Chương 253: Bệnh hàn

144 3 0
                                    

Giờ thìn vừa đến, không khí bên trong thành Đoan Châu đột nhiên thay đổi. Trên phố đều là binh lĩnh, Thủ Bị Quân và Cấm Quân luân phiên tuần tra, bốn cửa thành đóng chặt, tiếng giày quân và bội đao leng leng khắp nơi. Trong phủ bầu không khí trầm trọng, nhóm cận vệ thủ đao sẵn sàng, không dám nới lỏng.

Tiêu Trì Dã ngồi xổm trước mặt Lịch Hùng, hỏi: " Người biết?"

Mặt Lịch Hùng bị thương, đắp thuốc, trả lời: " Biết, là thằn lằn, bọn chúng uống sữa của Cách Đạt Lặc, rất thối."

Tiêu Trì Dã nhăn mày, nói: " Không phải bọ cạp?"

"Trước kia, trước kia là bọ cạp," Lịch Hùng nói gấp, lại có chút lắp, " Sau đó lại thành xà."

Đinh Đào nghe không hiểu, nói: " Sao trước kia là phải mà sau đó lại không phải."

" Chúng là thằn lằn," Lịch Hùng vỗ vào cánh tay của mình, "Đại ca ta nói chuyện với chúng, bọn chúng và Hải, Hải...." hắn không nhớ lên của Hải Nhật Cổ, " Cùng Hải gì đó, không phải là trâu cừu."

Trong mắt mười hai bộ thì Cách Đạt Lặc là trâu cừu, địa vị thấp kém.

Tiêu Trì Dã nhớ đến Trác Lực, Trác Lực cũng là thằn lằn, nhưng mà Trác Lực có đặc điểm rõ ràng của Biên Sa, vậy xem ra, thằn lằn vẫn là bọ cạp, chỉ là thay đổi cách xưng hô.

" Thằn lằn," Tiêu Trì Dã cúi xuống nhìn Lịch Hùng, phỏng đoán, " Thằn lằn là bọ cạp của A Mộc, cho nên chúng so với a xích, Hải Nhật Cổ thì có địa vị cao hơn."

Lịch Hùng giơ ngón tay cái, cao hứng nói: "Đúng, chúng có đất, có thể phi ngựa," hắn nói xong lại rầu rĩ không vui, " Bọn chúng đều rất xấu, thích đánh người, không chơi với bọ cạp, so với bọ cạp địa vị cao hơn."

Tiêu Trì Dã đỡ cốt ban, nhẹ nhàng xoay.

Cáp Sâm chết chưa được ba ngày, thằn lằn của A Mộc liền xuất hiện trong viện. Chúng rốt cuộc là từ trong đội ngũ của Trác Lực đến đây, hay là vốn dĩ đã ở trong này rồi?

" Ngươi làm tốt lắm," Tiêu Trì Dã giơ tay, vỗ đầu Lịch Hùng, "Ở trong này bảo vệ Phủ quân, Nhị gia cho kẹo."

" Từ trước đến nay người rất cẩn trọng trong những chuyện này," Kiểu Thiên Nhai vẫn chưa nghĩ thông, đi đến nhà lao: " Sao hôm nay lại sơ sẩy vậy?"

Phí Thịnh nhìn thi thể, nghe vậy lắc đầu, nói: " Thích khách có khuôn mặt của đại chu, giọng địa phương so với ta và ngươi còn trôi chảy hơn," hắn nghiêng đầu, " Bọn chúng còn có hộ tịch."

Kiểu Thiên Nhai lật thi thể.

Thẩm Trạch Xuyên thiêt lập hoàng sách của trung bắc, mỗi nhà mỗi hộ đều tra khảo hội tịch rõ ràng, nếu ngay cả thích khách mà hộ tịch cũng có, chứng tỏ rât có thể chúng đã mai phục ở trung bắc sớm hơn so với Thẩm Trạch Xuyên.

" Cái này khó làm," Kiểu Thiên Nhai trầm giọng, " Trốn ở trong đám người vốn dĩ không phân biệt được."

"Muốn nói sơ hở, chỉ có một," Phí Thịnh chỉ vào điểm trên cánh tay, " Hình xăm."

Kiểu Thiên Nhai di chuyển ánh mắt, quả nhiên sườn cánh tay của thi thê có hình xăm thằn lằn.

" Lúc trước chủ tử vì sắp xếp điều tra bọ cạp, đã bảo các nha môn ghi chép lại danh tính của những người xăm hình," Phí Thịnh ôm cánh tay, " ta đã gửi thư cho Dư Tiểu Tái ở Đôn Châu, nếu không có danh tính của hai kẻ kia, thì chính là chúng đã trà trộn vào khi công thành."

Thương tiến tửu - Quyển hạ - Say điên đảo trong tiếng cuồng caNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ