ nhục tại Đồ Đạt Long Kỳ mà hắn cũng không nổi giận, giờ đứng gần đó sắp ngất xỉu vì mùi thối rồi.

Trước kia Ô Tử Dư làm việc đều khá chu đáo, lần này thắng được trận nên đầu óc u mê, sơ sót ngay trong việc nhỏ. Nếu Thần Dương còn ở đây nhất định sẽ nhắc nhở hắn, nhưng hôm nay đổi thành Cốt Tân, mắng hắn một trận lại càng trực tiếp hơn.

Ba người đang đứng phía sau đều trợn tròn mắt, Doãn Xương nín tiểu và Đàm Đài Hổ đứng một hàng, chỉ chờ Cốt Tân ra lệnh một tiếng là bắt tay làm ngay.

Phí Thịnh thì thào: "Mấy từ thô tục này quen tai phết nhỉ."

Đàm Đài Hổ lầm bầm bảo: "C*c hả."

"Phi, " Doãn Xương khom thân nói, "không phải ta dạy nhé!"

Ô Tử Dư đã ngoan ngoãn lăn khỏi lưng ngựa.

(Từ "phi" là tượng thanh cho nhổ nước bọt)

* * *

Đoan Châu chưa từng gặp trận lửa lớn như Đôn Châu, trông phố xá vẫn giữ dáng vẻ của bảy năm trước. Quán tiệm lầu rượu đã đóng cửa từ lâu, A Xích chỉ chừa lại mấy tiệm nấu thịt, bọn bọ cạp thích ăn thịt bò hầm bên này. Trọng binh Biên Sa từng cư trú ở đây một thời gian, tàn sát hết dân khu hai đầu đông bắc rồi, nhưng vẫn còn để lại tiệm khu chợ quỷ* gần phía bắc.

*buôn bán bất chính, có đồ trân quý hiếm lạ, cũng có hàng giả lừa người

"Lôi Kinh Trập giao dịch với bọ cạp ở đây, " Thẩm Trạch Xuyên đạp lên đống tạp vật cũ kỹ, nhảy lên tường viện sụp đổ, đứng lên trên có thể nhìn thấy tiệm khu phía bắc, "trước kia sư phụ thích đến chỗ này, có thể mua được đồ không có trên phố."

Thương tiến tửu - Quyển hạ - Say điên đảo trong tiếng cuồng caNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ