Phiên ngoại: Năm mới - 2

172 6 0
                                    

Trang phục của Thuần Thánh đế được làm theo kiểu mới, Thẩm Trạch Xuyên trắng trẻo, Thượng Y Cục phải khiến cho uy vũ của hoàng thượng hiển hiện ra, phần hoa văn cực kỳ tốn công. Tai phải Thẩm Trạch Xuyên cần đính bông tai, khuyên dài, khi nào đeo thế nào đều phải xem tâm trạng sao đã. Thượng Y Cục vò đầu mém trọc, lẽo đẽo sau mông Càn Quân vương Tiêu Trì Dã mà cũng không rút ra quy luật gì.

Thẩm Trạch Xuyên thích cầm quạt, cây quạt này cực kỳ đẹp sang, Tiêu Trì Dã làm riêng cho, khắp thiên hạ chỉ được mỗi một cái, giống như khuyên tai vậy, không có ở cửa hàng nào cả.

Hiện giờ trong điện đang người ra người vào, Tiêu Trì Dã nằm ngửa đung đưa trên chiếc ghế tựa dưới hiên, chân dài đáp đất khá là cản lối.

"Trình báo tình hình thực về sổ sách năm ngoái cho bộ Hộ rồi," Thần Dương đứng kế bên báo cáo với Tiêu Trì Dã, "doanh năm mới lập, vị trí lại lệch, gần Mạc Tam Xuyên, chi tiêu quân nhu lương thảo nhiều hơn nơi khác, đây..."

Tiêu Trì Dã đã xem khoản ấy, nói: "Thợ trong quân cũng chưa dời sang, chi tiêu trang bị sửa chữa qua lại được Lương Thôi Sơn ước lượng mùa thu năm ngoái, hạn mức này chắc phải gấp đôi."

Trong điện Thẩm Trạch Xuyên đang đội mũ, hạt lưu châu chạm nhẹ, nhóm cung nữ làm động tác nhẹ nhàng, không dám vượt quá bổn phận.

Tiêu Trì Dã nhìn mất một lúc lâu không rời, trả lại sổ sách cho Thần Dương.

Chi tiêu vượt kế hoạch cho quân sự là chuyện thường thời chiến, nhưng hiện giờ bộ Mông Đà ở cửa Mạc Tam Xuyên là thuyền đò trên sa mạc của Đại Tĩnh, nhờ sự thuận tiện của chợ liên khu, tiêu dùng quân nhu lương thảo qua lại không cao như vậy. Lấy khoản tiền này đi lừa người khác thì được, chứ dùng để lừa Tiêu Trì Dã thì tuyệt đối không. Hồi hắn ngược xuôi trên các tuyến lương thực ở Ly Bắc, người kiểm tra khoản mục là Tiêu Phương Húc chứ còn ai.

"Bảo chủ tướng doanh năm cởi giáp vào đô," Tiêu Trì Dã nói, "đến trước mặt ta tính."

Thần Dương cung kính hành lễ lui xuống.

Ma ma đến bên ghế mây, nửa dỗ nửa khuyên: "Nhị gia, tới giờ rồi ạ."

Ghế Tiêu Trì Dã đung đưa, hắn giơ ngón tay ra hiệu ma ma đừng nói gì, mượn vầng sáng mỏng ngắm Thẩm Trạch Xuyên. Thẩm Trạch Xuyên thẳng lưng, khi nghiêng mình sang lưu châu sẽ lắc lư cận kề chóp mũi.

Các cung nữ cùng cúi đầu, kính cẩn lui ra phía sau.

Thẩm Trạch Xuyên buông ngón tay cầm phiến quạt trên bàn, ngọc châu bên tai phải hơi loé sáng. Gần đây y nhiễm lạnh nhẹ, giọng nghèn nghẹn, người lại mệt mỏi, thoạt nhìn có vẻ lúc nào cũng buồn ngủ.

"Giờ tý giải tán," Thẩm Trạch Xuyên liệng thời bài* lên bàn, "tiếp theo là cứ điểm Ngân Long, đến trước chỗ Thương Vân Các, xem hết đèn hoa bái điện các. Trước tiên ngươi hãy truyền lời bảo bọn họ mặc đồ giữ ấm, đừng giống năm ngoái."
*tấm bài ngà dùng để xem thời gian

Mấy ông thần không chịu được rét, xem xong ngân long không kịp bái điện các đã khuỵu cả loạt.

"Chuẩn bị trà gừng nóng ở sảnh," Thẩm Trạch Xuyên suy nghĩ giây lát, "quý ở tấm lòng."

Thương tiến tửu - Quyển hạ - Say điên đảo trong tiếng cuồng caNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ