Chương 252: Biên Xà

113 4 0
                                    

Mưa nhỏ dần, Tiêu Trì Dã rút về cửa thành Đoan Châu. Thủ Bị Quân không ngừng tiếp đến dọn dẹp chiến trường, nước ở kênh hào đa tràn ra ngoài, đem đoạn cửa trước ngâm đến nát bét, vó ngựa lầy lội, tất cả mọi người đều bẩn.

Thẩm Trạch Xuyên đứng trước cổng thành, thấy Lãng Đào Tuyết Khâm đến phi đến gần. Tiêu Trì Dã ở trên lưng ngựa cúi người xuống, Thẩm Trạch Xuyên nâng cánh tay phải lên, cùng hắn chạm nhẹ một cái. Tiêu Trì Dã nhìn Thẩm Trạch Xuyên, không thu hồi cánh tay. Hắn trở tay nâng cằm Thẩm Trạch Xuyên lên, trong mưa, cúi xuống, cùng Thẩm Trạch Xuyên chạm trán.

Hai người đứng ở trong mưa.

Thẩm Trạch Xuyên nhắm mắt, nước mưa đọng trên lông mi của y rơi xuống mũi của Tiêu Trì Dã, y chậm rãi cười rộ lên, dần dần cười ra tiếng.

Kiều Thiên Nhai giục ngựa đến, đến nửa đường thì ghìm ngựa, nghiêng người nhìn Kỷ Cương, nói: " Sư phụ đi đâu vậy?"

Kỷ Cương đứng ở cửa thành một lúc lâu, ném áo cừu trong tay cho Kiều Thiên Nhai, nhìn mưa rơi.

Kiều Thiên Nhai mặc áo cừu lên người, nói: " Sư phụ, sau trận này Kỷ giá quyền lại nổi tiếng lần nữa, Kỷ lão cha dưới suốt vàng biết được, cũng có thể nhắm mắt rồi."

Kỷ Cương ngửa đầu nhìn trời, mưa rơi vào trong mắt. Thật lâu sau, ông nói: " Năm nay Đoan Châu bội thu."

Kiều Thiên Nhai cười cười.

Kỷ Cương chắp tay sau lưng, xoay người thở dài, không nhìn Thẩm Trạch Xuyên, nói: " Ngươi nhanh chóng gọi đại phu đi."

Giờ mẹo ngày hôm sau mưa mới dừng, ống trúc trong đình viện gõ " leng keng" trên đá rêu xanh. Đinh Đào khoác áo, cùng Lịch Hùng canh giữ ở dưới hành lang, nhìn thầy thuốc vào vào ra ra.

Lịch Hùng nói: " Ta khát nước."

Đinh Đào cầm sách, nhỏ giọng nói: " Vậy ngươi đi uống nước đi, ta ở đây canh giữ cho ngươi."

Lịch Hùng lộ vẻ mặt khó xử, hắn đứng ở hành lang, dùng sức lắc đâu, không chịu đi một mình.

Khổng Lĩnh ở bên trong vén rèm, dẫn đại phu vào, thần sắc nghiêm trọng. Phí Thịnh mới tỉnh ngủ, đến thay phiên trực, thấy người đi ra, lập tức tới đón, bảo thuộc hạ đưa đại phu đến phòng làm việc, hỏi Khổng Lĩnh: " Tiên sinh, chủ tử thế nào rồi?"

Khổng Lĩnh lắc đầu, cùng hắn đi vào trong phòng, thấp giọng nói: " Lát nữa đi vào, đừng làm ồn Phủ quân. Nhị gia đang rất lo lắng, đợi ở bên trong một đêm không ngủ."

Phí Thịnh không dám nói nhiều, đi theo Khổng Lĩnh vào phòng, thấy mành trúc trong phòng buông, Tiêu Trì Dã đã cởi áo giáp đang ngồi xem đơn thuốc, đại phu vẫn chưa đi cẩn thận đứng ở đối diện nhị gia, khom người nhẹ giọng nói: " .... ngày sau không thể cầm đao... hai ngón tay kia...."

Phí Thịnh nghe hết hai câu, liền cảm thấy không tốt. Lòng hắn trầm xuống, thấy sắc mặt Tiêu Trì Dã lạnh lùng, khiên cho mọi người hầu hạ trong phòng im như thóc.

" Bên hông.....Cẳng chân...."

Còn thiếu chút nữa là bị Cáp Sâm chặt đứt tay phải.

Thương tiến tửu - Quyển hạ - Say điên đảo trong tiếng cuồng caNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ